Đen và Trắng

(TGĐA) - Phim phát sóng lúc 22h từ thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần trên HTV2, với độ dài 27 tập do đạo diễn Thái Nhạc Huân thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên Châu Du Dân: Từ Trọng Thiên (Bĩ Tử), Triệu Hựu Đình: Ngô Anh Hùng (Anh hùng), Trần Ý Hàm: Trần Lâm, Trương Quân Ninh: Lam Tây Anh

chaududantrieuhuudinh

Châu Du Dân và Triệu Hựu Đình

Tóm lược nội dung

Với người hâm mộ phim thần tượng Đài Loan, Đen Trắng còn được biết đến với cái tên Anh hùng du côn, Bĩ tử anh hùng. Bĩ Tử là nickname nhân vật mà Châu Du Dân thể hiện trong phim – tên thật là Từ Trọng Thiên - một cảnh sát ăn chơi, cà chớn, lớt phớt… 26 tuổi, Bĩ Tử vừa được điều động miền Bắc chuyển xuống miền Nam gia nhập tổ trọng án. Thân thế nhanh nhẹn với khả năng phán đoán cực tốt, đầu óc thông minh, lại hay gặp hên, Bĩ Tử trở thành nhân viên xuất sắc của tổ trọng án, không chịu thua bất cứ tên tội phạm nào. Vẻ ngoài lịch lãm, chau chuốt thích tán tỉnh các cô gái đẹp, Bĩ Tử đang có một vỏ bọc hoàn hảo che giấu thân phận thật của mình. Sát cánh bên Bĩ Tử là Ngô Anh Hùng (“anh hùng” đúng nghĩa) - một cảnh sát tài ba, có niềm tin sắt đá vào chính nghĩa. Anh cho rằng, lưới trời lồng lộng, ác nhân ác báo nên quyết tâm và không chùn bước trước tội phạm.

Trong con người Bĩ Tử có đen có trắng, trong Ngô Anh Hùng có cả trắng lẫn đen. Hai người bạn cùng chung tay trừ gian diệt ác nhưng cũng đồng thời gây ra không ít rắc rối vì thói cà chớn của Bĩ Tử và tính cách quá thẳng thắn lại thiếu cẩn trọng của Ngô Anh Hùng. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi họ đối đầu với ông trùm khét tiếng Đài Loan, người cầm đầu tổ chức Tam Liên Hội, có cô con gái làm trái tim hai chàng cảnh sát loạn nhịp. Đó là Trần Lâm, cô gái thông minh, xinh đẹp, không thích dựa hơi gia đình. Tốt nghiệp đại học năm 22 tuổi, Trần Lâm lăn lộn khắp nơi kiếm tiền và để trải nghiệm cuộc sống. Với vẻ ngoài mong manh, Trần Lâm dễ khiến cho người khác lầm tưởng cô là một cây liễu cần được che chở, nhưng khi gặp chuyện bất bình giữa đường, cô sẽ làm cho mọi người choáng váng khi lột xác trở thành một nữ anh hùng gan dạ, quật cường. Ở một nơi khác, trong căn phòng lúc nào cũng có xác chết là nơi cô gái Lam Tây Anh xinh đẹp tận tụy với công việc của mình. Là nhân viên giám định pháp y, Lam Tây Anh không hề sợ hãi trước các tử thi, bởi từ đó cô có thể tìm được manh mối của bọn tội phạm.

Trieu_Huu_Dinh_-_Truong_Quan_Ninh

Trương Quân Ninh và Triệu Hựu Đình

“Quả bom” của màn ảnh xứ Đài

Thuộc thể loại phim thần tượng, Đen và Trắng có sự tham gia của dàn sao nổi tiếng của Đài Loan với những tên tuổi rất quen thuộc của dòng phim này như Châu Du Dân, Triệu Hựu Đình, Trần Hàm Ý, Trương Quân Ninh. Dưới bàn tay chỉ đạo của đạo diễn Thái Nhạc Huân, cùng với một kịch bản phim mới lạ đầy kịch tính, Đen và Trắng khi công chiếu lập tức đạt tỷ suất người xem cao nhất tại Đài Loan và trở thành tác phẩm ăn khách nhất của đài PTS trong suốt 10 năm qua. Phim còn thành công vang dội khi chiến thắng nhiều hạng mục ở giải thưởng Kim Chung 2009 cho Phim truyền hình hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (trao cho Triệu Hựu Đình), marketing hiệu quả nhất và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

