Địch Lệ Nhiệt Ba: Thật may khi không trở thành ca sĩ!

(TGĐA) - Là một trong số ít nữ diễn viên người dân tộc thiểu số thành danh trên màn bạc Hoa ngữ, Địch Lệ Nhiệt Ba đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi nét đẹp cổ điển của người Tân Cương. Với mức độ phủ sóng trong các phim truyền hình ăn khách thời gian gần đây, cô gái người Duy Ngô Nhĩ này đang trở thành gương mặt được săn đón nhất của màn ảnh Hoa ngữ.

dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Trương Bân Bân: Gương mặt trẻ sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Cặp sao 'Tam sinh tam thế' Dương Mịch, Triệu Hựu Đình hàn huyên ngày gặp lại
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Nhờ cơn sốt 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa', sản phẩm hoa đào được mọi người săn dùng
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Ai là 'Tứ mỹ nữ cổ trang Trung Quốc' trong mắt báo chí xứ Hàn?
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Lại đóng phim mới, Địch Lệ Nhiệt Ba được fan mong chờ thoát kiếp ‘cọc đi tìm trâu’
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Angela Baby nhận phim mới sau 2 tháng sinh con, Ngô Diệc Phàm dính tin đồn ‘sánh đôi’ bên Triệu Lệ Dĩnh
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si
Diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba

Chấm 3 điểm cho biểu hiện của bản thân

Sau bộ phim truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Địch Lệ Nhiệt Ba đã được giao vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Kiêu ngạo và định kiến, vai diễn nhà tiểu thuyết trên mạng Đường Nam Nam do Địch Lệ Nhiệt Ba đóng, là một cô gái tràn đầy hy vọng và nỗ lực không ngừng để thực hiện ước mơ. Cũng giống như nhân vật Đường Nam Nam, Địch Lệ Nhiệt Ba là cô gái trẻ có chí tiến thủ, cô gái đến từ Tân Cương không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà còn rất nỗ lực trong sự nghiệp.

dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si
Sau phim Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ được chờ đón trong phim Liệt hỏa như ca (Ảnh), đóng cặp với Châu Du Dân

Được biết, trong quá trình quay bộ phim Kiêu ngạo và định kiến, mỗi ngày Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ ngủ 5 giờ đồng hồ, ngoài thời gian ghi hình, cô còn chuyên tâm nghiên cứu cách thể hiện từng chi tiết nhỏ, học thuộc lời thoại. Đối với thu hoạch lớn nhất khi đóng bộ phim Kiêu ngạo và định kiến, Địch Lệ Nhiệt Ba thẳng thắn nói: “Chính là học được sự khác nhau giữa đóng phim điện ảnh và truyền hình”.

dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si

Cô không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà còn rất nỗ lực trong sự nghiệp.

Lần đầu tiên đảm nhận nữ chính, Địch Lệ Nhiệt Ba khiêm tốn nói: “Nếu như nhất định phải cho điểm (cho vai diễn Đường Nam Nam), cao nhất là điểm 10, vậy thì tôi cho vai diễn này 3 điểm vì lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh, tiếc nuối và thiếu sót chắc chắn không thể tránh khỏi, nhưng tôi cảm thấy nếu như làm lại vẫn có thể làm tốt hơn. Trước mắt vẫn còn rất nhiều thứ phải học hỏi, vì vậy tôi chỉ cho bản thân 3 điểm”.

