Đổi đời: Lời cảnh báo về lối sống thực dụng của giới trẻ

(TGĐA Online) - Đổi đời phản ánh một tầng lớp thanh niên từ bỏ làng quê để lên thành phố lớn lập nghiệp. Bên cạnh những con người kiên trì, bền bỉ xây đắp thành công bằng chính bàn tay và khối óc của mình, bộ phim còn phê phán lối sống thực dụng của một bộ phận thanh niên chỉ biết lợi dụng cơ hội, dựa dẫm vào người khác mong trục lợi cá nhân… Phim do đạo diễn Đặng Minh Quốc thực hiện, hãng phim Blue Light sản xuất sẽ lên sóng vào giờ vàng phim Việt lúc 19h45 mỗi ngày, từ 24/01/2015trên kênh SCTV14.

Tấn bi – hài trên con đường đổi đời

Canh_trong_phim_oi_doi

Bộ phim Đổi đời là một góc nhìn chính diện vào hiện thực xã hội ngày nay. Vì muốn thay đổi số phận, nhiều người đã bỏ lại sau lưng làng quê nghèo để lên thành phố lớn lập nghiệp. Nhưng để làm giàu từ mảnh đất quá nhiều cám dỗ và cạm bẫy như Sài Gòn là điều không hề dễ dàng vì không phải ai cũng đi đúng con đường mà mình mong muốn. Chính điều đó đã đẩy họ vào những câu chuyện dở khóc, dở cười. Có người phải đánh đổi cả tính mạng, người thân gia đình nhưng cuối cùng lại không nhận được điều gì.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của 3 thanh niên từ những miền quê khác nhau lên Sài Gòn lập nghiệp. Quang là một thợ đóng giày hiền lành, chịu khó, tình cảm nhưng hạnh phúc vẫn không mỉm cười với anh chỉ vì một chữ ‘nghèo’. Anh lên Sài Gòn với trái tim chưa lành lặn bởi cuộc tình tan vỡ với người vợ cũ. Quang chỉ với mong muốn giản dị là tìm cho mình một cuộc sống bình yên và tìm cách quên đi nỗi đau trong tim. Thế nhưng rất nhiều chuyện không mong muốn luôn tìm đến anh. Trong đó rắc rối lớn nhất luôn do người vợ ham chơi, mê tiền mang lại.

Trong khi đó, xuất thân từ một làng quê miền Trung nghèo khó, Sơn quyết tâm trụ lại Sài Gòn bằng mọi giá và bất chấp mọi thủ đoạn. Vì tiền, anh chàng không ngại từ mặt vợ sắp cưới ở quê, và sự phản đối của cha mẹ để lừa gạt rất nhiều cô gái trên thành phố bằng chính vốn trời cho là cách ăn nói ngọt như phèn của mình. Nhưng kết cục Sơn lại nhận được một cái giá rất đắt sau khi trắng tay và nhục nhã bởi sự thật được phơi bày.

Khác với Quang và Sơn, Cát làm nghề lái xe taxi. Để lại nỗi đau bị gia đình người yêu từ chối và sỉ nhục vì quá nghèo, Cát tìm lên Sài Gòn, quyết tâm làm giàu để có ngày trở về trong vinh hoa. Nhưng với suy nghĩ nông cạn, hay bộp chộp, hành động vội vã, dẫn đến cả chuỗi tình huống hài hước xuyên suốt bộ phim.

Bình Minh – Đinh Y Nhung – Kim Cương: Mối tình tay 3 nhiều chông gai

Những ai đã quen với hình ảnh siêu mẫu điển trai và các vai diễn lãng tử, thành đạt sẽ vô cùng bất ngờ khi thấy hình ảnh Bình Minh đen nhẻm trong bộ đồ lôi thôi. Một anh chàng nhà quê Quang với ngoại hình điển trai phải làm thợ đóng giày trên thành phố với ước mơ lập thành cơ nghiệp. Quang có cô vợ xinh đẹp Kim Xuyến do Đinh Y Nhung thủ vai. Cô nàng tuy nghèo nhưng rất chơi bời, bài bạc. Chính điều đó khiến Quang không thể vực dậy và cô nàng cũng bị đẩy vào con đường gái điếm. Tuy nhiên, nhờ vào tình cảm trước đây, Quang luôn tìm cách để giúp cô mỗi khi gặp nguy hiểm.

Trở nên thân thiết kể từ lần đầu hợp tác với nhau trong Hiệp sĩ mù, Đinh Y Nhung và Bình Minh khá ăn ý với nhau khi tham gia Đổi đời. Cả 2 bắt nhịp rất nhanh. Vì là diễn viên đã có nhiều kinh nghiệm cộng với thái độ làm việc nghiêm túc nên những cảnh quay của cặp đôi được thực hiện khá nhanh chóng.

Trong phim Đổi đời, Kim Cương đóng vai Hạnh Nhân, là cô gái có học thức, xinh đẹp, thường xuyên làm từ thiện. Sau một vài lần gặp gỡ, Hạnh Nhân “cảm” ngay Quang chàng trai một đời vợ, nghèo khó. Tuy nhiên chàng trai vẫn ái ngại về chuyện tình cảm nên tìm cách né tránh cô. Thời gian tiếp xúc với nhau nhiều hơn, anh ta bắt đầu có tình cảm với cô gái nhân hậu, cá tính như Hạnh Nhân. Tình yêu đến với họ rất tự nhiên nhưng vì sự do dự của chàng trai mà không ít lần cả 2 đều rơi vào đau khổ.

Chia sẻ về quyết định dành tâm huyết cho phim ảnh, Kim Cương nói: “Thời người mẫu của tôi đã qua lâu rồi, chiều cao của các bạn người mẫu hiện giờ ít nhất từ 1,75m trở lên, tôi thì chỉ có 1,7m và không còn được trẻ trung như trước.” Bên cạnh đó cô còn khẳng định mình đóng phim hợp hơn. Bởi cô rất thích diễn xuất, thích hóa thân thành các nhân vật. Nhân vật Hạnh Nhân trong phim khá giống với tính cách và con người ngoài đời của Kim Cương. Chính vì vậy, cô nhập vai khá nhanh mà không gặp khó khăn nào.

Phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên như Thành Đạt, Triệu An, Trung Dân, Mỹ Dung, Huy Cường…

Hồng Liên