Diễn viên Kiều Linh: 'Phụ nữ cần phải khéo thì mới giữ được thanh xuân gia đình'

(TGĐA) - Đa phần đàn ông luôn là trụ cột chính, thu nhập chính của gia đình vì thế họ sẽ phải chịu một cú sốc rất lớn về mặt tinh thần khi rơi vào cảnh thất nghiệp. Người chồng sẽ cảm thấy chán nản xấu hổ khi ở nhà ăn không ngồi rồi, tiêu tiền trên số lương của vợ. Nhất là đối với người đàn ông có lòng tự trọng cao, hay có tính sĩ diện thì họ sẽ cảm thấy rất tự ti với chính gia đình, chính người vợ của mình. Đây cũng là giai đoạn nguy hiểm nhất của hôn nhân.

dien vien kieu linh phu nu can phai kheo thi moi giu duoc thanh xuan gia dinh Ca sĩ Nam Cường: 'Tôi không phải là quý tử'
dien vien kieu linh phu nu can phai kheo thi moi giu duoc thanh xuan gia dinh Diễn viên Đào Vân Anh: 'Tôi không bao giờ níu kéo những thứ không thuộc về mình'

Talk show Thanh xuân gia đình có chủ đề Chồng lo lắng khi vợ phát triển hơn trên VTV9 lúc 20h25 Chủ nhật (02/12) lần nữa chào đón diễn viên Kiều Linh để có thêm những chia sẻ thú vị từ những kinh nghiệm từng trải và cách giữ thanh xuân cho gia đình. Câu chuyện của tuần này là bức thư của một người vợ gửi về cho chương trình trong hoàn cảnh cô ấy cảm thấy quá ngột ngạt với cuộc sống hiện tại:

“Tôi là Quyên, 30 tuổi. Chồng tôi tên Hải, 34 tuổi. Tôi và chồng lấy nhau đã được 6 năm và có 1 bé gái xinh xắn. Từ ngày anh mất việc, tôi phải nỗ lực làm việc nhiều hơn để chống đỡ tài chính cho gia đình. Sau đó một thời gian, tôi may mắn được thăng lên vị trí trưởng bộ phận PR của công ty. Trừ việc anh chưa tìm được việc làm thì tôi khá hài lòng với cuộc sống hiện tại, vì vừa đạt được vị trí mình mong muốn bấy lâu, vừa giúp gia đình vượt qua khó khăn về tài chính. Nhưng chồng tôi, ngược lại, không vui vì sự thay đổi này. Anh không chỉ than phiền về việc tôi thường xuyên ra ngoài giao tiếp, mà còn bắt bẻ tôi cả những chuyện nhỏ nhặt trong gia đình. Tôi cũng cố gắng để hiểu và thông cảm cho chồng. Nhưng thực sự dạo này tính tình anh ngày càng tệ đi, khiến tôi thấy ngột ngạt quá. Anh thì không thể thích nghi được với sự thay đổi ở hiện tại, nhưng quay về như trước kia cũng là điều không thể nào. Tôi phải làm sao để xóa tan được sự ngột ngạt giữa vợ chồng tôi đây? Chương trình xin hãy giúp tôi với”.

dien vien kieu linh phu nu can phai kheo thi moi giu duoc thanh xuan gia dinh
Diễn viên Kiều Linh, MC Anh Thơ và Tiến sĩ - chuyên gia tâm lý Lê Thị Linh Trang

Sau khi nghe qua bức thư, diễn viên Kiều Linh đã kể lại câu chuyện cũ của mình khi còn trẻ cũng từng quen một người bạn trai học cùng lớp, nhưng anh ta không học giỏi và cũng không được lanh lợi bằng Kiều Linh. Điều đó đã vô tình tạo ra khoảng cách dẫn đến chia tay vì anh ta cảm thấy khó chịu, đôi khi còn hằn học lại với Kiều Linh.

dien vien kieu linh phu nu can phai kheo thi moi giu duoc thanh xuan gia dinh
Kiều Linh

Kiều Linh cho rằng, thời điểm đó còn vô tư, không khéo nên tình cảm trong quá khứ không giữ được là đúng. Nhưng người vợ trong chương trình ngược lại rất khéo, nên Kiều Linh cảm thấy bất công cho cô ấy.

Kiều Linh đưa ra ý kiến về sự bất công trong khi các anh chồng mất việc thì người vợ phải lao động gấp đôi cho kinh tế gia đình. Đáng lý các anh chồng phải hiểu vấn đề và thương vợ nhiều hơn. Nhưng bản chất người đàn ông họ có cái tôi quá lớn, nên chỉ nghĩ đến cảm xúc bản thân bằng việc cảm thấy mình đang bị trầm cảm vì mất việc và chỉ biết tự ái. Thực sự: “Kiều Linh rất là ức và mong muốn những ông chồng trong tình huống này nên coi lại bản thân, vì mất việc là điều không ai muốn”.

dien vien kieu linh phu nu can phai kheo thi moi giu duoc thanh xuan gia dinh

MC Anh Thơ tháo gỡ nỗi “uất ức” của Kiều Linh bằng cách đưa ra quan điểm của mình rằng: “Người phụ nữ thường hay tự trách và đau khổ khi người đàn ông không hiểu những gì mình đang gánh vác, trăn trở trong lòng. Như cô vợ trong chương trình tự phán đoán cảm xúc của chồng là ảnh sẽ tự ái nên cố gắng khéo léo”. Anh Thơ cũng đã tự hỏi liệu người vợ đã chia sẻ với người chồng chưa? Vì đa số ở vị trí người đàn ông thì rất ít người đủ tinh tế để phán đoán được cảm xúc của người phụ nữ nghĩ gì và muốn gì?”.

Bằng góc nhìn của chuyên gia, Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang đã tháo gỡ các thắc mắc và kết lại câu chuyện bằng lời khuyên: “Người vợ hãy tìm nguồn chia sẻ là chồng và con, cùng ngồi đối thoại trực tiếp để phân chia vai trò của mỗi thành viên ở thời điểm tại. Biết đâu từ đó người chồng sẽ nhận thức thêm được giá trị của mình trong gia đình khi chia sẻ công việc với vợ”.

dien vien kieu linh phu nu can phai kheo thi moi giu duoc thanh xuan gia dinh

Hãy đón xem talk show Thanh xuân gia đình để nghe những chia sẻ về quá khứ và kinh nghiệm từng trải của bản thân diễn viên Kiều Linh, góc nhìn đa chiều của Tiến sĩ - chuyên gia Tâm lý Lê Thị Linh Trang và sự dẫn dắt đầy thông minh của Mc Anh Thơ sẽ giúp khán giả có thể tìm thấy những “cơ hội” mới, trong những “thách thức” của hiện tại.

Thanh xuân gia đình phát sóng trên VTV9 lúc 20h25 Chủ nhật hàng tuần.

dien vien kieu linh phu nu can phai kheo thi moi giu duoc thanh xuan gia dinh Ca sĩ Nam Cường: 'Tôi không phải là quý tử'
dien vien kieu linh phu nu can phai kheo thi moi giu duoc thanh xuan gia dinh Diễn viên Đào Vân Anh: 'Tôi không bao giờ níu kéo những thứ không thuộc về mình'

Mi Ty

Photo: Vũ Nguyễn