Từ khi vào ngành đến nay, cảm nhận sâu sắc nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba là “Bản thân đã trưởng thành”. Cùng với việc rèn giũa diễn xuất cô cũng hiểu hơn về cách đối nhân xử thế. Cho dù làm diễn viên đã khiến Địch Lệ Nhiệt Ba phải từ bỏ rất nhiều không gian riêng tư ở bên cạnh người thân, nhưng cô nói: “Mỗi lần nhận được sự ủng hộ và yêu thích của các fans, khi làm việc cũng cảm thấy có nhiều động lực hơn”.

dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si
Cô gái thuộc chòm sao Song Tử sinh năm 92

Vốn muốn trở thành ca sĩ

Cô gái thuộc chòm sao Song Tử sinh năm 92, có những đặc tính điển hình của sao Song Tử: Lúc nào cũng năng động, làm việc không kể ngày đêm, hơn nữa vô cùng thích thú với những thứ mới mẻ. Trước khi trở thành diễn viên, Địch Lệ Nhiệt Ba chìm đắm vào trò chơi mô phỏng, mỗi lần có thời gian cô liền làm một đoạn video clip mô phỏng, thật không ngờ tính lém lỉnh đã trở thành điểm cộng cho cô gái nhiều tài lẻ này, tính cách lém lỉnh và khả năng mô phỏng hài hước đã giúp cô thuận lợi thi đậu vào khoa diễn xuất Học viện hý kịch Thượng Hải.

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ Địch Lệ Nhiệt Ba đã được cha cho học vũ đạo. Cha của Địch Lệ Nhiệt Ba là ca sĩ có chút tiếng tăm ở Tân Cương, ông hy vọng con gái có thể nối nghiệp cha, vì thế Địch Lệ Nhiệt Ba đã suýt thi vào trường nghệ thuật chuyên ngành âm nhạc.

dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si
Xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ Địch Lệ Nhiệt Ba đã được cha cho học vũ đạo

Suy cho cùng Địch Lệ Nhiệt Ba thi vào trường nghệ thuật chuyên ngành diễn xuất cũng do cơ duyên: “Lúc chọn trường đăng ký thi, các trường tôi chọn đều là chuyên ngành âm nhạc, bạn bè thi chung đều chọn nhiều chuyên ngành khác nhau như diễn xuất, âm nhạc, vũ đạo… Do bạn bè của tôi thi nhiều ngành nên lịch thi xếp rất kín, trước đó tôi có hẹn với bạn mỗi lần thi xong đều chờ nhau cùng đi ăn cơm, nên hôm đó sau khi thi xong trong lúc đang đợi bạn, tôi đã gặp được nguời thầy ở Học viện hý kịch Thượng Hải, ông hỏi tôi có ghi danh thi chưa và sau đó đã cho tôi một bộ hồ sơ. Trong lúc đang chờ bạn cũng không biết làm gì, nên tôi đã điền tên vào bộ hồ sơ và vào thi luôn, không ngờ tôi đã trúng tuyển”.

Đối với việc chọn chuyên ngành, Địch Lệ Nhiệt Ba cười nói: “Thật ra lúc nhỏ tôi thích làm ca sĩ hơn, cha cũng hy vọng sau này lớn lên tôi có thể đi hát, kế thừa nghề ca hát của ông, nhưng có lần sau khi cha nghe tôi vừa đàn vừa hát một bài, ông đã nói nhỏ với mẹ: May mà con mình không đi làm ca sĩ”. (cười lớn)

dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si
Khác với đa số học viên trước khi thi vào trường nghệ thuật đều từng học qua những khóa diễn xuất, riêng đối với Địch Lệ Nhiệt Ba mà nói, mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0

Khác với đa số học viên trước khi thi vào trường nghệ thuật đều từng học qua những khóa diễn xuất, riêng đối với Địch Lệ Nhiệt Ba mà nói, mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0, bây giờ nhớ lại đoạn đường học tập, Địch Lệ Nhiệt Ba rất cảm kích các thầy cô đã dốc sức đào tạo cho cô: “Bây giờ đóng phim có nhiều ý tưởng đều bắt nguồn từ những buổi học với các thầy cô ở trường, những gợi ý đó đã giúp tôi có được nhận thức đối với vai diễn mà mình cần phải khắc họa, rất có ích cho việc đóng phim của tôi sau này”.

