Diễn viên Khánh Hiền: Đừng lo khi con biếng ăn!

(TGĐA) - Tạm gác đam mê theo đuổi con đường diễn xuất, Khánh Hiền theo chồng – đạo diễn James Ngô và sinh con khi tròn 24 tuổi. Khánh Hiền cho rằng cô đã chạm đến hạnh phúc của một người phụ nữ có gia đình êm ấm. Cô chia sẻ với bạn đọc kinh nghiệm khi bé Eric biếng ăn cũng như tránh cảm sốt.

dien vien khanh hien dung lo khi con bieng an Đạo diễn Nguyễn Tranh: Bà xã chăm con tốt hơn tôi!
dien vien khanh hien dung lo khi con bieng an Đạo diễn Ngọc Duyên: Luôn làm bạn của con mình

Con của vợ chồng diễn viên Khánh Hiền được đặt tên là Eric Ngô. Eric có ý nghĩa: Thân thiện, vui vẻ. Hiền muốn con trai luôn vui cười, hạnh phúc, hòa đồng và thân thiện vớt tất cả mọi người!

Gia đình Khánh Hiền vừa đưa con trai du lịch ở Mỹ về trong cái lạnh dưới 0 độ về Sài Gòn lại đang mùa nắng nóng, Khánh Hiền chuẩn bị nhiều phương pháp giữ sức khỏe cho con. Thời tiết thay đổi đột ngột dễ làm con trai mắc phải nhiều căn bệnh khác nhau, đặc biệt là những bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, cảm sốt, viêm mũi dị ứng ho khan... Vì vậy Hiền chuẩn bị đủ quần áo phù hợp với thời tiết, giữ ấm cơ thể khi bé ngủ. Hiền chia sẻ, các mẹ nên mặc kín, tránh để hở cổ và hở bụng vì bé dễ bị nhiễm lạnh vào ban đêm, điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp và hãy bổ sung các loại trái cây có vitamin C cho bé có sức đề kháng tốt. Hãy cho bé chơi các trò chơi vận động, tuy nhiên cũng hạn chế nơi đông người để tránh gây truyền nhiễm và đặc biệt là phải tiêm phòng đầy đủ.

dien vien khanh hien dung lo khi con bieng an
Gia đình Khánh Hiền

Biếng ăn là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, tuy nhìn Eric có vẻ mũm mĩm nhưng thỉnh thoảng bé cũng rất lười ăn. Có những giai đoạn Hiền rất mệt mỏi, gần như stress về vấn đề này, vì khi con không chịu ăn uống gì khiến mình trở nên lo lắng, sợ con bị thiếu dinh dưỡng để phát triển. Rồi Hiền bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân tại sao con lại biếng ăn như bé bệnh không muốn ăn, bé bị rối loạn tiêu hóa… Hiền phải tìm cách thay đổi thực đơn phong phú hơn để kích thích bé ăn. Đặc biệt, không khí bữa ăn phải vui vẻ, không nên tạo không khí căng thẳng, áp lực với bé, nếu bé không muốn ăn thì cũng đừng nên ép, nên cho bé cùng ngồi ăn chung với cả gia đình. Thực đơn của bé cũng nên thay đổi, tránh nhàm chán, trang trí cũng màu sắc hấp dẫn hơn. Đó là theo những gì mà theo kinh nghiệm Hiền biết. Còn nhiều phương pháp hiệu quả hơn mà giờ Hiền vẫn phải luôn cập nhật và học hỏi từ kinh nghiệm của các mẹ, của bác sĩ…

dien vien khanh hien dung lo khi con bieng an

Con trai được 9 tháng thì Hiền trở về Việt Nam và bắt đầu quay lại công việc của mình. Thời gian đầu Hiền không dám nhận phim đi tỉnh, chỉ quay quanh quẩn Sài Gòn vì muốn gần con, dành thời gian chăm sóc cho con hơn. Mỗi lần đi quay, nhớ con chịu không nổi nên cũng tranh thủ thời gian chạy về ôm con, hôn con cái rồi chạy ra phim trường. Với lại cũng có bà ngoại ở nhà chăm sóc cho bé nên Hiền cũng yên tâm đi làm hơn.

dien vien khanh hien dung lo khi con bieng an

Vợ chồng Hiền rất thích đi xem phim, nhưng từ khi có con thì việc đó trở nên khó khăn, hạn chế hơn vì bỏ con ở nhà một mình không nỡ, cũng không an tâm để ngồi xem trọn một bộ phim. Hiền bảo, cô luôn có cảm giác bồn chồn muốn sớm về nhà với con, mặc dù Eric vẫn rất ngoan, thỉnh thoảng vẫn cho ba mẹ có không gian riêng tư với nhau, nhưng căn bản là cô chỉ muốn ở bên bé Eric suốt ngày…

Eric đã được 22 tháng tuổi. Hiền và ông xã Jame Ngô không bắt buộc hay định hướng các con phải theo nghề nghiệp của mình... mà luôn tạo điều kiện cho các con phát huy hết năng khiếu của bản thân và hướng đến một ngành nghề nào đó thuộc quyền quyết định của các con. Hiền sẽ luôn ủng hộ và tôn trọng điều đó.

dien vien khanh hien dung lo khi con bieng an
dien vien khanh hien dung lo khi con bieng an Đạo diễn Nguyễn Tranh: Bà xã chăm con tốt hơn tôi!
dien vien khanh hien dung lo khi con bieng an Đạo diễn Ngọc Duyên: Luôn làm bạn của con mình

Uyên Đoàn