Diễn viên Hạnh Thúy gây ấn tượng mạnh qua 'Lời cầu siêu'

(TGĐA) - Giải thưởng phim ngắn HTV 2018 đang đi vào giai đoạn chấm giải. Lần lượt các tác phẩm lọt vào top 24 đã được trình chiếu trên HTV, website cũng như kênh youtube chính thức của chương trình. Cùng BTC nhìn lại những ứng cử viên bắt đầu lộ diện.

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu Trương Ngọc Ánh: 'Hoa mắt' bởi hàng loạt poster đẹp của thí sinh 'Giải thưởng phim ngắn HTV - HTV Short film awards 2018'
dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu Trương Ngọc Ánh đau đầu cùng các thành viên BGK lựa chọn tài năng điện ảnh tại 'Giải thưởng phim ngắn HTV 2018'

Ươm nắng – Mơ về một thế giới trong vắt

Điều đầu tiên có thể nhận xét về tác phẩm này đó là “đẹp”. Hiếm có bộ phim ngắn nào trong top 24 đủ tự tin nhận xét mình có phần hình ảnh đẹp qua Ươm nắng, từng khung hình, từng góc quay, thậm chí cả cách sắp xếp, bài trí trường quay cũng xinh xắn, đáng yêu, mang lại một cảm giác rất thân thuộc, thuần túy. Theo ký sự quay phim của đoàn, địa điểm quay mới đầu thật ra là một căn nhà vô chủ đang sắp sập đến nơi, mọi thứ tan hoang không có dấu hiệu của sự sống, thế nhưng với góc nhìn có tính thẩm mỹ cao của đạo diễn, Ươm nắng đã hiện lên rất đẹp, rất thơ và rất đời trong từng góc máy.

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu

Phim là góc nhìn của một cô bé 10 tuổi về những triết lý sống có phần già trước tuổi về chuyện sinh tử đời người, chúng vụn vặt và đơn sơ nhưng lại sâu sắc và đậm tính nhân văn đến không ngờ, đưa người xem vào một thế giới mà chắc hẳn ai cũng đã trải qua, thế giới của tiếc thương và chấp nhận. Diễn xuất của cô bé trong phim khá ngọt ngào, nét đẹp của bé cũng mong manh và trong sáng hệt như cái tâm tư mà nhân vật em đang mang trong mình, một nét đẹp trong vắt và đầy sức sống.

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu

Song song với những lời khen, phim có một điểm trừ khá lớn khiến mạch phim bị khựng lại, nguời xem phải nhíu mày vì nó bị sắp đặt quá lộ liễu, đó là chi tiết cả ba thế hệ trong nhà cùng nhau cất tiếng hát chung một ca khúc, chi tiết làm “lộ” ý đồ đạo diễn. Bộ phim đã rất đẹp, nhưng chỉ vì chi tiết này đã khiến khán giả phải tiếc chút xíu về sự hoàn mỹ.

Escape (Chạy) – Sự mạo hiểm của người trẻ

Là bộ phim hành động hiếm hoi trong số 24 phim được vào chung kết, Escape có quá nhiều thứ khác biệt với những đối thủ còn lại của mình, từ thể loại, đến màu sắc lẫn nhịp điệu. Ngay từ phút đầu tiên, phim thể hiện rõ và mang lại ngay cho người xem một cảm giác căng thẳng, hồi hộp như một bộ phim hành động đích thực. Hơn nữa, có cảm giác như tác giả bộ phim chịu ảnh hưởng nhiều từ những thước phim võ hiệp Trung Hoa khi các nhân vật đều mang chút gì đó hơi “kiếm hiệp”, ngay trong cách ăn mặc, hành động, hay cụ thể hơn chính ở giọng nói bị biến tấu theo phong cách thuyết minh Hong Kong 2000.

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu
dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu

Câu chuyện mà phim truyền tải tuy có sáng tạo nhưng cách kể lại thiếu súc tích, mạch lạc nên vô tình các tình tiết đan xen nhau không hợp lý và khá rối rắm, tiết tấu đôi chỗ rời rạc, khiến khán giả dù tập trung cũng khó lòng bắt kịp được mạch truyện.

Phim mang thể loại hành động, có nghĩa rằng những cảnh quay rượt đuổi trong phim sẽ cần rất nhiều kỹ năng lẫn trang thiết bị hỗ trợ để phim đạt chất lượng tốt nhất. Đáng tiếc thay, hình ảnh trong phim không đạt chuẩn chất lượng cao, lúc thì quá tối, lúc lại lập lờ chớp nhóa ánh đèn làm ảnh hưởng đến tâm trạng người xem không ít.

