Góc phong thuỷ

Để mở cửa hàng buôn may bán đắt

(TGĐA) - Nếu nói ý tưởng kinh doanh là một hạt giống thì việc lựa chọn lựa nơi mở cửa hàng tương tự như chọn mảnh đất để gieo trồng. Hạt giống có nảy mầm tươi tốt tương tự việc buôn may bán đắt hay không tùy thuộc vào khâu cực kỳ quan trọng này. Nếu bạn coi trọng ứng dụng vào phong thủy, hãy cân nhắc những gợi ý sau đây.

de mo cua hang buon may ban dat Góc phong thủy: Cho bé khỏe mạnh thông minh
de mo cua hang buon may ban dat Chọn mũ thế nào thì hợp?
de mo cua hang buon may ban dat Sơn móng tay theo phong thủy
de mo cua hang buon may ban dat Trang trí nhà cửa đón Tết theo phong thủy
de mo cua hang buon may ban dat Chọn phòng khách sạn: Nên và không nên

Chọn nơi có sinh khí

Theo phong thủy, nơi nào càng đông người, sinh khí càng vượng. Càng nhiều người ghé thăm cửa hàng của mình thì sinh khí càng vượng, làm ăn dễ phát đạt, buôn may bán đắt. Không có gì lạ khi các cửa hàng đều chọn nơi ở tuyến đường chính, nơi gần khu dân cư, chợ, trường học… Nếu bạn muốn thuận lợi trong làm ăn, đừng vội vàng chọn lựa những nơi sinh khí kém, hãy chờ cơ hội tốt để gieo trồng ý tưởng kinh doanh của mình nhé.

de mo cua hang buon may ban dat
Tuyệt vời nhất là cả ba không gian ngoài đường

Mặt bằng thoáng rộng

Tuyệt vời nhất là cả ba không gian ngoài đường, ngoài sảnh và trong cửa hàng đều thoáng rộng, cao ráo và bằng phẳng. Không phải ai cũng có thể tìm cho mình một mặt bằng rộng lớn dù mua hay thuê bởi còn phụ thuộc vào yếu tố kinh tế, vào công việc khởi nghiệp. Tuy nhiên, yếu tố tiên quyết để cửa hàng có sinh khí là không gian tiếp nhận – tức là vị trí phía trước phải rộng rãi, bằng phẳng, cao ráo tránh những vật cản, chướng ngại vật ảnh hưởng tầm nhìn, đi lại… như cây quá to, cột điện, biển quảng cáo…

Tránh nơi khí “hung”

de mo cua hang buon may ban dat
Để làm tăng sinh khí, thu hút tài lộc cũng như giảm bớt khí hung, hãy trồng hoặc đặt một vài chậu hoa cây cảnh phía trước

Khí hung ở đây là chỉ những nơi có nhiều vật không may ảnh hưởng tới cửa hàng như gần bãi rác, nhà tang lễ, nhà vệ sinh công cộng hay nơi cống xả nước thải, ống khói công nghiệp… Nếu bất khả kháng, bạn có thể giảm đỡ phong thủy bằng cách dùng vách ngăn, bình phong che bớt hay gương bát quái để phản chiếu…

Ngoài ra, để làm tăng sinh khí, thu hút tài lộc cũng như giảm bớt khí hung, hãy trồng hoặc đặt một vài chậu hoa cây cảnh phía trước hoặc dùng hệ thống phun sương trước cửa hàng. Điều này, giúp giữ cho không khí thêm tươi mát trong lành tạo thuận lợi cho sự thúc đẩy sinh khí, tài vận.

Tránh sát khí

de mo cua hang buon may ban dat
Muốn cửa hàng luôn thịnh vượng cũng nên chọn hướng Nam

Thành ngữ đã đúc kết rằng “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam” vì vậy, muốn cửa hàng luôn thịnh vượng cũng nên chọn hướng Nam, mục đích là tránh ánh nắng chiếu vào mùa hè và gió lạnh vào mùa đông. Nếu cửa hàng có cửa mở hướng Đông Tây, thì vào mùa hè ánh nắng sẽ chiếu vào cửa hàng từ sáng đến chiểu, phong thủy gọi đó là “sát khí”. Luồng sát khí này sẽ không có lợi cho cửa hàng. Tương tự nếu cửa quay về hướng Bắc, mùa đông đến cũng sẽ hút gió tạo thành hàn khí, tương tự được gọi là sát khí, gây bất lợi cho con người và cho hoạt động kinh doanh của chính ngôi nhà đó.

Màu sắc nội thất

de mo cua hang buon may ban dat
Hãy chọn màu sắc hợp với mệnh của mình

Nếu bạn không quan trọng khâu này thì đơn giản chọn lựa màu sắc trung tính như vàng kem, hồng nhạt để tạo nên tổng thể hài hòa. Tuy nhiên, nếu bạn kỹ tính, hãy chọn màu sắc hợp với mệnh của mình. Ví dụ Người mệnh Kim sẽ hợp với các màu vàng hoặc có ánh vàng, màu trắng; Mệnh Mộc sẽ hợp với các màu xanh hoặc xanh đen; Mệnh Thủy nên lựa chọn màu sắc nội thất có màu đen hoặc trắng; Mệnh Hỏa sẽ hợp với các màu sắc như xanh, đỏ hoặc hồng; Mệnh Thổ nên chọn các màu như đỏ, hồng hay vàng đất.

Tương tự đó là màu sắc của biển hiệu.

de mo cua hang buon may ban dat
Vật phẩm phong thủy cũng là yếu tố quan trọng

Vật phẩm phong thủy cũng là yếu tố quan trọng. Một số vật phẩm quen thuộc có thể lựa chọn trưng bày là Phật di lặc, Tỳ hưu, Thiềm thừ (cóc ngậm tiền), Xâu tiền, Mèo thần tài… là vật nên có khi bạn mở cửa hàng.

de mo cua hang buon may ban dat Bố trí bàn trang điểm đúng phong thủy
de mo cua hang buon may ban dat Chọn nước hoa theo mạng ngũ hành
de mo cua hang buon may ban dat Thoát cảnh độc thân nhờ phong thủy
de mo cua hang buon may ban dat Chọn sofa phòng khách thế nào hợp phong thuỷ?
de mo cua hang buon may ban dat Bố trí kệ sách thế nào thì hợp lý?

Thu Huyền