Diễn viên – MC Ngọc Thủy: Niềm vui của ba mẹ là nhìn thấy nụ cười của con

(TGĐA) - Tốt nghiệp trường Sân khấu & Điện ảnh, Ngọc Thủy lại bén duyên và thành công với vai trò MC đa năng trước khi gắn bó với sân khấu kịch Idecaf hay trở nên quen mặt trong các phim truyền hình Câu chuyện pháp đình, Đất mặn, Sóng ngầm, Bản án của lương tâm, Mắt nai, Táo quán ở trọ, Mạc gia ký… Hiện tại,  Ngọc Thủy vừa diễn kịch, làm MC tự do, vừa dẫn Bản tin trên kênh Let's Việt, MC home shopping. Cô vui vì được làm công việc mình đã chọn đồng thời có một mái ấm hạnh phúc cùng ông xã và con gái hơn 3 tuổi.

dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con Đăng Khôi: Để con tự lập và không áp đặt ước mơ
dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con MC Ngọc Vy: 'Ba mẹ không cãi nhau trước mặt con'
dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con MC Bảo Anh kể chuyện chăm con mùa mưa gió
dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con Ca sĩ Diệu Hiền: Hạnh phúc khi thức dậy với nụ cười của con
dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con Dương Cẩm Lynh: Hạnh phúc ngập tràn khi tự tay chăm con
dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con
Ngọc Thủy

Khi đang là một MC đắt show Ngọc Thủy lại mang bầu nên thực sự không có sự chuẩn bị. Cô chia sẻ rằng, thời gian đó mình stress kinh khủng. Tuy nhiên, nghĩ cho con, cô cũng dần tự vượt qua, cố gắng đi tham dự các lớp học ngoại khóa về cách chăm con, dạy con để có kiến thức bổ ích, làm cho tinh thần cũng lạc quan hơn.

Thủy kể, cô thường đi xem phim, xem kịch để giải trí và lời khuyên cho các mẹ bầu là cố gắng đừng nghĩ gì hết, hãy làm điều gì mình thấy vui và tốt cho cả mẹ lẫn con về sau là được.

dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con
MC Ngọc Thủy và con gái Lạc Lạc

Tuy trong việc dạy con, có thể nói Thủy là một bà mẹ hết sức "lạnh lùng" trước tiếng khóc của con. Ví dụ, bé khóc to không chịu ngủ thì mẹ cứ thản nhiên nhìn bé trìu mến, vỗ mông và hát ru bé ngủ. Bé khóc mệt, lại không nhận được sự hưởng ứng nuông chiều từ mẹ, tự khắc sẽ ngủ.

Đây là điều mà cô học được từ các lớp chăm con, dạy con thời gian mang bầu, áp dụng thấy rất hiệu quả. Ở nhà, ông xã thì rất cưng chiều con, còn Thủy, phải đóng vai mẹ khó tính.

dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con
Thủy là một bà mẹ hết sức "lạnh lùng" trước tiếng khóc của con.

Ngọc Thủy cũng may mắn có bà ngoại chăm con hộ bởi lúc sinh xong sức khỏe Thủy rất yếu. Bà cũng là một người phụ nữ có tư duy hiện đại nên luôn sẵn sàng tiếp thu những kiến thức chăm con ở thời đại ngày nay. Chính vì thế, quá trình chăm bé lớn lên, các giai đoạn phát triển như ăn dặm, đi đứng, đều có sự hợp tác rất ăn ý của cả nhà.

dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con
Thủy đặt tên bé là Lạc Lạc vì cô muốn bé luôn lạc quan, vui vẻ.

Điều này khiến không khí gia đình có thêm trẻ nhỏ càng thêm đầm ấm, gắn kết. Ở nhà, Thủy đặt tên bé là Lạc Lạc vì cô muốn bé luôn lạc quan, vui vẻ. Tên thật của bé là Lê Trần Ngọc Nhiên, ghép hai họ của ba và mẹ. Ngọc Nhiên cũng có ý nghĩa là một ý chí mạnh mẽ và xinh đẹp như một viên ngọc của thiên nhiên. Hiện tại Lạc Lạc được 3 tuổi, đang học mẫu giáo.

dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con
Ngọc Thủy có lời khuyên cho các phụ huynh đừng quên giữ ấm phần ngực và cổ của bé

Với thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa, các bé rất dễ bị cảm lạnh dẫn đến ho, viêm họng. Ngọc Thủy có lời khuyên cho các phụ huynh đừng quên giữ ấm phần ngực và cổ của bé khi ra đường và lúc ngủ. Cơ thể của bé khác với chúng ta, có thể người lớn thấy mát, nhưng các bé nhỏ thì lại dễ nhiễm lạnh do sức đề kháng yếu.

dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con
Hiện tại Lạc Lạc được 3 tuổi, đang học mẫu giáo.
Với gia đình Ngọc Thủy, nếu như ngày trước thì hai vợ chồng thích đi du lịch đây đó. Còn bây giờ đi đâu cũng phải mang con theo cùng mới chịu. Không có con thì không có vui. Niềm vui chung của hai vợ chồng Ngọc Thủy bây giờ là nhìn thấy nụ cười của con gái.

Trào ngược, biếng ăn là tình trạng rất thường gặp ở trẻ nhỏ. Bé nhà Thủy lúc nhỏ là bị trào ngược suốt mãi đến sáu tháng thì hết. Kinh nghiệm chia sẻ cùng các mẹ là, khi bé nhà mình bị trào ngược thì không nên cho bé bú liều lượng bình thường mà phải giảm xuống phân nửa, thậm chí là giảm xuống 2/3 lượng sữa mỗi lần bú khi bé bị nôn trớ nhiều.

dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con
Ngọc Thủy và con gái

Chịu khó cho bé bú ít và bú nhiều lần, để bao tử của bé dần dần thích nghi. Tuyệt đối không ép bé bú vì như vậy sẽ làm yếu dạ dày của bé và bé bị nôn hết ra ngoài. Lâu dần bé sẽ sợ và bỏ bú.

dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con
Ngọc Thủy cho rằng làm cha mẹ thì chỉ âm thầm quan sát, ủng hộ sự chọn lựa và cho ý kiến khi cần thiết

Thấm thoát con gái Lạc Lạc đã 3 tuổi bắt đầu phát huy sở thích cá nhân, Ngọc Thủy cho rằng làm cha mẹ thì chỉ âm thầm quan sát, ủng hộ sự chọn lựa và cho ý kiến khi cần thiết, để con không cảm giác bị áp đặt và tin tưởng vào sự phân tích của ba mẹ, không ép cũng không định hướng con vào nghề mà cá nhân phụ huynh mong ước.

dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con Á hậu Diễm Trang: Mang lạc quan của mình truyền cho con gái
dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con MC Hoài Hương: Hai vợ chồng phải là chỗ dựa cho con
dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con Thu Trang & Trần Vũ: Mặn nồng hơn khi con chào đời…
dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con Hải Yến: Tôi là người mẹ nghiêm khắc!
dien vien mc ngoc thuy niem vui cua ba me la nhin thay nu cuoi cua con Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương chia sẻ bí quyết chăm con

Tâm Uyên