Đỗ Văn Trạch tranh giải Osaka châu Á lần thứ 13

(TGĐA) – Dù rằng đây không phải lần đầu tiên Đỗ Văn Trạch đến với giải Osaka châu Á, nhưng đây được xem là lần đầu tiên anh đại diện điện ảnh Hong Kong tranh giải Osaka châu Á lần thứ 13.

tin nhap 20180221140918 ‘Sweet Country’ đoạt giải tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương
tin nhap 20180221140918
Không thủ đạo được xem là tác phẩm tiêu biểu đại diện cho điện ảnh Hong Kong tranh giải tại Osaka châu Á lần thứ 13.

Trong 15 tác phẩm lọt vào danh sách đề cử Osaka châu Á lần thứ 13, có 3 bộ phim Hoa ngữ, trong đó Không thủ đạo do Đỗ Văn Trạch đạo diễn kiêm biên kịch và nam chính, được xem là tác phẩm tiêu biểu đại diện cho điện ảnh Hong Kong.

tin nhap 20180221140918
Đỗ Văn Trạch lần đầu tiên làm đạo diễn kiêm biên kịch và nam chính trong phim Không thủ đạo

Trước phim Không thủ đạo, Đỗ Văn Trạch đã đến với Osaka châu Á với bộ phim Let’s Eat! (2016) của điện ảnh Malaysia, do anh lần đầu tiên làm đạo diễn. Đối với việc Không thủ đạo tranh giải Osaka châu Á lần thứ 13, Đỗ Văn Trạch bày tỏ: “Mặc dù đây không phải lần đầu tiên phim của tôi lọt vào danh sách đề cử Osaka châu Á, nhưng lần trước là đại diện cho điện ảnh Malaysia, lần này mới thật sự đại diện cho điện ảnh Hong Kong, dù sau tôi cũng là người Hong Kong và đây được xem là niềm vinh dự của tôi”.

tin nhap 20180221140918
Xuất thân là diễn viên hài nhưng khi làm đạo diễn, Đỗ Văn Trạch lại né tránh mảng phim hài.

Xuất thân là diễn viên hài nhưng khi làm đạo diễn, Đỗ Văn Trạch lại né tránh mảng phim hài, bởi anh cho rằng xã hội Hong Kong ngày nay đã khiến anh không thể nào cười nổi.

“Xã hội Hong Kong 2 năm nay đã khiến tôi không thể nào sáng tác ra những câu chuyện khiến người khác cười, tôi đã từng giận dỗi một cách vô duyên vô cớ, sau đó tôi đã viết ra kịch bản Không thủ đạo”, Đỗ Văn Trạch nói về cảm hứng sáng tác kịch bản.

Đỗ Văn Trạch cho biết thêm, nội dung bộ phim Không thủ đạo không liên quan đến chính trị, bản thân anh cũng không ghét chính trị, chỉ là anh căm ghét bị ràng buộc bởi chính trị.

Câu chuyện phim Không thủ đạo xoay quanh nhân vật Bình Xuyên Chân Lý (Đặng Lệ Hân đóng), cô gái mang hai dòng máu Trung – Nhật, có cha là huấn luyện viên môn Không thủ đạo.

Tuy nhiên, từ nhỏ đến lớn Bình Xuyên Chân Lý đều không thích Không thủ đạo, nhưng dưới sự khích lệ của cha và những buổi tập luyện cực khổ, cô cũng trở thành một cao thủ trong giới Không thủ đạo.

tin nhap 20180221140918
Nữ chính Đặng Lệ Hân trong phim Không thủ đạo

Bình Xuyên Chân Lý có một mong ước, đó là sau khi cha qua đời cô sẽ đem võ quán cải tạo mặt bằng cho thuê, cuối cùng mong ước của Bình Xuyên Chân Lý cũng trở thành hiện thực, nhưng lúc này cô mới biết sinh thời cha đã lấy 51% cổ phần của võ quán cho Trần Cường (Đỗ Văn Trạch đóng), người có kỷ luật kém nhất trong võ quán quản lý.

Cùng một thời điểm, Bình Xuyên Chân Lý đã phải hứng chịu hai cú sốc mất cha và thất tình, trong khi đó Trần Cường lại đưa ra điều kiện nếu cô chấp nhận tham gia thêm một trận thi đấu, thì anh sẽ giao lại cho cô 51% cổ phần vô điều kiện.

Bình Xuyên Chân Lý chấp nhận điều kiện của Trần Cường, một lần nữa khoác lên người chiếc áo Không thủ đạo mà cô đã bỏ quên từ lâu, tham gia trận đấu mà cô cho rằng vô nghĩa nhất trên thế giới…

Ngoài giải thưởng Osaka châu Á lần thứ 13, bộ phim Không thủ đạo còn nhận được 6 giải thưởng đề cử tại Liên hoan phim Kim Tượng Hong Kong lần thứ 37.

Liên hoan phim Osaka châu Á lần thứ 13 diễn ra từ ngày 9-3 đến 18-3, riêng Đỗ Văn Trạch sẽ có buổi nói chuyện chuyên đề về sự nghiệp điện ảnh của anh, diễn ra vào ngày 17-3.

Đôi nét về Đỗ Văn Trạch

Đỗ Văn Trạch sinh năm 1972, xuất thân là diễn viên hài của Đài truyền hình ATV.HK, ngoài ra anh còn là MC nổi tiếng tại Hong Kong. Trước khi đến với vai trò đạo diễn, Đỗ Văn Trạch đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm điều hành sản xuất cho các bộ phim điện ảnh. Năm 2016, Đỗ Văn Trạch bắt đầu công việc đạo diễn với bộ phim đầu tay Let’s Eat! của điện ảnh Malaysia và Không thủ đạo được xem là bộ phim điện ảnh Hong Kong đầu tay của anh.

tin nhap 20180221140918 ‘Sweet Country’ đoạt giải tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương

(TGĐA) - Sweet Country đoạt giải Phim hay nhất tại Asia Pacific Screen Awards (APSAs) ...

Trịnh Nghi