Diễn viên Anh Thư: 'Thật đáng sợ, nếu người chồng cầm sổ ghi chi tiết chi tiêu'

(TGĐA) - Đàn ông vốn được mặc định là những người rộng rãi, phóng khoáng, phụ nữ thì tiết kiệm và khéo thu vén. Bởi thế xưa nay, trong gia đình Việt, số đông người vợ được tin tưởng là người giữ “tay hòm chìa khóa” cho gia đình. Song cũng có không ít gia đình vai trò đó lại là người đàn ông nắm giữ.

dien vien anh thu that dang so neu nguoi chong cam so ghi chi tiet chi tieu Diễn viên Thanh Trúc: 'Tôi muốn có con, nhưng không hề nghĩ đến chuyện làm mẹ đơn thân'
dien vien anh thu that dang so neu nguoi chong cam so ghi chi tiet chi tieu Chi 7 tỷ đồng để Bình Minh đeo găng thượng đài 15 phút

Talk show Thanh xuân gia đình có chủ đề Người chồng keo kiệt phát trên VTV9 lúc 20h25 Chủ nhật 16/12 sẽ chào đón nữ diễn viên xinh đẹp tài năng Anh Thư. Nhắc đến diễn viên Anh Thư, khán giả sẽ nhớ ngay đến Thủy (phim Những cô gái chân dài) và gần đây nhất là vai diễn 3 giây Tuyết Anh (phim Tháng năm rực rỡ).

dien vien anh thu that dang so neu nguoi chong cam so ghi chi tiet chi tieu
Diễn viên Anh Thư

Xuất thân là người mẫu, nhưng sự nghiệp của Anh Thư gần như gắn liền với nghệ thuật thứ 7. Cô góp mặt trong nhiều bộ phim như: Hoa thiên điểu, Tuyết nhiệt đới, Em hiền như ma sơ, Hồn Trương Ba da hàng thịt… và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem.

Tuy nhiên kể từ sau khi sinh con đầu lòng, Anh Thư tạm rời xa nghệ thuật để chăm lo cho gia đình. Hiện tại Anh Thư là mẹ đơn thân sống cùng con trai 11 tuổi và cô cũng có một cuộc sống thoải mái về kinh tế khi đang là chủ của viện thẩm mỹ Doctor Beauty clinic & spa.

dien vien anh thu that dang so neu nguoi chong cam so ghi chi tiet chi tieu
Anh Thư và MC Anh Thơ

Quay trở lại với câu chuyện của Thanh xuân gia đình tuần này là bức thư của một người vợ gửi về cho chương trình trong hoàn cảnh cô ấy cảm thấy quá ức chế và không thể chịu nổi khi sống chung với người chồng keo kiệt:

“Tôi và chồng lấy nhau đã được hơn 2 năm và có 1 bé gái vừa tròn 6 tháng tuổi. Lúc mới quen nhau, tôi ấn tượng về anh bởi lối sống khá giản dị. Anh ăn mặc đơn giản, không hay tiệc tùng, cà phê với bạn bè, không đua đòi công nghệ hiện đại – những điều mà thanh niên bây giờ hầu như không ai làm được. Bình thường anh chỉ mua sắm những thứ thực sự cần thiết nên dù lương ít, 1 tháng anh vẫn còn dư kha khá tiền để dành. Anh nói tiết kiệm đấy cho tương lai. Nhưng lấy nhau rồi tôi mới biết, thực sự anh không phải là tiết kiệm, mà là keo kiệt”.

“Bình thường anh tính toán với tôi, với con, tôi cũng đã chịu đủ rồi. Nhưng tôi không ngờ ngay cả khi ba tôi bệnh đang rất cần tiền, mà đến mượn anh cũng không cho. Trong khi tôi thừa biết trong tài khoản tiết kiệm của anh con số đã lên đến gần 60 triệu. Tôi không hiểu anh cứ giữ khư khư tiền như vậy để làm gì nữa? Nhiều lúc tôi ức chế muốn ly hôn quách cho rồi. Nhưng nghĩ lại con tôi còn quá nhỏ, mà tôi cũng khó mà xoay xở nuôi con 1 mình nên lại thôi. Nhưng đến nước này, tôi thực sự không chịu nổi nữa. Tôi phải làm sao đây chương trình ơi?”.

