Diễn viên Hạnh Thúy thừa nhận mình là người sống rất tiêu cực

(TGĐA) - Khác hẳn sự nhanh nhạy, linh hoạt trong xử lý tình huống trên truyền hình, nữ diễn viên Hạnh Thúy lại tự thừa nhận mình là kiểu người sống rất tiêu cực ngoài đời thực.

dien vien hanh thuy thua nhan minh la nguoi song rat tieu cuc Diễn viên Hạnh Thúy tiết lộ từng vì ham tiền mà bỏ quên đêm giao thừa với gia đình
dien vien hanh thuy thua nhan minh la nguoi song rat tieu cuc NSƯT Hạnh Thúy: 'Chồng tôi là mẫu người sai hoàn toàn tiêu chuẩn tôi đã đặt ra'

Tập 44 Phụ nữ ngày nay vừa lên sóng lúc 17h00 Chủ nhật ngày 10/2 trên THVL1 với chủ đề Suy nghĩ tích cực chào đón sự góp mặt của nữ diễn viên NSƯT Hạnh Thúy, diễn viên Cao Minh Đạt và chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân.

dien vien hanh thuy thua nhan minh la nguoi song rat tieu cuc
Diễn viên NSƯT Hạnh Thúy, diễn viên Cao Minh Đạt, chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân và MC Liêu Hà Trinh

Nói về quan điểm tư duy tích cực trong cuộc sống, NSƯT Hạnh Thúy chia sẻ: “Nếu chúng ta sống gần những người mang khí chất ưu tư, họ sẽ lan truyền năng lượng tiêu cực cho ta. Thúy nghĩ rằng việc cẩn trọng trong cuộc sống là tốt nhưng không có nghĩa là mình nhát gan và lùi bước trước mọi thử thách. Đôi khi vấp ngã một lần cũng sẽ là một trải nghiệm nhớ đời và sẽ khiến cho bản thân mình thay đổi nhiều. Nếu như hoảng sợ, bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được cảm giác thăng hoa trong cuộc sống”.

dien vien hanh thuy thua nhan minh la nguoi song rat tieu cuc

Dưới góc độ chuyên môn, chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân lý giải rằng: “Trong tâm lý học, nó phụ thuộc rất nhiều vào khí chất của con người, trong khi khí chất là bẩm sinh. Tức là mình sinh ra thì đã có rồi. Khí chất có 4 kiểu: thứ nhất là kiểu khí chất nóng nảy, ai mà đụng vô một chút xíu là nổi nóng và phản ứng liền giống như Trương Phi vậy đó. Kiểu thứ hai là khí chất bình thản, lúc nào cũng rất là từ tốn, thanh thản trước mọi vấn đề. Kiểu thứ ba là khí chất linh hoạt, ứng xử trước mọi vấn đề có rất nhiều giải pháp. Kiểu thứ tư là khí chất ưu tư, lúc nào cũng suy nghĩ tiêu cực trước mọi vấn đề. Thực ra khí chất nó do hoạt động của hệ thần kinh quyết định. Cho nên có một người không muốn nhìn sự việc tiêu cực đâu nhưng mà yếu tố bẩm sinh đã tạo nên khí chất như vậy”.

dien vien hanh thuy thua nhan minh la nguoi song rat tieu cuc

Dù luôn linh hoạt, nhanh nhạy trong xử lý mọi tình huống bất ngờ xảy ra nhưng nữ diễn viên Hạnh Thúy lại tự thừa nhận rằng: “Bản thân Thúy là một người rất tiêu cực nhưng thuộc dạng tiêu cực một cách tích cực. Nghĩa là vì mình đã nhìn thấy hậu quả như vậy rồi. Có thể xảy ra thì mình sẽ cố gắng hết sức để vượt qua chuyện thất bại đó. Còn nếu cảm thấy việc đó không giải quyết được nữa thì mình mặc kệ nó luôn. Quan tâm nó làm gì nữa vì mình đã không giải quyết được rồi”.

dien vien hanh thuy thua nhan minh la nguoi song rat tieu cuc

Về phía diễn viên Cao Minh Đạt, anh cho rằng: “Cả tích cực và tiêu cực đều có giá trị riêng của nó nên mình nghĩ rằng cái gì cũng cần có nhưng luôn phải biết cách kiểm soát nhất định”.

dien vien hanh thuy thua nhan minh la nguoi song rat tieu cuc

Sau khi lắng nghe quan điểm của các khách mời, chuyên gia tâm lý Bùi Hồng Quân đưa ra những lợi ích của tư duy tích cực cho mọi người rằng: “Tư duy tích cực nó đem lại nhiều năng lượng, tuổi trẻ và thanh xuân. Ngoài ra, tư duy tích cực còn giúp bản thân mỗi người vượt qua giới hạn và trải nghiệm những thử thách trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tư duy tích cực cũng cần dung hòa với sự cẩn trọng là chìa khóa của thành công”.

Người tiêu cực thì thấy rủi ro trước còn người tích cực lại thấy những cơ hội. Nhưng dù tiêu cực hay tích cực thì người ta chỉ dừng ở việc nhìn thấy thôi. Và nếu tự bản thân không có đủ bản lĩnh và năng lực để vượt qua, lường trước rủi ro thì rất khó có thể cải thiện được vấn đề của bản thân mình. Vì vậy, mỗi người hãy luôn nghĩ đến những điều vui vẻ, lạc quan, tươi sáng cho mình và những người xung quanh.

Tập 44 Phụ nữ ngày nay:

Tập 45 Phụ nữ ngày nay sẽ lên sóng vào lúc 17h00 Chủ nhật ngày 17/2 trên THVL1.

dien vien hanh thuy thua nhan minh la nguoi song rat tieu cuc Diễn viên Hạnh Thúy tiết lộ từng vì ham tiền mà bỏ quên đêm giao thừa với gia đình
dien vien hanh thuy thua nhan minh la nguoi song rat tieu cuc Ngọc Tiên bất ngờ 'soán ngôi' MC của Liêu Hà Trinh tại 'Phụ nữ ngày nay'

Mi Ty