Xét về tổng thể, Escape là một phim có ý tưởng táo bạo và mạo hiểm, thể hiện được cái tôi và mong muốn thử thách bản thân của ekip làm phim. Chỉ tiếc rằng nhóm làm phim đã quá sa đà vào thể hiện đề tài mà quên đi phải duy trì câu chuyện và cả sự đầu tư vào từng khung hình.

Đừng bỏ cuộc – Bài học đâu chỉ riêng cho cậu nhỏ?

Một bộ phim xinh xắn và ngọt ngào với những tính toán được sắp xếp thật duyên dáng và gọn ghẽ. Đừng bỏ cuộc là một phim khá thú vị, có duyên, nhưng cái duyên ở đây không bộc lộ một cách sỗ sàng mà nó ngấm ngầm thấm theo từng thước phim, để từ đầu tới cuối người xem đều phải nở nụ cười tủm tỉm vì “duyên sao mà duyên quá!”.

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu

Ngoài yếu tố nghệ thuật thì đạo diễn còn đem cả yếu tố thời cuộc vào tác phẩm, những “tròn, vuông, tam giác” đã từng gây xôn xao cộng đồng cách đây vài tháng nay được sắp đặt nhẹ nhàng dễ thấy nhưng không phô phang bỗng làm cho bộ phim sâu hơn, chua hơn, và tất nhiên, mặn hơn khá nhiều.

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu
dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu

Diễn xuất của diễn viên trong phim tự nhiên và nhập vai rất khéo. Từ cậu bé đóng chính đến cô giáo và thậm chí là cả nhân vật… con chó. Một con chó đầu phim đuổi đánh cậu bé đến cuối lại dễ dàng vui đùa cùng chính nhân vật đó làm cho người xem vỡ òa vì quá đáng yêu, quá ngọt ngào và quá xuất sắc của các diễn viên đã làm cho bộ phim trở nên sống động, dễ thương.

Lời cầu siêu – Khi thiện ác trong mỗi con người đối mặt

Lấy chủ đề tâm linh, cụ thể về ma da và những điều bí ẩn sâu trong dòng nước, tác giả đã tìm ra một chất liệu đủ tốt để đắp lên tác phẩm của mình, biến nó thành một bộ phim có khả năng tác động mạnh mẽ đến tiềm thức người xem, đồng thời giữ chân họ lại suốt 10’ phim với dòng suy nghĩ trăn trở không biết chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo và kết cục phim sẽ như thế nào?

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu

Nhịp điệu của phim không nhanh, chỉ nằm ở mức bình thường, không cao trào, không đẩy nhanh tình tiết câu chuyện, tất cả chỉ là những mảng hình đan xen giữa hư và ảo, thực và mơ, người và ma nhưng với diễn xuất của diễn viên Hạnh Thúy, bầu không khí trong phim ngột ngạt và căng thẳng theo một chiều hướng rất quái đản nhưng đầy cám dỗ, khiến người xem cứ chìm vào trong vô thức, khó lòng thoát ra.

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu
Diễn viên Hạnh Thúy

Bên cạnh những điểm đáng khen ở trên, bộ phim lại mắc phải nhiều thứ không thể không chê, như phần âm thanh của phim khá hạn chế về mặt thu thoại, mà phim lại không kèm phụ đề nên người xem dù có cố gắng nhưng đôi chỗ không hiểu diễn viên đang nói gì và ý đồ trong phân đoạn đó đương nhiên cũng sẽ bị giảm đi mặc dù đây là một trong những bộ phim ít thoại nhất.

Đây cũng là tác phẩm khiến các giảm khảo tranh cãi khá nhiều về việc có được xét vào top 24 chung cuộc hay không vì phim vẫn nằm ở mức an toàn so với những gì mà phim có thể thể hiện thêm, đào sâu thêm.

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu
dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu

Đêm Gala và trao giải của Giải thưởng phim ngắn HTV mùa đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 16/12/2018.

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu Trương Ngọc Ánh: 'Hoa mắt' bởi hàng loạt poster đẹp của thí sinh 'Giải thưởng phim ngắn HTV - HTV Short film awards 2018'

(TGĐA) - Trải qua hơn 3 tháng kể từ ngày Giải thưởng phim ngắn HTV - HTV ...

dien vien hanh thuy gay an tuong manh qua loi cau sieu Lộ diện đầy đủ ban giám khảo 'Giải thưởng phim ngắn HTV 2018'

(TGĐA) - Chiều ngày 22/08/2018, tại hội trường lớn của Đài Truyền hình Thành phố HCM ...

Mi Ty