Đêm bán kết "Trời sinh một cặp" Lệ Thi bất ngờ dừng chân

(TGĐA) - Tối 22/04, tập 10 chương trình Trời sinh một cặp vừa lên sóng VTV3. Top 4 chung cuộc gồm Lê Đình Minh Ngọc, Tản Đà, Long Đẹp Trai và Lệ Thi đã bước vào vòng bán kết với những thử thách ngày một khó hơn. Các thí sinh phải trình diễn 2 tiết mục, một ca khúc song ca cùng huấn luyện viên và một bài hát đơn để chứng tỏ khả năng làm chủ sân khấu của mình.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Sau tiết mục kết hợp cùng Đàm Vĩnh Hưng, con gái Chế Linh công khai xin lỗi cha trên sóng truyền hình
dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Thanh Thảo chuẩn bị lên xe hoa
dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Tản Đà tiết lộ về tình bạn gần 20 năm trời với Đàm Vĩnh Hưng
dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Thanh Thảo tình tứ cùng ông xã tương lai trong MV mới
dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Thanh Thảo - Long đẹp trai hài hước tái hiện chuyện tình hụt giữa quan huyện và thiếu nữ 15

Vòng bán kết Trời sinh một cặp đặc biệt có sự xuất hiện của “cô Bống” Hồng Nhung trong vai trò giám khảo khách mời.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan
Giám khảo Thanh Hà, Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Nhung trong vai trò giám khảo khách mời

Tản Đà là thí sinh đầu tiên mở màn. Nam vận động viên gây bất ngờ khi mang hẳn chiếc mô tô phân khối lớn lên sân khấu để hỗ trợ cho phần thi của mình. Cặp đôi Dương Triệu Vũ – Tản Đà chọn ca khúc Xa em kỷ niệm để hát đôi. Dương Triệu Vũ chia sẻ đây là ca khúc có hòa âm phức tạp và khó nhất mà anh từng hát. Vì muốn thử thách Tản Đà nên Dương Triệu Vũ đã chọn một bài hát đổi tông và nhịp đến... 4 lần khiến Tản Đà vô cùng lo lắng.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan
Cặp đôi Dương Triệu Vũ – Tản Đà chọn ca khúc Xa em kỷ niệm để hát đôi. Vì muốn thử thách Tản Đà nên Dương Triệu Vũ đã chọn một bài hát đổi tông và nhịp đến 4 lần khiến Tản Đà vô cùng lo lắng

Tản Đà luôn chứng minh cho thấy anh trên sân khấu và ở ngoài đời là hai con người hoàn toàn khác nhau. Trái với vẻ ngoài hiền lành, rụt rè sau cánh gà, Tản Đà thể phong cách trình diễn mạnh mẽ và lôi cuốn trên sân khấu. Trong bộ dạng cực ngầu của một biker, Tản Đà tự tin khoe chất giọng nam tính và truyền cảm, gây ấn tượng lớn với khán giả. Dù khiến khán giả trường quay bùng nổ với phần trình diễn của mình, Tản Đà vẫn không nhận được sự khen ngợi từ ban giám khảo. Thanh Hà và Đàm Vĩnh Hưng cho rằng anh vẫn chưa thể hiện đúng tinh thần rock trong ca khúc này. Họ nhận xét Dương Triệu Vũ chọn bài quá sức cho Tản Đà.

Giám khảo Hồng Nhung nhận xét: “Bạn hát hay nhưng lại không có sự tính toán một cách khoa học để chia sức của mình sao cho phù hợp với từng đoạn của bài hát".

Ở tiết mục đơn ca, Tản Đà hát nhạc Trịnh trong phần thi của mình. Anh chọn hát mộc ca khúc Tình xa cùng guitar trên sân khấu. Không còn thử nghiệm những thể loại mới, Tản Đà quay về với phong cách nhẹ nhàng, trữ tình vốn có của anh. Vì là thế mạnh của Tản Đà nên nam vận động viên đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo với giọng hát và phong cách trình diễn tự tin của mình.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan
Ở tiết mục đơn ca, Tản Đà chọn khúc Tình xa cùng guitar trên sân khấu. Vì là thế mạnh của Tản Đà nên nam vận động viên đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo với giọng hát và phong cách trình diễn tự tin của mình

Giám khảo Hồng Nhung vô cùng bất ngờ với phần thi của Tản Đà: “Bạn đã hát bài này rất hay. Không phải dễ dàng để hát một bài hát có chiều sâu như vậy". Giám khảo Thanh Hà góp ý cho Tản Đà trong cách hát tạo dấu ấn riêng: “Bạn cần hát có chất riêng hơn nữa. Nhiều người thích Hồng Nhung hát nhạc Trịnh là do bạn ấy đã 'đóng mộc' chất riêng của mình vào lòng khán giả. Hôm nay bạn hát nhạc Trịnh trước mặt Hồng Nhung quả là một sự can đảm. Nhưng Hồng Nhung đã khen ngợi như vậy thì tôi chúc mừng bạn. Phần trình diễn rất tuyệt vời”.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng thì cho rằng Tản Đà cần khoan thai trong cách hát hơn vì nam vận động viên hát vẫn còn gấp gáp. Tản Đà nhận được số điểm 29.75, một số điểm gần như tuyệt đối từ ban giám khảo.

