Đình Tú: 'Tú sẽ không lấy vợ...'

(TGĐA) - Không còn là anh chàng play boy thứ thiệt ở phần 1, Du (do Đình Tú thủ vai) đã 'lên chức' đàn ông có vợ trong phần tiếp theo của Ghét thì yêu thôi có tựa đề Yêu thì ghét thôi. Mới đây, anh chàng diễn viên điển trai này vừa đón sinh nhật tuổi 27. Thế giới điện ảnh đã có dịp 'bắt cóc’ Đình Tú để lắng nghe anh chia sẻ câu chuyện bên lề về bộ phim đang phát sóng cũng như những suy nghĩ, tâm sự và dự định khi bước sang tuổi mới.

dinh tu tu se khong lay vo Bộ ba diễn viên hài đình đám cùng xuất hiện trong ‘Yêu thì ghét thôi’
dinh tu tu se khong lay vo NSƯT Chí Trung lần đầu ‘cặp kè’ cùng Vân Dung trong ‘Ghét thì yêu thôi’
dinh tu tu se khong lay vo
Đình Tú - Gương mặt diễn viên trẻ đang được khán giả truyền hình yêu mến

Sang đến phần 2 của Yêu thì ghét thôi, Đình Tú vào vai của một người đàn ông đã có gia đình, bắt đầu cuộc sống hôn nhân với đủ câu chuyện cơm áo gạo tiền và nhiều mối quan hệ phức tạp khác. Đình Tú thấy mình đã “trưởng thành” trong diễn xuất như thế nào?

Ở phần 1, Tú vào vai một anh chàng mới bước vào đời, vẫn còn tự do tự tại, nên Du rất gần gũi với tuổi cũng như tính cách bên ngoài của Tú. Nhưng sang đến phần 2, là một anh chàng khác hoàn toàn, thậm chí rất khác với Đình Tú ở ngoài đời. Vậy nên khi đọc kịch bản, Tú chưa thể hình dung ra ngay, từ chuyện vợ chồng, cho đến nỗi lo gia đình, vì cuộc sống đó Tú chưa từng được trải qua, nhiều khi chỉ nghe qua các anh chị, bạn bè tâm sự mới mường tượng ra được chút ít nào đó, đến khi ra hiện trường được đạo diễn và các anh chị lớn tuổi trong đoàn chỉ bảo, những phân cảnh “hai vợ chồng” cũng hoàn thành suôn sẻ và không gặp quá nhiều khó khăn!

Qua những phân cảnh đó, Tú không chỉ học hỏi được rất nhiều về diễn xuất mà còn học được thêm những kinh nghiệm sống, nhất là trong cuộc sống hôn nhân gia đình!

dinh tu tu se khong lay vo
dinh tu tu se khong lay vo
Dàn diễn viên trong Yêu thì ghét thôi

Là một diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp, với Tú, diễn cùng một người không chuyên, tay ngang như Lê Phương Anh, nhận xét của bạn thế nào?

Chị Phương Anh tuy không học qua lớp diễn xuất nào, nhưng cũng đã làm rất nhiều phim trước đó rồi! Tú chưa bao giờ so sánh điều này bởi những diễn viên được đào tạo bài bản sẽ có cách diễn xuất và kỹ thuật riêng, còn những diễn viên tay ngang, họ lại có thế mạnh là diễn rất tự nhiên và rất đời! Phương Anh là cô gái như vậy, cái Tú thích ở chị là cách diễn rất tưng tửng, thoải mái, không bị gò bó nên khán giả khi xem phim sẽ có cảm giác rất thật, diễn như không diễn và quan trọng là rất đời. Tú rất thích và đánh giá cao chị Phương Anh!

dinh tu tu se khong lay vo
Đình Tú và Phương Anh

Điều gì sẽ làm Tú chú ý nhiều nhất khi nhận 1 vai diễn, kịch bản, đạo diễn, catse hay bạn diễn?

Đó là kịch bản. Khi đọc kịch bản tốt, nhân vật hay tự nhiên mình sẽ có cảm hứng, hứng thú và muốn làm. Khi đó cho dù đạo diễn là ai và họ sẽ “nhào nặn” thế nào thì cũng sẽ tạo ra một sản phẩm hay đến với khán giả.

dinh tu tu se khong lay vo

Vừa mới tốt nghiệp đã nhận được vai diễn chính trong Máy bay ký sự của đạo diễn Trịnh Lê Phong và giờ cả hai lại cùng hợp tác trong dự án phim Ghét thì yêu thôi Yêu thì ghét thôi được khán giả truyền hình yêu mến. Bạn có thể chia sẻ mối lương duyên giữa mình và vị đạo diễn ‘mát tay’ này?

Đạo diễn Trịnh Lê Phong không chỉ là người tìm ra Tú, mà anh còn là người góp phần cho Tú có được thành quả như ngày hôm nay. Tú và anh Phong có dịp làm việc cùng nhau trong bộ phim Máy bay ký sự năm 2014, đây là bộ phim đầu tiên và cũng là vai chính đầu tiên của Tú sau 4 năm học trong trường Sân khấu Điện ảnh.

dinh tu tu se khong lay vo

Từ lần hợp tác đó, Tú và anh Phong trở thành anh em thân thiết ngoài đời. Anh em thường xuyên gặp nhau tán gẫu trong những ngày cuối tuần rảnh rỗi. Và khoảng gần 4 năm sau, Tú và anh Phong lại có dịp được làm việc cùng nhau trong dự án Ghét thì yêu thôi và tiếp đến là Yêu thì ghét thôi đang phát lúc 21h50 trên kênh VTV3.

