Đi qua mùa gió: Chấm phá mới của lớp trẻ ngành xây dựng

(TGĐA Online) - Đào sâu, phân tích những vấn đề trong ngành xây dựng, Đi qua mùa gió chuyển tải thông điệp về sự cống hiến và cuộc đấu tranh chống lại cái xấu của lớp kỹ sư trẻ, đan xen những oán hận tình thù trong mối tình tay ba giữa Phạm Thành – Trang Nhung – Đức Lợi. Phim 36 tập do đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc thực hiện, hãng phim Blue Light sản xuất, phát sóng lúc 19h45 trên Giờ vàng phim Việt kênh SCTV14, bắt đầu ngày 19/12/2014 .

Tu_Vi_1

Cô gái mất trí nhớ trên đảo hoang

San Hô là cô gái xinh đẹp, ngoan hiền có cuộc sống êm đềm cùng cha mẹ già nơi hoang đảo. Tuy nhiên, những ký ức của cô về quá khứ đều trống rỗng và mỗi đêm về thường bị cơn ác mộng khủng khiếp tấn công. Tình cờ một nhà khai thác du lịch đến đảo hoang và tiếp xúc cùng cô. Câu chuyện của San Hô đến tai đại gia xây dựng Hoàng Thái. Qua miêu tả, Hoàng Thái nghi ngờ San Hô chính là Trang Nhung – con gái của người tài xế trước đây hắn đã ra tay thủ tiêu cả gia đình nhưng chưa tìm thấy xác. Hoàng Thái cho người đến đảo hoang dò la và quyết mưu sát Trang Nhung lần nữa.

Đức Lợi - con trai của Hoàng Thái vốn yêu Trang Nhung từ ngày còn học chung ngành xây dựng phát hiện âm mưu của cha liền đi trước một bước mang cô vào đất liền. Đức Lợi bắt đầu biến Trang Nhung thành trợ thủ đắc lực cho mình cũng như tạo ký ức giả, gieo vào đầu cô những suy nghĩ sai trái để chống lại Phạm Thành – mối tình đầu của Trang Nhung và cũng là đối thủ nặng ký của Đức Lợi trong ngành xây dựng.

Ân oán tình trường và cái kết phải trả

Khai thác những mặt trái trong lĩnh vực xây dựng, Đi qua mùa gió lột tả những góc khuất đầy nghiệt ngã trong cuộc đấu đá, chơi bẩn thậm chí thanh toán lẫn nhau giữa các nhà thầu. Để có thể truyền tải được chính xác sự khó khăn, nguy hiểm trong quá trình thi công công trình, các vấn đề về an toàn lao động, tính mạng con người, phim mang đến những pha hành động, rượt đuổi đến nghẹt thở. Đi qua mùa gió còn khẳng định một thông điệp bất di bất dịch, không có luật nào tồn tại bền vững như luật nhân quả, kẻ gây tội ác có thể dùng thủ đoạn để trốn tránh bản án của pháp luật nhưng gieo nhân nào chắc chắn sẽ gặt quả nấy.

Bên cạnh đó là chuyện ân oán tình thù của những người trẻ đang bước vào độ tuổi chín chắn, trưởng thành của đời người. Họ sẽ phải đối mặt với những thách thức trong công việc và tình cảm, xác định hướng đi đúng đắn cho mình. Trang Nhung và Phạm Thành tiêu biểu cho lớp trẻ chính trực, hiền lành nhưng không bao giờ thỏa hiệp cùng cái xấu. Đức Lợi đẹp trai, tài giỏi nhưng thủ đoạn, gian xảo. Hay Hoài An lại thể hiện vai người đàn bà si tình đến mù quáng…

Quang Sự - Tú Vi – Đức Nhã: Bộ ba ăn ý

Vốn là những người bạn ngoài đời, bộ ba Quang Sự - Tú Vi – Đức Nhã phối hợp rất ăn ý trong phim. Đức Nhã vào vai Đức Lợi - chàng trai nhiều thủ đoạn, lạnh lùng nhưng khi cần thì có thể làm trái tim bất cứ cô gái nào cũng có thể “tan chảy”. Tú Vi trở thành Trang Nhung – cô gái bị cuốn theo cuộc đấu đá trong ngành xây dựng và đứng giữa mối tình với hai chàng trai. Trang Nhung là vai diễn khó bởi đòi hỏi nữ diễn viên phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ nét ngây thơ trong sáng khi còn là San Hô ngoài đảo hoang đến sự cá tính, cương trực lúc trở thành nữ kỹ sư xây dựng. Bên cạnh đó, sự giằng xé nội tâm, phân định giữa sự thật và những lọc lừa dối trá cùng hành trình tìm lại ký ức khiến Trang Nhung trở thành nhân vật nhiều màu sắc, là tâm điểm của phim.

Quang Sự hóa hình mẫu kỹ sư trẻ tài năng, chính trực Phạm Thành. Sau nhiều vai “nửa chính nửa tà” như Quốc Đông trong Ký ức tuổi thơ hay một số phim điện ảnh, đây là vai diễn thuần chính diện của nam diễn viên. Anh trở thành đại diện cho lớp trẻ dù gặp nguy hiểm, bị đe dọa nhưng vẫn kiên quyết giữ lập trường, đạo đức nghề nghiệp và hết mình bảo vệ người con gái mình yêu thương.

Khắc họa từng nét tính cách nhân vật, bộ ba mang đến cho người xem những cảm giác yêu ghét rất rõ ràng qua từng tình tiết, chuyển biến mạch phim. Đều phải tham gia vào những phân đoạn rất khó như cảnh hành động, đánh nhau, tai nạn lao động… Tuy nhiên, có thể nói Tú Vi mới là người “chịu khổ” nhiều nhất. Từ việc phải trốn chạy truy đuổi, ngã xuống vực, bị bắt, nữ diễn viên lại vốn không biết bơi nên cảnh té xuống nước, trôi dạt ra đảo hoang thực sự là một thử thách. Vì thế, Đi qua mùa gió trở thành bộ phim để lại nhiều trải nghiệm cho nữ diễn viên.

Duy Nhân và vai diễn đầy tâm huyết

Duy_Nhan_2

Không chỉ là người mẫu sáng giá trên sàn catwalk, Duy Nhân còn là một diễn viên nổi bật trong làng giải trí Việt. Anh từng gây ấn tượng qua các phim Trò chơi hôn nhân, Siêu mẫu xì trum, Tại tui, Vó ngựa trời Nam, Cô nàng bất đắc dĩ, Hoàng hôn mê Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Duy Nhân phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư vòm họng. Dù sức khỏe không tốt, nhưng anh đã dành tất cả tâm huyết vào vai diễn trong phim Đi qua mùa gió trước khi phải nhập viện để điều trị. Trong phim, Duy Nhân là giám đốc công ty xây dựng, từng móc nối với nhiều người để trục lợi, nhưng cuối cùng bị phá sản, phải nộp đơn tìm việc khắp nơi.

Đi qua mùa gió có sự tham gia của các diễn viên Duy Nhân, Tú Vi, Quang Sự, Đức Nhã, Thanh Bình, Vũ NgọcÁnh, Song Hà, Hoàng Trinh, Thành Lũy…

Hồng Liên