Lê Đình Minh Ngọc song ca cùng Vũ Hà ca khúc Thu quyến rũ trong tuần này. Vũ Hà chứng tỏ mình là vị huấn luyện viên có tài “thiên biến vạn hoá” khi anh luôn giúp thí sinh của mình có những tiết mục xuất sắc cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan
Lê Đình Minh Ngọc song ca cùng Vũ Hà ca khúc Thu quyến rũ. Vũ Hà chứng tỏ mình là vị huấn luyện viên có tài “thiên biến vạn hoá” khi anh luôn giúp thí sinh của mình có những tiết mục xuất sắc cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Video Thu quyến rũ:

Vũ Hà hoàn toàn lột xác trong phần thi này, anh trở thành một quý ông lịch lãm và điềm đạm sánh bước bên nàng công chúa Lê Đình Minh Ngọc. Sân khấu lãng mạn với những cánh hoa hồng cách điệu, những vũ điệu valse nhẹ nhàng tinh tế cùng bộ đầm rực đỏ tôn vinh nhan sắc của Minh Ngọc đã chinh phục hoàn toàn trái tim khán giả. Cô còn gây ấn tượng với đoạn hát giọng giả truyền cảm khiến Thanh Hà phải đứng dậy vỗ tay khen ngợi nhiều lần.

Giám khảo Hồng Nhung và Đàm Vĩnh Hưng đều đồng loạt khen ngợi việc chọn bài của Vũ Hà dành cho thí sinh đội mình. Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Đây là một sự lựa chọn đúng đắn, khai thác được tối đa những điểm mạnh trong giọng hát của Minh Ngọc. Bạn đẹp như một thánh nữ. Đặc biệt, tôi chưa bao giờ thấy Vũ Hà hát đàng hoàng như thế!”

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan

Video Căn phòng mưa rơi:

Trong phần đơn ca, nữ MC chọn thể hiện ca khúc Căn phòng mưa rơi trong phần thi cá nhân. Không cần vũ đoàn hoành tráng hay hoạt cảnh nhiều ý nghĩa, Lê Đình Minh Ngọc xuất hiện đơn giản với giọng hát tình cảm, nồng ấm đã hoàn toàn chinh phục khán giả trường quay. Đàm Vĩnh Hưng khẳng định nữ MC có dấu hiệu sẽ trở thành Quán quân Trời sinh một cặp. Giám khảo Hồng Nhung đồng tình với Đàm Vĩnh Hưng: “Nếu Minh Ngọc nghe theo những lời nhận xét của Thanh Hà và Đàm Vĩnh Hưng, chắc chắn bạn sẽ chiến thắng. Vì bạn có đầy đủ tốt chất. Tôi nghĩ bạn sẽ là người vào chung kết".

Long đẹp trai là thí sinh mang đến phần trình diễn bất ngờ nhất trong vòng bán kết. Nam diễn viên tái hiện lại hình ảnh một đoàn ca nhạc lô tô qua ca khúc Phận tơ tằm cùng huấn luyện viên Thanh Thảo. Anh hoá thân thành nhân vật Lệ Liễu trong bộ phim điện ảnh cùng tên đình đám thời gian gần đây. Chưa từng giả gái trong suốt khoảng thời gian diễn hài, nam diễn viên khiến khán giả bất ngờ trước màn lột xác ấn tượng từ vẻ điển trai đến duyên dáng.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan

Cặp đôi Thanh Thảo - Long đẹp trai mang đến câu chuyện nhân văn về đời người nghệ sĩ. Thông qua ca khúc, cả hai muốn dành sự tôn trọng cho những người nghệ sĩ chân chính, hát với tất cả niềm đam mê của mình dù là trên sân khấu lớn hay chỉ là một gánh lô tô. Khoảnh khắc hạnh phúc khi được hát cùng ngôi sao Thanh Thảo, ánh mắt mặc cảm vì mình chỉ là một ca sĩ hát hội chợ lô tô cùng những chia sẻ của anh về số phận người nghệ sĩ hát trên sân khấu nghèo nàn xập xệ làm người xem xúc động. Khi hát đến đoạn “nghề xướng ca đâu mang tội gì..”, nam diễn viên nghẹn ngào trong nước mắt và không ca được thành câu khiến giám khảo Thanh Hà cũng phải lặng lẽ quay mặt đi để lau nước mắt.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan
Long đẹp trai tái hiện lại hình ảnh một đoàn ca nhạc lô tô qua ca khúc Phận tơ tằm cùng huấn luyện viên Thanh Thảo

Long đẹp trai thể hiện rõ quyết tâm vào chung kết trong hậu trường. Nam thí sinh đã chủ động xin Thanh Thảo cho mình tự quyết định ca khúc dự thi trong phần đơn ca. Anh thể hiện bài hát Trả nợ tình xa, không có sự hỗ trợ của đạo cụ, vũ đoàn và hiệu ứng sân khấu.

