Đợt tấn công thứ 5: Điển hình về thảm họa trái đất trong năm 2016

(TGĐA Online) - Dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên, Đợt tấn công thứ 5 (The 5th Wave) đang là bộ phim khoa học viễn tưởng được mong chờ nhất giai đoạn nửa đầu năm 2016. Với trailer đầy cam go, thách thức, Đợt tấn công thứ 5 cũng được kỳ vọng sẽ là bom tấn “mở hàng” cho năm nay, với sự tham gia của các diễn viên Chloë Grace Moretz Nick Robinson Alex Roe…

5th_Wave_Poster_1

Đợt tấn công thứ 5 – The 5th Wave là một bộ phim khoa học viễn tưởng điển hình về thảm họa trái đất. Bắt đầu bằng các cuộc thôn tính trên phạm vi toàn cầu, Trái đất bị cày xới bởi thế lực ngoài hành tinh nhằm tiêu diệt hoàn toàn sự tồn tại của loài người. Với dã tâm đưa địa cầu về thời kỳ đồ đá để phục vụ công cuộc chiếm hữu trọn vẹn, dài hơi. “Những kẻ xâm lăng” cử các phi thuyền khổng lồ tới bủa vây khắp các châu lục và “o ép” các thực thể sống trên mặt đất bằng 4 đợt tấn công chết chóc rất bài bản gồm: Bóng tối (Đợt 1) – cắt hết các nguồn năng lượng, Tàn phá (Đợt 2) – gây nên thảm họa thiên nhiên phá hoại toàn bộ môi trường sống, Dịch bệnh (Đợt 3) - phát tán các nguồn bệnh lây nhiễm không thể cứu chữa để nhân loại chết dần chết mòn, Xâm lăng (Đợt 4) – thâm nhập vào cơ thể người nhằm kiểm soát tâm trí và khiến loài người tự chống lại nhau. Trước sự tấn công ác liệt của kẻ thù, Cassie Sullivan lại chỉ có mối quan tâm duy nhất là tìm kiếm và bảo vệ cậu em trai bé bỏng Sammy. Hành trình tìm kiếm đã đưa Cassie đến những vùng đất tử địa, khiến Cassie gặp những hiểm nguy khôn lường và biến Cassie từ một cô gái mới lớn nhút nhát thành một chiến binh dũng cảm, sẵn sàng cầm vũ khí chống lại đợt tấn công thứ 5 – đợt tấn công cuối cùng dứt diểm của kẻ địch.

Trong khi vai Ben Parish có rất nhiều diễn viên khác nhau cùng tham gia thử vai như: Tye Sheridan, Nick Robinson hay Mitchell Hope thì vai nữ chính Cassie của phim lại được dành riêng đất diễn cho Chloë Grace Moretz. Sau này khi chia sẻ với báo giới, Chloë Grace Moretz cũng cho biết rằng mình đã đọc đi đọc lại cuốn tiểu thuyết gốc cùng tên của phim tới 3 lần và cực kỳ hâm mộ nhân vật Cassie. Thế nên cô đã không giấu nổi sự phấn khích khi được đảm nhiệm vai chính trong Đợt tấn công thứ 5.

5th_wave___cast_13

Bộ phim hầu hết được thực hiện tại Georgia, Mỹ. Chia sẻ với báo giới, đạo diễn J Blakeson nói rằng đây là nơi tạo nên bối cảnh lý tưởng đúng như mong muốn của ông. