Đạt doanh thu hơn 200 tỷ, bom tấn 'Hai Phượng' trở thành ông vua phòng vé Việt mọi thời đại

(TGĐA) - Sau gần 4 tuần công chiếu cùng lúc ở hai thị trường Việt Nam và Mỹ và sau đó là Canada, bộ phim Hai Phượng của đạo diễn Lê Văn Kiệt do Studio68 sản xuất, có sự tham gia của “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã đạt doanh thu trên 200 tỷ, trở thành bộ phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại dù đây là bộ phim giới hạn người xem (NC18).

dat doanh thu hon 200 ty bom tan hai phuong tro thanh ong vua phong ve viet moi thoi dai 'Hai Phượng': Bom tấn hành động Việt Nam đầu tiên đạt doanh thu trên 135 tỷ
dat doanh thu hon 200 ty bom tan hai phuong tro thanh ong vua phong ve viet moi thoi dai 'Hai Phượng' chính thức ra mắt tại Mỹ
dat doanh thu hon 200 ty bom tan hai phuong tro thanh ong vua phong ve viet moi thoi dai

Bom tấn hành động Hai Phượng là dự án điện ảnh quan trọng nhất trong năm qua của Ngô Thanh Vân cũng như nhà sản xuất Studio68 khi đây ghi dấu là lần cuối cùng “đả nữ” Ngô Thanh Vân tham gia vào một bộ phim hành động.

Phim kể về hành trình 14 tiếng đồng hồ không ngưng nghỉ của người mẹ mất con Hai Phượng trên con đường tìm lại đứa con gái bị bắt cóc của mình. Điểm nhất xuất sắc nhất trong phim chính là những pha hành động mãn nhãn, đẹp mắt được các chuyên gia chỉ đạo hành động từ Hollywood thiết kế riêng cho phim. Bên cạnh đó, bộ phim còn đưa được những yếu tố văn hóa thuần Việt đến cho người xem như: Võ Vovinam, bối cảnh trải dài từ miền Tây sông nước tới Sài Gòn tấp nập hay trang phục chính của diễn viên là chiếc áo bà ba tím.

Ngoài Ngô Thanh Vân là linh hồn chính của phim, sự góp mặt của những diễn viên phụ cũng mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ, từ người chinh phục đỉnh Everest Phan Thanh Nhiên cho đến bé Mai Cát Vi, nữ y tá Trang và đặc biệt là Thanh Sói - nữ ác nhân chính của phim cũng khiến khán giả trầm trồ khen ngợi và vỗ tay tán thưởng.

Vì những lý do trên, ngay từ lúc công bố dự án, Hai Phượng đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông và cho đến khi bắt đầu công chiếu, sức nóng của bộ phim đã lên đến đỉnh điểm.

dat doanh thu hon 200 ty bom tan hai phuong tro thanh ong vua phong ve viet moi thoi dai

Dù bị giới hạn độ tuổi (NC18), hạn chế rất nhiều khán giả trẻ đến rạp, nhưng chỉ trong ba ngày công chiếu đầu tiên, phim thu về 50 tỷ, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn tuần đầu cao nhất từ trước tới nay. Sau hai tuần công chiếu, phim ghi dấu tham gia vào “Câu lạc bộ 100 tỷ” của phim Việt và đến hết tuần thứ ba, phim đạt được doanh thu hơn 160 tỷ chỉ tính riêng tại thị trường trong nước.

Sức nóng của bộ phim còn lan tỏa ra thị trường Mỹ khi đây là lần đầu tiên có một bộ phim Việt Nam được công chiếu song song ở cả Mỹ và Việt Nam. Bắt đầu chiếu ở 15 thành phố của Mỹ, nhưng nhờ sự đón nhận, hưởng ứng của cộng đồng hải ngoại quá lớn, phim được nâng lên chiếu ở 28 thành phố, đồng thời phát hành ở thị trường Canada. Đây là lần đầu tiên của phim Việt Nam khi ngoài thị trường trong nước ra còn có thêm doanh thu ở thị trường quốc tế.

Trong tuần công chiếu đầu tiên, phim thu về 150.000 USD, lọt vào top 30 bộ phim có doanh thu cao nhất tại Mỹ trong tuần đó và sau hai tuần công chiếu, phim hiện đang thu về gần 600.000 USD.

dat doanh thu hon 200 ty bom tan hai phuong tro thanh ong vua phong ve viet moi thoi dai

Tổng doanh thu phòng vé của Hai Phượng bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada và những nguồn thu khác chưa tiện công bố đã giúp nâng tổng doanh thu của Hai Phượng lên con số hơn 200 tỷ, chính thức đoạt ngôi vị bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại của Việt Nam từ tay Cua lại vợ bầu.

Hiện tại, Hai Phượng đang chờ ngày phát hành ở thị trường Trung Quốc, đất nước tỷ dân luôn đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu của tất cả các sản phẩm điện ảnh của thế giới.

Ngoài thành công kể trên, Hai Phượng còn là phim duy nhất trong Top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại mà không phải là phim hài, tình cảm, phá vỡ “lời nguyền thất bại” của dòng phim hành động Việt Nam.

Có thể thấy được đây là tín hiệu đáng mừng của thị trường điện ảnh trong nước, khi Hai Phượng mở ra một giai đoạn mới, giúp các nhà làm phim dám mạnh dạn thể nghiệm các đề tài mới hơn, vượt qua khỏi vùng an toàn của những bộ phim hài tình cảm vốn dĩ đã làm khán giả bội thực và đi đến giai đoạn thoái trào.

Với những gì đã đạt được, Hai Phượng xứng đáng là một niềm tự hào của điện ảnh Việt Nam, không chỉ về doanh thu mà còn về việc đưa điện ảnh Việt tiến gần hơn với thế giới. Hai Phượng vẫn còn được chiếu tại 3 thị trường Việt Nam, Mỹ, Canada và sắp tới là Trung Quốc... khán giả có quyền tin rằng doanh thu hơn 200 tỷ hiện tại vẫn chưa phải là con số cuối cùng!

dat doanh thu hon 200 ty bom tan hai phuong tro thanh ong vua phong ve viet moi thoi dai 'Song Lang' sẽ nối tiếp 'Hai Phượng' trở thành ‘hiện tượng phòng vé’ tại nước ngoài?

(TGĐA) - Mặc dù được công chiếu đã lâu, tuy nhiên, những gì mà Song Lang ...

dat doanh thu hon 200 ty bom tan hai phuong tro thanh ong vua phong ve viet moi thoi dai 'Hai Phượng': Bom tấn hành động Việt Nam đầu tiên đạt doanh thu trên 135 tỷ

(TGĐA) - Siêu phẩm bom tấn hành động Hai Phượng vừa công bố doanh thu phòng vé ...

Mi Ty