Dù đang làm mẹ đơn thân và nuôi con nhỏ nhưng với tính cách độc lập, Anh Thư khá thoáng trong chuyện chi tiêu. Cô từng hạn chế mua sắm khi khó khăn, nhưng khi thấy chuyện giúp người là cần thiết, Thư vẫn sẵn sàng chi tiền đóng viện phí hết 10 triệu đồng cho một hoàn cảnh khó khăn, dù trong tài khoản chỉ còn vỏn vẹn 20 triệu.

dien vien anh thu that dang so neu nguoi chong cam so ghi chi tiet chi tieu
Anh Thư, MC Anh Thơ và tác giả Nguyễn Ngọc Thạch

Chính vì tính cách phóng khoáng nên Anh Thư có quan niệm: “Tiền bạc chỉ là phương tiện để đem tới cho mình sức khỏe và hạnh phúc, đừng quá nô lệ với đồng tiền để làm cho cuộc đời mình thêm bi kịch”.

Nữ diễn viên cảm thấy khó chịu và phê phán anh chồng trong chương trình: “Thư không thích hình ảnh người chồng cầm cuốn sổ ghi chép chi tiêu chi tiết, thật đáng sợ. Đó là lối sống tiêu cực, không tiến bộ và thu hẹp các mối quan hệ xã hội vì sợ tốn kém”.

dien vien anh thu that dang so neu nguoi chong cam so ghi chi tiet chi tieu

Nhưng với cách suy nghĩ khách quan, MC Anh Thơ lại đưa ra quan điểm riêng của mình: “Thực sự ra trong cuộc sống, không ai muốn mình không phát triển. Nhưng chẳng qua có một số người không tự tin năng lực của mình, cho nên họ sợ mình đầu tư cái này cái kia, lỡ như thua lỗ mất hết. Thế nên họ chọn cách an toàn bằng cách gói ghém trong khoản chi phí đó”.

Vẫn là cái nhìn khách quan từ người ngoài cuộc, tác giả Nguyễn Ngọc Thạch lại cho rằng cuộc hôn nhân này rất sai và sai từ phía người phụ nữ: “Hãy trách ngược người phụ nữ vì yêu trong mù lòa. Lúc yêu cái gì cũng màu hồng nên cái gì cũng chấp nhận. Và cô vợ tự ngụy biện rằng cái này không tốt ở mặt này, nhưng nó sẽ tốt ở mặt khác. Đến khi cưới mới vỡ lẽ ra mình không chấp nhận được việc này. Nhưng từ đầu đến cuối bản chất anh chồng không thay đổi, chỉ có cô vợ thay đổi”.

dien vien anh thu that dang so neu nguoi chong cam so ghi chi tiet chi tieu

Nguyễn Ngọc Thạch là tác giả trẻ, anh từng gây ấn tượng khi trong hai năm liên tiếp ra mắt bảy cuốn sách. Là tác giả được cộng đồng mạng quan tâm khi anh luôn chọn những mảng đề tài gai góc, gây nhiều tranh cãi trong xã hội như đồng tính, mại dâm, chuyển giới. Mặc dù đang làm việc trong lĩnh vực marketing, viết lách chỉ như một cuộc dạo chơi đầy ngẫu hứng, nhưng với giọng văn trần thực, không hoa mỹ mà vẫn giàu cảm xúc, các tác phẩm của Thạch viết ra vẫn luôn được đông đảo độc giả đón nhận. Đây cũng là lần đầu tiên tác giả Nguyễn Ngọc Thạch đến talk show Thanh xuân gia đình với vai trò chuyên gia tư vấn.

Hãy đón xem talk show Thanh xuân gia đình để nghe tiếp những chia sẻ đa chiều của diễn viên Anh Thư, tác giả Nguyễn Ngọc Thạch và sự dẫn dắt đầy thông minh của MC Anh Thơ để khán giả có thêm những chọn lựa tốt nhất cho gia đình của mình nếu gặp phải hoàn cảnh tương tự trong câu chuyện.

dien vien anh thu that dang so neu nguoi chong cam so ghi chi tiet chi tieu Diễn viên Thanh Trúc: 'Tôi muốn có con, nhưng không hề nghĩ đến chuyện làm mẹ đơn thân'
dien vien anh thu that dang so neu nguoi chong cam so ghi chi tiet chi tieu Diễn viên Kiều Linh: 'Phụ nữ cần phải khéo thì mới giữ được thanh xuân gia đình'

Mi Ty

Photo: Vũ Nguyễn