Đạo diễn Vũ Trần giành chiến thắng với câu chuyện tình yêu học trò

(TGĐA) - Tập 9 của Kịch cùng Bolero có chủ đề “Mưa đêm” vừa diễn ra vào tối 17/7. Đây là tập mà 3 đạo diễn Vũ Trần, Ngọc Duyên và Xuân Trang so tài trực tiếp với nhau, thay vì thách đấu đối kháng 1-1 như trước. Ba đạo diễn đã mang đến 3 câu chuyện khác nhau, mỗi câu chuyện đều gắn với những cơn mưa đêm cùng những tâm sự và nỗi lòng khác nhau.

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro NSƯT Công Ninh thanh minh không thiên vị người cũ khi khen Ngọc Trinh diễn xuất sắc
dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro Đạo diễn Xuân Trang và Ngọc Duyên bất đồng quan điểm với ban giám khảo
dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro Đạo diễn Xuân Trang mang màu sắc kinh dị đến với 'Kịch cùng Bolero'
dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro "Nàng dâu" Tuyết Thu lần đầu hát... Bolero
dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro Đạo diễn trẻ Vũ Trần vượt mặt đàn anh, giành 10 triệu trong trận thách đấu đầu tiên

Ngoài giám khảo xuyên suốt là NSƯT Công Ninh, đêm thi có đến 3 nữ giám khảo khách mời là nghệ sĩ kỳ cựu Kim Phương, NSƯT Trịnh Kim Chi và một trong những giọng ca bolero được yêu mến bậc nhất miền Tây Phi Nhung.

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro
Ban giám khảo: NSƯT Công Ninh - NSƯT Trịnh Kim Chi - Ca sĩ Phi Nhung - Nghệ sĩ Kim Phương

Trong đêm thi này, Phi Nhung đã dành cho 2 đạo diễn Vũ Trần và Ngọc Duyên điểm 10 tuyệt đối về cách đưa bolero vào kịch. Trong buổi ghi hình, con nuôi của ca sĩ Phi Nhung là Hồ Văn Cường cũng đi cùng mẹ đến xem chương trình. Danh hài – NSƯT Hoài Linh cũng đến xem và khích lệ các diễn viên sân khấu trẻ.

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro
NSƯT Hoài Linh đến phim trường xem Kịch cùng Bolero và khích lệ các diễn viên sân khấu trẻ

Đạo diễn Xuân Trang mở đầu với tiết mục mang tên Oán, với nỗi đau của một người đàn ông cùng lúc chịu đựng hai nỗi đau trong một đêm mưa, đó là cái chết của người vợ và sự dị biệt của đứa con mới chào đời. Câu chuyện mang màu sắc lạ, xoay quanh cuộc đời sóng gió của một gã giang hồ máu lạnh mà mọi người vẫn gọi là “Anh Ba” (Trung Dũng).

Trước khi trở thành tội phạm, gia đình của gã từng là nạn nhân của bọn cường hào ác bá, chúng cậy quyền chiếm đoạt hết ruộng đất, khiến cha gã tức tưởi mà chết. Lớn lên với mối thù dai dẳng trong lòng, gã quyết định trở thành cướp để trả mối thù xưa, nhưng càng lúc gã càng dấn sâu vào con đường tội lỗi, không có lối thoát.

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro
Tuấn Dũng trong tiết mục Oán của đạo diễn Xuân Trang

Mẹ của gã (Minh Nga) nhiều lần nhắc nhở con trai phải sống lương thiện, nếu không sẽ bị quả báo, tuy nhiên gã không tin vào nhân quả bởi những kẻ đã gây ra cái chết của cha gã vẫn sống nhởn nhơ. Cho đến khi vợ của gã bị chửa trâu và qua đời vì băng huyết sau khi sinh ra một đứa trẻ có vết cháy nám kỳ lạ trên gương mặt. Vết nám đó đã khiến cho gã vô cùng hoảng sợ, bởi nó nhắc gã nhớ lại những tội ác mà mình đã gây ra cho gia đình của Hai Thành (Tuấn Dũng) – một tay sai thân tín của mình.

Cái chết của gia đình Hai Thành đã để lại nỗi ám ảnh cho “anh Ba” nhưng vẫn chưa đủ để hắn hối hận. Cho đến khi vợ của hắn bị chết trong lúc sinh và đứa con chào đời với vết cháy nám trên gương mặt thì hắn mới thức tỉnh và tin vào nhân quả. Hắn đau đớn, gào thét và hối hận về những gì mà mình đã gây ra, nhưng có lẽ tất cả đã quá muộn…

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro
Tiết mục Oán của đạo diễn Xuân Trang

Tiết mục đã gây ấn tượng mạnh cho các giám khảo với cảnh ngôi nhà bị cháy trên sân khấu cùng với diễn xuất “xuất thần” của các diễn viên. Giám khảo Kim Phương nhận xét: “Đạo diễn Xuân Trang đã lật ngược vai diễn của Trung Dũng rất hay, từ một chàng trai rất lành nhưng có những hành động và câu nói với mẹ hỗn hào, bộc lộ mình là một tên cướp giang hồ. Chỉ tiếc là mưa đêm là lãng mạn nhưng nội dung kịch của Xuân Trang rất dữ dội”.

