Diễn viên Đào Vân Anh bất ngờ chuyển nghề làm nail?

(TGĐA) - Trong tập 36 chương trình Bác sĩ ơi, tại sao?, diễn viên kỳ cựu Đào Vân Anh đã quyết định chuyển nghề sang làm nail. Trong lần đầu thử sức với lĩnh vực mới, cô đã cắt trúng vào da tay của người em thân thiết Yến Nhi, khiến cô nàng phải băng bó hết cả chân tay.

dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail 'Bác sĩ ơi, tại sao?': Chỉ vì nguyên nhân này, Phương Dung lo lắng dù có 'đại hạ giá' thì Phương Lan vẫn sẽ 'ế trường tồn'
dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail Trà Ngọc bị stress đến mức chiên cá bị khét, xém cháy nhà tại 'Bác sĩ ơi, tại sao?'

Bác sĩ ơi, tại sao? tập 36 với chủ đề: Viêm mũi dị ứng phát sóng lúc 16h10 thứ bảy ngày 3/11 trên kênh HTV7 vừa qua, bắt đầu bằng một tiểu phẩm ngắn vô cùng éo le của hai nữ diễn viên xinh đẹp Yến Nhi và Đào Vân Anh. Trong vai người chị thân thiết đang muốn theo đuổi nghề làm nail, Đào Vân Anh đã phấn khởi tìm đến người em thân thiết của mình, cô hào hứng chia sẻ: “Tối hôm qua, chị trằn trọc suy nghĩ không biết phải làm gì, thì bỗng dưng chị nghĩ ra mình rất thích làm nail. Chính vì vậy, chị quyết định chọn em là vị khách hàng đầu tiên của chị trong ngày hôm nay”.

dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail
Diễn viên Đào Vân Anh

Yến Nhi hoang mang: “Trời ơi, cái gì vậy? Sao chị lại chọn em. Con Hồng, con Đào ngay đầu hẻm sao chị không chọn?”. Nữ diễn viên Đào Vân Anh trải lòng: “Không được đâu em ơi, tại tụi nó không có đẹp bằng em. Ánh mắt hiện giờ của em đang nghi ngờ tay nghề của chị đúng không? Đảm bảo khi chị làm xong, em sẽ ngạc nhiên vô cùng”. Yến Nhi đành tin tưởng giao phó bàn tay của mình cho người chị mới ngày đầu làm nail.

dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail
Yến Nhi

Đợi chờ bộ móng thật đẹp từ người chị, Yến Nhi ngủ quên lúc nào không hay. Vừa mở mắt ra, nữ diễn viên không khỏi hớt hải, hoang mang: “Trời ơi, chị làm gì em vậy? Sao băng bó hai cái tay của em luôn rồi?”. Vân Anh lúng túng: “Em biết sao không? Tại lần đầu chị cầm cái kềm chưa có quen tay. Chị cố gắng tỉ mỉ lắm rồi mà nó cứ phạm da của em. Nó cứ phạm, phạm hoài như vậy hết ngón này đến ngón khác nên thành ra giờ 10 ngón đều bị thương em à”. Chưa dừng lại ở đó, cú sốc tâm lý còn tiếp tục ập đến Yến Nhi khi cô vô tình thấy hai chân mình cũng bị băng bó như vậy. Yến Nhi lấy lại bình tĩnh, nhẹ nhàng hỏi: “Chị hãy nói cho em biết, cái chân của em chị băng cho nó đồng bộ với trên thôi chứ không có sao đâu, phải không chị?”. Đào Vân Anh tiếp tục ngập ngừng giải thích: “À, thật ra thì cái nội dung nó cũng giống nhau đó em. Sau khi làm tay xong, chị xuống chân. Khi xuống bàn chân rồi thì chị nghĩ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng thật sự không ngờ nó còn nặng hơn tay nữa. Chị xin lỗi em”. Yến Nhi bật khóc trong cơn tuyệt vọng vì đã quá tin tưởng vào tay nghề của người chị thân thiết. Để xoa dịu cô em, Đào Vân Anh quyết định gửi tặng Yến Nhi những món quà đặc biệt: “Thôi bây giờ để chuộc lại lỗi lầm, chị sẽ tặng em quà nha. Chị có mang sẵn từ nhà, cái này là đậu phộng rang mới rang được tầm 3 tháng. Chị tặng em luôn chân gà nè, chị mới để được tầm 4 tháng. Còn cái cuối chị tặng em luôn, tôm hùm Alaska, cái này chị đặc biệt được người ta biếu tặng từ bên bển đó, mới có 1 tháng à, đảm bảo tươi ngon”. Đáng ra khi nhận nhiều quà, Yến Nhi phải tỏ ra vui sướng và thích thú nhưng trong tình huống này, cô nàng lại tỏ ra vô cùng bất mãn: “Chị, em có thù gì với chị không? Sao chị hết băng bó bàn tay, bân chân em rồi tặng em mấy đồ độc hại này, làm sao em ăn được. Em bị viêm mũi dị ứng nên không ăn được các thực phẩm này”.

dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail

Lo lắng về căn bệnh viêm mũi dị ứng của cô em, Vân Anh đã quyết tâm tìm đến sự trợ giúp tư vấn của bác sĩ Nguyễn Khánh Nho – trưởng khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Trưng Vương.

dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail

Bác sĩ đã có những chia sẻ cụ thể về biểu hiện và nguyên nhân của căn bệnh này: “Viêm mũi dị ứng là tình trạng viêm niêm mạc mũi, nó khiến chúng ta dễ bị hắt xì hơi, chảy mũi, nghẹt mũi. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này. Thứ nhất là do cơ địa của mỗi người, thứ hai là yếu tố di truyền, thứ ba là do môi trường làm việc có nhiều bụi và hóa chất. Nguyên nhân cuối cùng rất dễ gặp và cực khó để hạn chế đó là những con mạt bụi nhà rất nhiều trong không gian sống mà chúng ta gặp nhiều khó khăn để diệt trừ”.

dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail

Bên cạnh đó, bác sĩ Nguyễn Khánh Nho cũng đưa ra những biện pháp giúp ngăn ngừa căn bệnh này: “Để hạn chế bệnh này, đầu tiên chúng ta phải vệ sinh mũi thường xuyên bằng nước muối hoặc dung dịch nước muối giúp kháng viêm, làm sạch và loại bỏ những vi khuẩn xâm nhập. Thứ hai là thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hoặc phải tiếp xúc trong môi trường bụi bẩn. Thứ ba là vệ sinh môi trường sống thật sạch sẽ để hạn chế tối thiếu mầm bệnh ngay trong gia đình”.

dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail

Lắng nghe những chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa, Yến Nhi đã yên tâm hơn về cách thức ngăn ngừa và điều trị viêm mũi dị ứng. Bên cạnh đó, cô nàng cũng không quên gửi đến diễn viên Đào Vân Anh lời khuyên: “Em có một lời khuyên rất chân thành với chị. Chị bỏ nghề làm móng dùm em được không? Để đảm bảo an toàn cho tất cả các chị em trong khu phố của mình”. Vân Anh đứng hình một hồi lâu và chấp nhận từ bỏ giấc mơ theo đuổi nghề làm đẹp.

dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail

Câu chuyện tình huống vui nhộn pha chút “lầy lội” của hai diễn viên Yến Nhi và Đào Vân Anh đã mang đến những kiến thức y khoa cần thiết cho từng gia đình về căn bệnh khá quen thuộc – viêm mũi dị ứng.

Youtube Bác sĩ ơi tại sao?:

Tập 37 chương trình Bác sĩ ơi tại sao? sẽ được phát sóng vào lúc 16h10 thứ bảy ngày 10/11 trên kênh HTV7.

dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail 'Bác sĩ ơi, tại sao?': Chỉ vì nguyên nhân này, Phương Dung lo lắng dù có 'đại hạ giá' thì Phương Lan vẫn sẽ 'ế trường tồn'
dien vien dao van anh bat ngo chuyen nghe lam nail Vay nợ nặng lãi để đi làm răng, Phương Lan nhận cái kết đắng

Mi Ty