Châu Du Dân – Tỷ phú ăn mày

Chau_Du_Dan

Châu Du Dân, chàng hoàng tử của nhóm F4 trong Vườn sao băng năm nào nay đã trưởng thành và hoàn toàn lột xác trong vai một cảnh sát lưu manh. Anh đã tự thể hiện các pha hành động mạo hiểm trong phim. Để đóng cảnh Bĩ Tử thuở cơ hàn, Châu Du Dân phải ngồi hóa trang trong nhiều giờ đồng hồ để làm xấu. Quay cảnh Bĩ Tử lang thang móc thùng rác, Châu Du Dân cũng diễn xuất đạt đến nỗi không ai có thể hình dung đây là ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Đài Loan. Một sự cố hy hữu đã xảy đến với đoàn làm phim, đó là việc 15 tập phim bị đánh cắp. Không biết vì lo cho tiến độ phim hay lo phải làm lại mà Châu Du Dân đã quyết định treo giải thưởng 50.000 Đài tệ cho người tìm được số phim đã bị quay. Nhờ giải thưởng to đùng của tỷ phú ăn mày mà phim quý đã được tìm lại nguyên vẹn.

Có tin đồn, khi bị Triệu Hựu Đình “vượt mặt” giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Châu Du Dân đã bị sốc nặng. Anh thậm chí cắt đứt liên lạc với Triệu Hựu Đình, vốn trở thành bạn thân của anh sau khi cả hai hợp tác đóng phim. Người quản lý của họ Châu cho biết đúng là cả hai người đã rạn nứt mối quan hệ nhưng không đến nỗi quá nghiêm trọng. Châu Du Dân trước đó vốn rất kỳ vọng với vai diễn Bĩ Tử - Từ Trọng Thiên và anh tràn trề hy vọng mình sẽ đọat giải thưởng nhờ vai diễn này thế nên khi mọi sự diễn ra không như ý, với một người tính cách kín đáo, sống thiên về nội tâm như Châu Du Dân sẽ buồn là đương nhiên. Về lý do Châu Du Dân không trả lời tin nhắn của Triệu Hựu Đình, người quản lý cũng giải thích rằng anh quá bận rộn với các công việc khác nên không có thời gian hồi âm.

Tran_Y_Ham.1

Triệu Hựu Đình – Con sắp hơn cha

Thời điểm đóng phim Đen và Trắng, Triệu Hựu Đình không nổi tiếng bằng Châu Du Dân nhưng sau khi phim hoàn thành, anh được xem là hiện tượng “sau một đêm ngủ dậy thành người nổi tiếng”. Triệu Hựu Đình là con trai của nam diễn viên nổi tiếng Triệu Thụ Hải. Điều thú vị là trong Đen và Trắng, Triệu Thụ Hải vào vai chỉ huy sở cảnh sát, cấp trên của Ngô Anh Hùng. Trái ngược với viên cảnh sát hay cãi lại sếp trong phim, ngoài đời, Triệu Hựu Đình là một đứa con ngoan, luôn vâng lời cha. Khi còn du học ở Canada, Hựu Đình ngày nào cũng fax bài tập bằng tiếng Hoa về cho cha. Anh cũng nghe lời ông chép bài quốc ca bằng tiếng Hoa để đọc mỗi ngày, nhờ thế mà không bị khó khăn trong giao tiếp khi về nước.

Khi phim đóng máy, vài lần đi tuyên truyền cho phim, Triệu Hựu Đình thật thà tiết lộ anh đang băn khoăn không biết vì sao cả bố lẫn mẹ đều có mắt hai mí mà mắt mình lại chỉ có một mí. Tuy nhiên, anh chàng điển trai có nhiều thứ để tự hào hơn là để tâm đến đôi mắt của mình, ấy là không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, anh còn được nhận xét vì có chỉ số IQ khá cao. Cũng trong các chương trình phỏng vấn truyền hình, dù bất ngờ, Triệu Hựu Đình vẫn có thể trả lời đúng một số câu hỏi về các lĩnh vực khoa học, địa lý mà MC đưa ra. Còn trẻ và sống ở nước ngoài khá lâu, Triệu Hựu Đình không ngại bộc bạch về các bí mật của đời sống riêng như chuyện nụ hôn đầu của anh là ở trong phòng ngủ của bạn gái và thích mẫu phụ nữ dịu dàng, tóc dài, nhưng không quá điệu đà. Triệu Hựu Đình đang có mặt trên phim trường phim điện ảnh Tìm kiếm của đạo diễn Trần Khải Ca, đóng chung với các diễn viên Cao Viên Viên, Diêu Thần…

Thanh Hằng