Với cách xây dựng nhân vật “anh Ba”, có lúc hiền, có lúc nghĩa khí, có lúc lại máu lạnh, đạo diễn Xuân Trang đã gây nhiều tranh cãi. Giám khảo NSƯT Công Ninh thắc mắc: “Không hiểu lý do vì sao Xuân Trang chọn mạch kịch đơn giản như vậy. Nhân vật “anh Ba” thực hiện điều ác đó chưa đủ sức để nhận quả báo vợ chết và con bị quái thai, bởi chính Hai Thành cũng có tội”.

Đạo diễn Xuân Trang không đồng tình với quan điểm của giám khảo Công Ninh. Theo anh, nhân vật “anh Ba” là một tên cướp của, giết người, trong đó có một người phụ nữ vô tội và một đứa bé chưa kịp chào đời, đó là một tội ác kinh khủng nên anh ta đáng nhận quả báo như vậy.

Giám khảo Trịnh Kim Chi cũng đồng quan điểm với đạo diễn Xuân Trang: “Không bàn đến chuyện anh em vì đã giết người là tội ác, trong khi đó nhân vật anh Ba là tên cướp nhiều nơi, đã giết rất nhiều người và bị quả báo như vậy. Phần đầu của kịch chưa tới nhưng phần đốt nhà cuối cùng thật quá khiến giám khảo hồi hộp và sợ hãi làm mất đi chú ý với diễn xuất của diễn viên”.

Trong tiết mục, đạo diễn Xuân Trang sử dụng các ca khúc Mưa rừng (Trúc Anh), Giấc mơ cánh cò (Tuấn Dũng, Trúc Anh), Khuya nay anh đi rồi (Tuấn Dũng, Trúc Anh). Về phần ca khúc, giám khảo Phi Nhung khen Xuân Trang chọn những bài hát dễ thương và đúng với câu chuyện. Anh được 38 điểm (NSƯT Công Ninh: 9 điểm, NSƯT Trịnh Kim Chi: 9,5 điểm, ca sĩ Phi Nhung: 9,75 điểm, nghệ sĩ Kim Phương: 9,75 điểm).

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro
Tiết mục Gia tài của Tía là một câu chuyện gia đình ngập tràn nước mắt của nữ đạo diễn Ngọc Duyên

Nữ đạo diễn Ngọc Duyên mang đến tiết mục Gia tài của Tía – một câu chuyện gia đình ngập tràn nước mắt. Nội dung tiết mục nói về cuộc đời của người cha lớn tuổi (Quang Thảo), sống một mình ở quê. Ông có hai người con. Người con trai tên là Hiếu (Đình Toàn), sống bằng nghề chạy xe ôm ở thành phố nhưng lại nói dối là “ngôi sao ca nhạc”. Người con gái tên Thảo (Phương Dung), sống ở Mỹ. Thảo “nổ” mình là một tỷ phú giàu có nhưng thực chất là làm thợ xăm thẩm mỹ.

Nghe nói cha có hộp gia tài, hai người con quyết định về quê xin cha chia gia tài. Trước sự van xin của hai con, người cha đã mở chiếc hộp gia tài nhưng trong đó không hề có vàng bạc châu báu mà chỉ có hai cái cuống rốn lúc nhỏ của Hiếu và Thảo. Nhìn thấy hai cuống rốn, Hiếu và Thảo ghê sợ nên ném xuống đất. Người cha tức giận, bắt hai con phải nhặt lên, đồng thời kể cho con mình nghe vì sao ông giữ hai cuống rốn này.

Ông kể, lúc sinh con, vợ ông đã lưu giữ lại cuống rốn của con và xem như vật kỷ niệm, bởi bà sợ sau này khi 2 con của mình lớn lên và đi xa, mỗi lần nhớ con bà sẽ mang cuống rốn ra xem để đỡ nhớ. Tuy nhiên, khi hai người con chưa kịp lớn thì bà đã qua đời trong một trận lũ. Lúc đó, cả gia đình đang ở trên một chiếc thuyền thúng.