Trong tương lai, bạn muốn thử sức mình trong dạng vai như thế nào?

Đã là một diễn viên, ai cũng muốn mình được thử sức ở nhiều vai diễn và Tú cũng không ngoại lệ. Tú đã từng đảm nhận rất nhiều dạng nhân vật, nhưng hiện tại vai chính diện đang chiếm đa số, nên thời gian sắp tới, Tú mong muốn được thử sức trong một vai phản diện.

dinh tu tu se khong lay vo

Ở ngoài đời, Tú là một người thế nào?

Bên ngoài Tú cũng gần giống cậu Du thôi, cũng tưng tửng, trẻ trung thoải mái, phong trần, yêu đời, rất tình cảm và menly nữa! (cười lớn)

Những lúc stress, Tú làm gì?

Tú thường ở một mình, nghe nhạc, đọc một cuốn sách hay xem một bộ phim hài nào đó để tinh thần thoải mái hơn.

dinh tu tu se khong lay vo

Muhammad Ali từng nói rằng “Chỉ có gã đàn ông biết rõ mùi thất bại mới có thể lặn xuống đáy tâm hồn, vốc thêm một nắm sức mạnh để chiến thắng khi trận đấu đang ở thế hòa”. Đình Tú đã từng trải nghiệm một lần thất bại bao giờ chưa?

Với tuổi của Tú hiện tại thì chắc chỉ thất bại nhiều nhất trong chuyện tình cảm thôi (cười). Và để vượt qua được thất bại đó, Tú thường tìm một niềm vui khác để quên đi, ví dụ như đi du lịch cũng là một cách để vượt qua nhanh nhất!

dinh tu tu se khong lay vo

Vẻ đẹp mong manh, dễ vỡ và sexy nóng bỏng, Tú thích mẫu cô gái nào?

Sexy nóng bỏng chắc là chỉ để ngắm thôi. Tú thích những cô gái mỏng manh, dễ vỡ hơn, vì những người như vậy rất cần một người đàn ông mạnh mẽ để được bảo vệ, được dựa vào mỗi lúc cô ấy mệt mỏi. Và Tú là một người như vậy. Nhưng nếu cô gái đó cũng sexy nóng bỏng nữa thì còn gì bằng! (cười)

dinh tu tu se khong lay vo

Tháng 10, tháng tôn vinh phụ nữ, là dịp để chúng ta bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh người phụ nữ xung quanh mình. Bạn đã có dự định như thế nào cho ngày lễ này?

Vì ở xa và công việc bận nên Tú ít có thời gian ở bên cạnh mẹ, nên những ngày lễ để tôn vinh phụ nữ, Tú thường dành thời gian để về với mẹ!

Ngày 24/9 vừa rồi là sinh nhật của Tú, đánh dấu một quãng mới, bước sang tuổi 27. Tôi đọc đâu đó trên mạng nói rằng “Đàn ông tuổi 27 nên có một vài câu chuyện vui buồn từng trải. Không còn những hỉ nộ ái ố của cuộc đời, nên nhìn đời bao dung và êm dịu hơn. Và đàn ông tuổi 27 nên cân nhắc kỹ đến nửa kia hoàn hảo của mình”. Liệu đã đến lúc Tú nghĩ đến một gia đình nhỏ của riêng mình chưa?

Trước đây, Tú nghĩ sẽ không lấy vợ (cười) nhưng càng gần tuổi 30, con người ta càng nghĩ nhiều hơn về một gia đình của riêng mình! Tú cũng vậy, bước sang 27 rồi và tần suất nghĩ đến chuyện lập gia đình cũng nhiều hơn. Nhưng theo quan niệm của Tú, khi sự nghiệp chưa thành, thì chưa lập gia đình! Tú đang cố gắng phát triển sự nghiệp hơn nữa, để có thể là trụ cột vững chắc cho người ở cạnh mình. Lúc đó Tú mới nghĩ đến chuyện lập gia đình!

dinh tu tu se khong lay vo

Bạn đã có những dự định như thế nào cho cuộc sống của mình?

Sau những tháng ngày vất vả làm việc, những tháng cuối năm là lúc thời gian của Tú dư giả nhất. Vậy nên dự định đi du lịch dài ngày quả là một điều tuyệt vời. Trong tháng 10 này Tú đang có dự định sẽ ghé thăm đất nước Hàn Quốc và làm một bộ ảnh mới ở xứ sở Kim Chi đó! Các bạn cùng chờ đón nhé!

Xin cảm ơn Đình Tú!

Đình Tú là gương mặt quen thuộc với khán giả qua các bộ phim truyền hình như Tuổi thanh xuân, Máy bay ký sự, Lặng yên dưới vực sâu, Đi qua mùa hạ, Đau buốt đến tim, Ngược chiều nước mắt, Vòng tay bè bạn, Ân oán tình đời, Mạch ngầm biên ải, Ghét thì yêu thôi, Cả một đời ân oán… và gần đây nhất là Yêu thì ghét thôi. Đình Tú luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi để khắc họa “đời” nhất cho nhân vật mà mình đảm nhận. Đó là cách để Đình Tú ghi điểm với khán giả truyền hình bởi sự đầu tư nghiêm túc cho nhân vật, mỗi vai diễn của anh mang một màu sắc khác biệt.

dinh tu tu se khong lay vo
dinh tu tu se khong lay vo Lê Phương Anh: Ở ngoài đời, thật khó để tôi 'say nắng'!
dinh tu tu se khong lay vo 'Ghét thì yêu thôi' & những chuyện không nhịn được cười

Thu Hà