Đêm dân ca Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN 2012

(TGĐA) - Vào lúc 20h30 ngày 5/3 vừa qua tại Nhà hát Đài truyền hình TPHCM, Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN 2012 đã chính thức được khởi động. Đêm thi đầu tiên của Liên hoan với các bài hát mang âm hưởng dân ca truyền thống đã làm cho khán giả có cơ hội được thưởng thức và cảm nhận những nét đẹp về văn hóa và âm nhạc của các nước trong khối ASEAN.

demdanca

Mở màn cho đêm thi là bài hát Chung bước đi lên với sự trình bày của Tiêu Châu Như Quỳnh, Triệu Lộc, Thanh Ngọc cùng các thí sinh của Liên hoan đã thực sự mang đến một không khí nhiều màu sắc phong phú với hy vọng sẽ đem lại nhiều điều thú vị cho khán giả cũng như nhiều kỷ niệm khó quên cho các thí sinh và bạn bè các nước.

demdancalienhoanasean

Tiết mục dự thi đầu tiên trong chương trình là bài hát Mỹ Nhân được trình bày qua giọng ca đến từ đất nước Malaysia – nữ ca sỹ Fify Emielia. Bài hát với tiết tấu nhanh đã thực sự làm cho không khí của cuộc thi sôi động hẳn lên. Khi được hỏi về cảm xúc, Fify chia sẻ rằng cô cảm thấy rất vinh dự khi được tham gia cuộc thi vì từ đó cô có thể học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm của các bạn đến từ các quốc gia khác.

emancalienhoanasean1

Ca sỹ Fify Emielia

Thí sinh đến từ Myanmar - PoeHay Ko đã mang đến cuộc thi bài hát với tựa đề Trái đất tươi đẹp của chúng ta. Một bài hát mang lại niềm tin yêu và lạc quan vào cuộc sống, hy vọng rằng trái đất sẽ ngày càng tươi đẹp hơn.

demdancalienhoan2

PoeHay Ko

Đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam là ca sỹ Thanh Ngọc. Đến với Liên hoan năm nay Thanh Ngọc đã chọn ca khúc Nghìn năm Thăng Long Hà Nội để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Sự hào hùng trong giai điệu và ca từ cùng với sự trợ giúp của hai nhạc sỹ đàn đáy Anh Tấn và trống phách Huyền Ly, Thanh Ngọc đã làm cho khán phòng trở nên lắng đọng và hình ảnh Hà Nội được tái hiện lại qua từng câu hát của cô.

demdancalienhoan3

Ca sỹ Thanh Ngọc

Đến từ Lào là ca sỹ Phoungeune Bouathong với bài hát Bầu trời Viengchan qua phần múa minh họa của vũ đoàn Mai Trắng. Một bài hát mang đậm nét đặc trưng văn hóa, ca ngợi đất nước và con người Lào, đã vượt qua bao gian khó để xây dựng nên một đất nước xinh đẹp.

demdancalienhoan4

Ca sỹ Phoungeune Bouathong

Sở hữu một nét đẹp rất đặc biệt và sáng sân khấu cùng với giọng hát trong trẻo, Ezah Hashim đến từ Brunei đã mang đến một bản tình ca lãng mạn cùng với phần bè trợ giúp của hai người đồng hương qua bài hát Tình anh trao em.

demdancalienhoan5

Thêm một bài hát về tình yêu được giới thiệu trong đêm thi với tên gọi Thiên thần của tôi qua giọng hát tha thiết và giàu cảm xúc của Seng Bun Leng đến từ Campuchia. Hai ngày vừa qua, khi vừa đặt chân đến Việt Nam, anh đã được thăm quan cơ sở làm tranh cát và khu di tích Đền Hùng, cảm giác rất phấn khởi mặc dù phải bận rộn tập luyện cho cuộc thi.

demdancalienhoan6

Seng Bun Leng

Chương trình lại một lần nữa được khuấy động qua phần dự thi của Muhammad Inanta Kusuma Negara đến từ Indonesia với bài hát Khúc hát tràn niềm tin. Bài hát với tiết tấu sôi động cùng lối diễn xuất rất dí dỏm của anh đã thực sự thu hút được khán giả.

demdancalienhoan7

Muhammad Inanta Kusuma Negara

Khép lại chương trình là phần dự thi của một giáo viên thanh nhạc đến từ Thái Lan – Thanapat Yartcharoen. Tuy không phải là một ca sỹ chuyên nghiệp nhưng với chất giọng mượt mà, anh đã chinh phục khán giả bằng bài hát Chàng trai Pra Law mang đậm âm hưởng dân ca Thái.

demdancalienhoan8

Thanapat Yartcharoen

Khép lại đêm thi đầu tiên khá thành công, chương trình sẽ lại tiếp tục vào đêm thi thứ hai vào lúc 20h30 ngày 07/03/2012 với phong cách nhạc nhẹ.

Minh Tuyền