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro
Tiết mục của đạo diễn Ngọc Duyên

Gia tài duy nhất mà 2 vợ chồng ông mang theo được đó là chiếc hộp đựng cuống rốn của con. Chính vì vậy, đối với người cha, hộp cuống rốn là một báu vật quý giá nhất trên đời, là di vật duy nhất còn sót lại của người vợ hy sinh cả tính mạng cho chồng con được sống. Biết được câu chuyện về cái chết của mẹ và lý do vì sao có hộp cuống rốn, Hiếu và Thảo vô cùng hối hận.

Cả hai xin cha cho được giữ hộp cuống rốn để mỗi lần nhớ cha mẹ thì lấy ra nhìn. Cảnh mưa đêm được đạo diễn Ngọc Duyên đưa vào tiết mục ở cảnh người mẹ chết trong cơn lũ và cảnh hai người con hối hận nhận ra lỗi lầm của mình.

Tiết mục đã nhận được “cơn mưa” lời khen của ban giám khảo.

Video Gia tài của Tía - Đạo diễn Ngọc Duyên:

Trong tiết mục, đạo diễn Ngọc Duyên đã sử dụng loạt ca khúc: Chuyện đêm mưa (Quang Thảo), Tình cha (Đình Toàn), Con gái của mẹ (Phương Dung), Kiếp nghèo (Đình Toàn), Chuyện tình không dĩ vãng (Phương Dung). Ca sĩ Phi Nhung khâm phục cách đạo diễn Ngọc Duyên xử lý nhạc, chọn câu hát hợp với nội dung.

Giám khảo NSƯT Công Ninh: “Cách xử lý nhạc Bolero trong kịch thông minh, thường người nghe nhạc sẽ thấy Bolero sướt mướt, ủy mị nhưng Ngọc Duyên xử lý nhạc ở 2 khía cạnh, 2 hình thức, 2 cảm xúc là hài và bi. Ngọc Duyên xử lý chi tiết gia đình trên chiếc thuyền thúng lênh đênh trong cơn mưa lũ dữ dội, đã thể hiện được sự hy sinh của người cha mẹ cho con của mình. Tuy nhiên, việc xử lý cái chết của người mẹ không rõ, nếu như để người mẹ bơi trong dòng lũ để lấy hộp cuống rốn bị trôi và trao lại cho người cha rồi chết thì sẽ cảm động hơn”.

Đạo diễn Ngọc Duyên đạt 38,25 điểm (NSƯT Công Ninh: 9,5 điểm, giám khảo Kim Phương: 9,5 điểm, giám khảo NSƯT Trịnh Kim Chi: 9,25 điểm, giám khảo Phi Nhung: 10 điểm).

Khác với những tiết mục nói về bi kịch của phụ nữ trước đây, tuần này đạo diễn Vũ Trần mang đến một tiết mục nhẹ nhàng, dễ thương mang tên Còn chút gì để nhớ?. Tiết mục là câu chuyện tình yêu trong sáng, với những bồng bột, dại khờ của lứa tuổi học trò qua sự tham gia diễn xuất của diễn viên Mai Tài Phến, Dương Hồng Nhung, Duy Hòa, Gia Linh, Phi Nguyễn và Lê Thúy.

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro
Tiết mục Còn chút gì để nhớ của đạo diễn Vũ Trần

Mai Tài Phến vào vai Bình – một học sinh cá biệt của lớp 12A3, nổi tiếng nghịch ngợm và ở lại lớp nhiều năm liền. Bình đem lòng thương cô giáo Thúy (Lê Thúy) – một giáo viên trẻ mới ra trường, nhỏ hơn Bình 1 tuổi. Thúy có một tình yêu dang dở và lòng cô vẫn còn day dứt, chờ đợi người yêu của mình. Lo sợ ảnh hưởng đến uy tín của trường và thanh danh của Thúy, lại không có thiện cảm với Bình, ông hiệu trưởng quyết định hạ hạnh kiểm để Bình không đủ điểm thi tốt nghiệp.

Trước tình huống đó, Thúy đã nhận hết trách nhiệm về mình. Cô xin Hiệu trưởng cho mình chuyển trường để Bình được tiếp tục học. Cô biết, Bình là một người có hoàn cảnh đáng thương nên cậu mới nghịch ngợm, quậy phá. Điều quan trọng là cậu đang cố gắng, nỗ lực học hành nghiêm túc và đã đủ điểm để dự thi tốt nghiệp. Sau lần đó, Bình và cô giáo không còn gặp lại nhau. Nhiều năm sau, anh và các bạn nay đã trở thành những người thành công trong cuộc sống. Tất cả trở lại thăm trường cũ với những hồi ức về tuổi học trò của mình.

