Đồng Lan: “Sau mỗi lần thất tình tôi lại có ca khúc mới”

(TGĐA) - Đồng Lan tâm sự, đã khá lâu cô mới thất tình, và mỗi lần như vậy cô lại có cảm hứng để sáng tác.

dong lan sau moi lan that tinh toi lai co ca khuc moi Ca sĩ Nhật Hạ hội ngộ đàn em Đồng Lan
dong lan sau moi lan that tinh toi lai co ca khuc moi

Đừng yêu một mình (Don’t love alone) được Đồng Lan sáng tác vào mùa Valentine 2015, trong lúc thất tình. Nữ ca sĩ thú thật bản thân lâu lắm mới trải qua cảm giác thất tình, ngẫm nghĩ thấy rất thú vị. Rồi trong tâm trạng ấy, ngồi trong quán café, Đồng Lan đã ngẫu hứng và hát lên những giai điệu đầu tiên của ca khúc.

dong lan sau moi lan that tinh toi lai co ca khuc moi
Cô thực hiện MV quay ở trời tuyết âm 11 độ tại Berlin (Đức). MV ca khúc này cũng sẽ ra mắt khán giả trong tháng 3.

Với ca khúc này, Đồng Lan quyết định cho ra mắt hai bản phối, bản đầu tiên trong single mang màu sắc mênh mang, khao khát, xa xôi do Phạm Hải Âu phối khí. Bản thứ 2 là một hơi thở mới được cô hợp tác với nhạc sĩ người Anh - Benjamin James.

Nói về sản phẩm, Đồng Lan khẳng định bản thân rất khó tính trong mọi khâu cho đến khi cảm thấy hài lòng để trình làng khán giả sản phẩm tâm huyết. Đừng yêu một mình (Don’t love alone) theo dụng ý của nữ ca sĩ vừa phảng phất nỗi buồn như nhạc phim của một chuyện phim buồn nhưng vẫn có ánh sáng ở cuối con đường.

dong lan sau moi lan that tinh toi lai co ca khuc moi
Đồng Lan bật mí cô đã cho bạn bè và người thân nghe trước và nhận được những phản hồi tích cực trước khi mạnh dạn ra mắt khán giả, cũng là để đánh dấu năm 2017 hoạt động âm nhạc “rầm rộ” hơn so với trước đây.

Đồng Lan tâm sự: “Bản thân single lần này cũng dự kiến sẽ ra mắt dịp Valentine nhưng lại một lần nữa chậm trễ hơn vì sự khó tính bà già của bản thân. Thôi thì đợi tới ngày 8/3 cho ra mắt cũng là một cách Đồng Lan muốn gửi tặng các chị các cô một bông hồng xanh tình yêu với những điều ý nghĩa. Phụ nữ làm thế giới đẹp, phụ nữ chỉ cần đẹp và khi hạnh phúc họ luôn đẹp.”

dong lan sau moi lan that tinh toi lai co ca khuc moi
Chia sẻ về những kế hoạch âm nhạc kế tiếp, Đồng Lan không ngại bật mí cô sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc khác. Sẽ là một ca khúc do cô sáng tác, tiếp đến là sự thử nghiệm môt ca khúc nhạc vàng theo phong cách jazz được thực hiện bản audio lẫn MV quay tại trời Âu, làm bước đệm cho album kết hợp hai dòng nhạc này.

Nói về cơ duyên với hội họa, Đồng Lan tiết lộ cô mê vẽ và sự kỳ diệu của màu sắc từ lâu, bản thân cũng đến với hội hoạ một cách tự nhiên, thời gian đầu là thích gì thì vẽ nấy, còn bây giờ là vẽ có chủ đích hơn nhưng vẫn bắt nguồn từ những cảm xúc thật của riêng mình. Nữ ca sĩ cũng không giấu giếm “tham vọng” có thể bán được những tác phẩm hội họa của mình để có thêm nguồn thu nhập “nuôi” niềm đam mê âm nhạc.

dong lan sau moi lan that tinh toi lai co ca khuc moi
Đáng chú ý, ngoài các hoạt động âm nhạc, Đồng Lan hiện cũng đang ấp ủ thực hiện một cuối sách ảnh và thơ để vừa có thể ghi chép lại bằng lời và ảnh những chân dung và cảm xúc trên những khuôn mặt mà cô bắt gặp trong cuộc đời của mình, trong những chuyến đi khắp nơi.
dong lan sau moi lan that tinh toi lai co ca khuc moi
Dưới cảnh sắc đông giữa nền nhiệt khắc nghiệt cô muốn khắc họa với khán giả chân dung của cô nàng đang "thất tình"

“Đồng Lan muốn làm sản phẩm có chất lượng thì phải hợp tác với những người hay, giỏi và tất nhiêu cần nhiều kinh phí. Cũng chính vì lẽ đó mà thời gian tới Lan dự kiến sẽ làm những đêm nhạc kết hợp bán đấu giá tranh của mình để có thêm kinh phí cho hai dự án âm nhạc tâm huyết của Đồng Lan.” – nữ ca sĩ chia sẻ về những dự định của mình trong thời gian tới.

dong lan sau moi lan that tinh toi lai co ca khuc moi Ca sĩ Nhật Hạ hội ngộ đàn em Đồng Lan

(TGĐA) - Mới đây, quán quân The Mash up - ca sĩ Nhật Hạ có dịp hội ...

Theo Khám phá