Tận hưởng quá trình diễn xuất

Gia nhập làng giải trí 7 năm, cùng với quá trình tích lũy kinh nghiệm diễn xuất, hiện nay là giai đoạn Địch Lệ Nhiệt Ba tận hưởng thành quả, cho dù vất vả thế nào cô cũng chưa từng nghĩ đến chuyện từ bỏ. Địch Lệ Nhiệt Ba cho biết: “Thật ra, công việc vất vả bản thân cũng không muốn làm nhưng khi hóa thân vào vai diễn lập tức quên ngay, trên người bị bầm tím hay chấn thương cũng không hay biết, rất tận hưởng quá trình đó”.

dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si
Theo cô thành tựu lớn nhất hiện nay chính là đem lại niềm vui và cảm giác an toàn cho cha mẹ

Đối với việc gia nhập làng giải trí, Địch Lệ Nhiệt Ba nói cha mẹ không phản đối, chỉ là cảm thấy làm diễn viên quá vất vả, nên muốn cô làm một công việc nhẹ nhàng hơn. Nhưng, sau khi cô trở thành diễn viên và bắt đầu đóng phim, sự lo lắng của cha mẹ cũng chuyển thành sự quan tâm theo dõi từ xa.

Công việc ngày càng nhiều, thời gian ở bên người nhà của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng ngày càng ít, nhưng theo cô thành tựu lớn nhất hiện nay chính là đem lại niềm vui và cảm giác an toàn cho cha mẹ. Từ một cô bé không thể rời xa cha mẹ đến bây giờ trở thành điểm tựa cho họ, quá trình trưởng thành đó thật sự đã mang đến cho Địch Lệ Nhiệt Ba cảm giác thỏa mãn.

dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si
Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các đạo diễn bởi nét đẹp cổ điển

Địch Lệ Nhiệt Ba là người Duy Ngô Nhĩ (Uygur), sinh năm 1992 ở vùng Urumqi – Tân Cương, cô có tên dân tộc là Dilraba.

Từ nhỏ, Địch Lệ Nhiệt Ba đã có năng khiếu ca múa, năm 9 tuổi cô trúng tuyển vào khoa vũ đạo Học viện nghệ thuật Tân Cương.

Năm 2007, Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành diễn viên múa của Đoàn ca múa Tân Cương.

Năm 2010, cô thi vào khoa diễn xuất Học viện hý kịch Thượng Hải, cùng năm cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lục Xuyên khi ông đến trường tuyển diễn viên cho bộ phim Thịnh yến của vua. Sau khi gia nhập làng giải trí, Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các đạo diễn bởi nét đẹp cổ điển.

Năm 2014, cô được lăng xê trong phim Cổ kiếm kỳ đàm, trở thành gương mặt triển vọng trên màn ảnh.

Năm 2015, Địch Lệ Nhiệt Ba nhờ vai diễn trong phim Người tình kim cương đoạt giải Nữ diễn viên triển vọng tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc 2015.

Năm 2016, Địch Lệ Nhiệt Ba lập kỷ lục với 4 bộ phim truyền hình: Nấc thang tình yêu, Bang Thục truyền kỳ, Lục phiến môn Hot Girl.

Năm 2017, Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục phủ sóng màn ảnh với phim Lý Huệ Trân xinh đẹp, phiên bản truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa và bộ phim mới nhất Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm.

dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Địch Lệ Nhiệt Ba - Lộc Hàm sẽ là Tiểu Cốt - Bạch Tử Họa của ‘Hoa Thiên Cốt’ điện ảnh?
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Rời lịch nhiều lần, cuối cùng 'Liệt hỏa như ca' sẽ lên sóng vào tháng 1/2018
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành fan cuồng khi gặp Châu Du Dân
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Lại đóng phim mới, Địch Lệ Nhiệt Ba được fan mong chờ thoát kiếp ‘cọc đi tìm trâu’
dich le nhiet ba that may khi khong tro thanh ca si Dương Mịch và Triệu Hựu Đình được gì sau ‘Tam sinh tam thế thập lí đào hoa’?

Trịnh Nghi