Vẫn như các tiết mục trước đây, Vũ Trần khá khéo léo khi sử dụng các ca khúc bolero. Anh đã sử dụng các ca khúc: Lâu đài tình ái, Nỗi buồn hoa phượng, Tuổi học trò, Chủ Nhật này “trẫm” nhớ “ái khanh” không?, được thể hiện bởi các giọng ca nữ: Dương Hồng Nhung, Lê Thúy và Gia Linh. Cảnh mưa đêm trong tiết mục được đạo diễn Vũ Trần đưa vào ở cảnh cô giáo Thúy nhớ về mối tình dang dở của mình.

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro
Tiết mục Còn chút gì để nhớ của đạo diễn Vũ Trần

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Trịnh Kim Chi cho rằng tiết mục để lại nhiều cảm xúc, rất xúc động và Vũ Trần rất khéo léo trong việc chọn cảnh trí. NSƯT Công Ninh cũng tán đồng ý kiến của Trịnh Kim Chi về việc đạo diễn Vũ Trần xử lý không gian khéo léo, từ màu vôi đến bàn ghế của lớp học.

Ông cũng ghi nhận sự đổi mới của Vũ Trần khi thoát ra được đề tài về người nông dân Nam Bộ mà anh theo đuổi xuyên suốt trong các tập trước. Ông khen đạo diễn trẻ đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình qua cách xử lý về hình thức và nội dung của vở kịch, đặc biệt là xử lý các ca khúc bolero.

Tuy nhiên, ông chưa đồng ý cách xưng hô là “tui” của nhân vật Bình với cô giáo của mình, nghe có vẻ “hỗn”, bởi dù Bình lớn hơn cô giáo 1 tuổi nhưng trong bối cảnh của câu chuyện, người xem vẫn đang còn cảm giác hai nhân vật là thầy – trò với nhau, vừa kết thúc môn học mà chuyển cách xưng hô thì nghe có vẻ “hỗn”.

NSƯT Trịnh Kim Chi cho rằng, ở góc độ phụ nữ, chị thích người nam thể hiện tình cảm mạnh mẽ và dồn dập như nhân vật Bình. Nghệ sĩ Kim Phương nhận xét Vũ Trần đưa bài hát vào rất ngọt, xử lý “mise en scène” (dàn cảnh) sân khấu rất đẹp, dễ thương. Bài nhạc kết đưa vào rất ngọt! Nữ ca sĩ Phi Nhung khen đạo diễn Vũ Trần đưa vào rất hay và đồng quan điểm với Trịnh Kim Chi về sự mạnh mẽ của người đàn ông.

Tiết mục của đạo diễn Vũ Trần nhận được 38,75 điểm (Ca sĩ Phi Nhung: 10 điểm, NSƯT Công Ninh: 9,5 điểm, nghệ sĩ Kim Phương: 9,5 điểm, NSƯT Trịnh Kim Chi: 9,75 điểm).

Với số điểm cao nhất, đạo diễn trẻ Vũ Trần đã giành chiến thắng trong tập chủ đề “Mưa đêm”. Anh nhận được phần thưởng là 10 triệu đồng.

Video Còn chút gì để nhớ? - Đạo diễn Vũ Trần:

Tập tiếp theo của Kịch cùng Bolero có chủ đề “Cô đơn” sẽ phát sóng vào lúc 21h00 thứ Hai ngày 24/7 trên kênh THVL1.

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro NSƯT Công Ninh thanh minh không thiên vị người cũ khi khen Ngọc Trinh diễn xuất sắc

(TGĐA) - Tập 8 của chương trình Kịch cùng Bolero đã diễn ra rất ly kỳ và ...

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro Đạo diễn Xuân Trang và Ngọc Duyên bất đồng quan điểm với ban giám khảo

(TGĐA) - Kịch cùng Bolero đã mở màn chủ đề mới mang tên “Bão táp cuộc ...

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro Đạo diễn Xuân Trang mang màu sắc kinh dị đến với 'Kịch cùng Bolero'

(TGĐA) - Vẫn tiếp tục với chủ đề “Mẹ chồng – Nàng dâu” nhưng khác ...

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro "Nàng dâu" Tuyết Thu lần đầu hát... Bolero

(TGĐA) - Với chủ đề khá độc đáo Mẹ chồng – Nàng dâu, chương trình Kịch ...

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro Đạo diễn Ngọc Duyên làm rơi nước mắt giám khảo lẫn khán giả

(TGĐA) - Tập 2 của chương trình Kịch cùng Bolero đã thực sự làm mãn nhãn người ...

dao dien vu tran gianh chien thang voi cau chuyen tinh yeu hoc tro Đạo diễn trẻ Vũ Trần vượt mặt đàn anh, giành 10 triệu trong trận thách đấu đầu tiên

(TGĐA) - Tập đầu tiên của chương trình Kịch cùng Bolero đã nhận được nhiều lời khen, ...

Mi Ty