Nữ diễn viên xuất sắc nhất Cannes 2017:

Diane Kruger - Ngôi sao giản dị

(TGĐA) - Có lẽ hình ảnh nàng Helen, người đã khiến hoàng tử Paris yêu say đắm, sau đó bỏ nhà vua xứ Sparta để theo chàng và cuộc tình của họ là căn nguyên dẫn đến cuộc chiến thành Troy trong bộ phim ra đời cách đây 13 năm, đã hằn sâu vào ký ức của người hâm mộ. Trong dàn sao của Troy, ngoài Brad Pitt, Orlando Bloom thì nữ diễn viên trong vai Helen chính là đóa hoa hồng mong manh, quyến rũ. Qua thời gian, cô dường như càng đằm thắm hơn với vẻ đẹp đài các nhưng vẫn giản dị với lối sống trầm lặng. Cô là Diane Kruger.

diane kruger ngoi sao gian di Toby Jones cảnh cáo việc nước Anh rời khỏi EU (Brexit) sẽ có ảnh hưởng đến điện ảnh nước này
diane kruger ngoi sao gian di Tản mạn cùng bộ sưu tập thời trang của Phạm Băng Băng tại Cannes lần thứ 70
diane kruger ngoi sao gian di Spike Lee: “Chúng ta đang sống trong giai đoạn nguy hiểm”
diane kruger ngoi sao gian di 'Đêm Việt Nam' gây ấn tượng mạnh với khán giả quốc tế tại Cannes 2017
diane kruger ngoi sao gian di Điện ảnh Việt hiện diện hùng hậu tại gian Việt Nam tại Cannes 2017
diane kruger ngoi sao gian di Đoàn làm phim "Đảo của dân ngụ cư" trên thảm đỏ LHP Cannes 2017
diane kruger ngoi sao gian di

Ở thời điểm đóng Troy, Kruger là một diễn viên khá mới. Tuy nhiên, cô đã lựa chọn con đường sự nghiệp mỗi ngày một khắt khe hơn và điều đó mang lại hiệu quả nhất định. Giờ đây, Kruger được biết đến nhiều hơn với nhân vật Bridget von Hammersmark trong phim Inglorious Basterds của Quentin Tarantino. Cô cũng xuất hiện trong Fathers and Daughters cùng với Amanda Seyfried, Aaron Paul và Russell Crowe; đóng trong Disorder, Infiltrator, Sky...

diane kruger ngoi sao gian di

Tuy nhiên, cuộc đời của Kruger lại có hơi hướng của một câu chuyện cổ tích. Xuất thân trong gia đình thuộc tầng lớp trung lưu ở một thị trấn nhỏ của Đức, nơi cô sống với mẹ và em trai. Sau khi bị chấn thương đầu gối và đành phải chấm dứt giấc mơ ballet, Kruger được phát hiện và khuyến khích trở thành người mẫu thời trang, cô chuyển đến Paris làm việc ở tuổi 15. "Gia đình tôi lúc đó rất khó khăn, tôi đã rất giận bố tôi, tôi thực sự rất giận ông ấy", cô nói. "Ballet giống như một biện pháp cứu cánh cho tôi, để tôi có thể bộc lộ cảm xúc mình. Khi phải dừng lại, tôi dường như mất hoàn toàn chỗ dựa”.

diane kruger ngoi sao gian di

Kruger cao 1m70, một chiều cao khiêm tốn so với các người mẫu. Bản thân cô cũng không bao giờ nghĩ rằng mình phù hợp với thời trang. Nhưng trong một vài năm ở Paris, cô đã được “book” liên tục từ sàn diễn tới các trang bìa của Vogue (ấn bản cả tiếng Pháp và tiếng Đức) cho các chiến dịch quảng cáo nước hoa dành cho những người thích Allure của Chanel và Acqua di Gio của Giorgio Armani.