Giám khảo Thanh Hà không ủng hộ khi Long đẹp trai liều lĩnh hát Trả nợ tình xa một mình trên sân khấu.

Lệ Thi hoá thân thành nữ hoàng Cleopatra yêu chàng dũng tướng Vũ Hà trên nền ca khúc Rêu phong trong vòng bán kết tuần này. Dưới bàn tay dàn dựng của HLV Vũ Hà, sân khấu Trời sinh một cặp trở nên lộng lẫy và kỳ bí, đưa khán giả quay về thời Ai Cập cổ đại. Vì quá hồi hộp, Lệ Thi đã hát sai một đoạn điệp khúc dài. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến số điểm của cô. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Tiết mục thú vị về trang phục, dàn dựng và đầu tư. Tông của bài này hơi bất lợi cho Lệ Thi”. Hồng Nhung cũng đồng tình với Mr. Đàm khi cho rằng: “Tông không hẳn đúng với quãng giọng của bạn vì thế bạn thường hát bè ở điệp khúc và không may lại hát sai đoạn bè”.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan
Vì quá hồi hộp, Lệ Thi đã hát sai một đoạn điệp khúc dài trong ca khúc Rêu phong, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến số điểm của cô

Nhận được 28 điểm từ bạn giám khảo, Lệ Thi thể hiện rõ quyết tâm ghi điểm trong phần thi cá nhân. Cô chọn ca khúc Tiếng xưa, tái hiện lại khung cảnh Việt Nam thời phong kiến. Con gái danh ca Chế Linh vào vai một dân nữ xinh đẹp được tiến cung làm phi tần của vua. Tuy nhiên nhà vua lại chẳng đoái hoài gì đến Lệ Thi và chưa một lần ghé qua cung để gặp mặt cô. Cô đợi chờ mòn mỏi đến già trong tuyệt vọng. Sự xuất hiện của Vũ Hà trong vai vị công công cũng là một điểm nhấn của phần dự thi.

Dù rất cố gắng, Lệ Thi vẫn không nhận được lời khen từ giám khảo Thanh Hà,

Điểm số của Lệ Thi có phần cải thiện hơn sau tiết mục Tiếng xưa, cô nhận được 28.25 điểm.

Với điểm số 28 mà Long đẹp trai nhận được từ ban giám khảo sau phần thi đơn ca, nam diễn viên rơi vào top 2 nguy hiểm cùng với Lệ Thi trên bảng điểm tổng sắp. Sau phần bình chọn của khán giả trường quay, Lệ Thi là cái tên không may dừng bước tại Trời sinh một cặp.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan
Các thí sinh tham gia: Long đẹp trai, Lệ Thi, Tản Đà, Lê Đình Minh Ngọc

3 gương mặt lọt vào chung kết được hé lộ là Tản Đà, Lê Đình Minh Ngọc và Long đẹp trai. Vòng chung kết với 3 chiến binh còn lại của 3 Huấn luyện viên hứa hẹn sẽ là một màn đấu vô cùng gay cấn để tìm ra gương mặt Quán quân.

Tập 11 của chương trình sẽ là đêm gala hội tụ những thí sinh đã không may mắn bị lại ở vòng trước. Họ sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra thí sinh có sự trở lại ấn tượng nhất và có cơ hội nhận được giải thưởng 30 triệu đồng. Đồng nghĩa top 3 chương trình sẽ có 1 tuần để nghỉ ngơi và tập luyện cho đêm chung kết.

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Sau tiết mục kết hợp cùng Đàm Vĩnh Hưng, con gái Chế Linh công khai xin lỗi cha trên sóng truyền hình

(TGĐA) - Nhiều màn kết hợp bất ngờ giữa 5 thí sinh cùng song ca với ...

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Tản Đà tiết lộ về tình bạn gần 20 năm trời với Đàm Vĩnh Hưng

(TGĐA) - Tản Đà là một cái tên tuy lạ lẫm với người yêu nhạc nhưng ...

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Thanh Thảo - Long đẹp trai hài hước tái hiện chuyện tình hụt giữa quan huyện và thiếu nữ 15

(TGĐA) - Tối 08/04 vào lúc 21h, tập 8 chương trình Trời sinh một cặp ...

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Ca sĩ Thanh Thảo lần đầu chia sẻ về gia đình và tình duyên…

(TGĐA) - Thanh Thảo là một trong các huấn luyện viên có nhiều chiêu trò ...

dem ban ket troi sinh mot cap le thi bat ngo dung chan Đàm Vĩnh Hưng bật mí ca khúc 'Duyên phận' chính là cuộc đời thật của búp bê Thanh Thảo

(TGĐA) - Tối 25/3, tập 6 chương trình Trời sinh một cặp đã lên sóng VTV3. Trong tập ...

Vũ Liên