diane kruger ngoi sao gian di

Tuy nhiên, hầu hết các đạo diễn mà Kruger gặp đều khuyên cô đi đóng phim vì “Cô thấp quá". Khi tham gia một lớp diễn xuất, Kruger đã bị điện ảnh mê hoặc. "Nữ diễn viên yêu thích của tôi là Romy Schneider. Cô ấy từ Đức chuyển đến Pháp đóng phim và đã yêu Alain Delon sau đó tiếp tục tham gia trong những bộ phim tuyệt vời bằng tiếng Pháp. Tôi nghĩ nếu người Pháp thích cô ấy thì có lẽ họ cũng sẽ thích tôi".

diane kruger ngoi sao gian di

Sự nghiệp điện ảnh của Kruger phát triển đồng thời với cuộc hôn nhân của cô với nam diễn viên người Pháp Guillaume Canet. Ở tuổi 25, với nhân vật Helen trong Troy và vị trí mà Kruger đang có trong lĩnh vực thời trang, cô thành một người nổi tiếng ở Mỹ. Nhưng chỉ một vài năm sau, cũng vào lúc hôn nhân tan vỡ, danh tiếng của Kruger tuột dốc không phanh. "Tôi đã trở nên kiêu ngạo. Tôi là một người mẫu, có thể nói được ba thứ tiếng, có một sự nghiệp ổn định và nhận ra mình đang sống cuộc sống đặc biệt này trong chiếc bong bóng do chính mình tạo ra.

Tôi không biết gì về những điều đang diễn ra trên thế giới và không có đủ khả năng đặt câu hỏi cho nó”, Kruger chia sẻ. Giải pháp của Kruger là: hãy liều lĩnh thay đổi. Bộ phim thương mại cuối cùng của Kruger, National Treasure: Book of Secrets, ra mắt năm 2007. Sau đó cô chuyển sang đóng những dự án phức tạp, nhiều thử thách hơn.

diane kruger ngoi sao gian di
Hình ảnh quen thuộc của Kruger

Phong cách sống của cô cũng thay đổi từ đó. Kruger thích đi du lịch không phải nghỉ trong những khách sạn sang ở các điểm nổi tiếng như trước đây mà thử nhiều trải nghiệm khác nhau. Tham gia trong Sky, bộ phim thứ ba Kruger hợp tác với người bạn thân của cô, đạo diễn Pháp, Fabienne Berthaud, Kruger được trải nghiệm những chuyến đi thực tế tại Kentucky và South Dakota. Và khi đó, được tận mắt thấy cuộc sống khác biệt so với những gì quen thuộc ở New York hay L.A mà gần giống với thị trấn nhỏ của cô ở Đức, Kruger dường như càng nhận ra giá trị của những gì cô đang theo đuổi.

diane kruger ngoi sao gian di

Giờ đây, Kruger là một ngôi sao điện ảnh có ngôi nhà ở ba thành phố quyến rũ nhất thế giới, đều đặn đóng phim mỗi năm nhưng trong cuộc sống thực, cô quyết tâm không bao giờ đóng một vai nào cả. Khi không đi làm phim, cô thích ở nhà, nếu cần có việc ra ngoài thì sẽ di chuyển bằng xe đạp. Hình ảnh quen thuộc thường thấy ở Kruger là trang phục giản dị với quần short, đeo chiếc túi chéo Chanel nhỏ, đội một chiếc mũ Isabel Marant màu đen, giày da lộn. Cô mua đồ và chất nó trong giỏ xe đạp, sau đó trở về nhà nấu ăn. Kruger rất thích làm món cà ri, hoặc nấu thịt cừu với đậu đũa Hà Lan. Cô uống khá nhiều rượu. Và danh sách bạn bè đủ thân để có thể mời đến nhà ăn tối chỉ khoảng 3 hoặc 4 người trong số rất nhiều người cô đã gặp suốt 10 năm qua.

diane kruger ngoi sao gian di
Kruger giành giải Cành cọ Vàng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2017

Trong bộ phim mới In The Fade, tác phẩm giúp Kruger giành giải Cành cọ Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2017, Kruger đã hóa thân trọn vẹn vào nhân vật với những trải nghiệm cuộc đời mà chính cô chiêm nghiệm trong 10 năm qua. Bộ phim do Fatih Akin đạo diễn, và Kruger đóng vai Katja Sekerci, một người mẹ với thế giới bị xé toạc khi tận mắt chứng kiến cả gia đình bị giết bởi một quả bom tự chế. Bên cạnh cảm giác vui mừng khi xuất hiện ở Cannes với bộ phim và sau đó giành chiến thắng, Kruger vẫn bị ám ảnh bởi những gì đang xảy ra trên thế giới: “Đã có hai cuộc tấn công khủng bố kể từ khi tôi có mặt tại Cannes năm nay vì thế tôi càng có sự kết nối với nhân vật. Bộ phim khiến tôi vô cùng xúc động - đó là một bộ phim về khủng bố, nhưng cũng là một bộ phim về những người đã bị bỏ lại phía sau”, cô nói.

diane kruger ngoi sao gian di
Diane Kruger trong phim In The Fade

Kruger cũng nói rằng cô quyết định đảm nhận vai diễn trong In The Fade bởi bộ phim để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong tâm trí của cô. “Nó vẫn ở bên tôi", mặt khác, kể từ khi phim đóng máy vào đầu năm nay Kruger cũng không tham gia bất cứ dự án nào. “Bạn bị ám ảnh bởi nó và bạn được nhắc nhở mọi lúc. Thật khó để vượt qua và đi tiếp ngay được. Tôi đã nói chuyện với rất nhiều người đã trải qua mất mát. Một số người sẵn lòng chia sẻ. Nhưng khi gặp những người mà bạn nhìn vào mắt họ và thấy không có gì trong đó – điều này thực sự rất ám ảnh”.

diane kruger ngoi sao gian di
Diane Kruger trong phim In The Fade

Không chỉ giúp Kruger giành giải thưởng Cành cọ Vàng, In The Fade cũng mang lại cho Kruger cơ hội lần đầu tiên nói tiếng Đức mẹ đẻ trên màn ảnh trong sự nghiệp của mình. “Tất nhiên là có nhiều trở ngại nhưng tôi có cảm giác giống như trở về nhà và tôi đã hoàn toàn lột trần cảm xúc của bản thân khi làm phim này”.

Năm sinh: 1976

Thứ thích nhìn thấy đầu tiên vào mỗi buổi sáng: Con mèo

Nhãn hiệu nước hoa yêu thích: Joy

Sở thích thư giãn và món ăn yêu thích: Massages kiểu Thái và Phở

Mơ ước: Trở thành nhà khoa học (nếu không đủ thông minh thì sẽ là Peter Pan)

Giấc mơ tồi tệ: Răng bị rụng hết.

Hình mẫu nhan sắc lý tưởng: Sự pha trộn vẻ đẹp của Audrey Hepburn và Courtney Love

Điều ngưỡng mộ từ đồng nghiệp: Giọng nói của Cate Blanchett

Phim yêu thích: Magnolia, Les Choses de la Vie, Dirty Dancing

Phương châm sống: Bạn không bao giờ quay ngược được thời gian, cho nên hãy sống cùng nó.

Điểm bị cuốn hút ở người mới gặp: Nguồn năng lượng sống của họ

Khoảng thời gian yêu thích trong ngày: Uống ly cocktail Grey Goose martini

diane kruger ngoi sao gian di Chuyện ghi được ở Liên hoan phim Cannes 2017
diane kruger ngoi sao gian di TS Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục điện ảnh: “Mơ ước của tôi là một sự phát triển đồng bộ cho điện ảnh Việt Nam!”
diane kruger ngoi sao gian di "The Square" bất ngờ thắng lớn tại Cannes 2017
diane kruger ngoi sao gian di Nữ đạo diễn trẻ Trung Quốc đoạt giải Cinema Award tại Cannes 2017
diane kruger ngoi sao gian di Dàn sao 'Okja' và 'Claire's camera' Hàn Quốc tụ họp tại Cannes 2017

Hồng Nhật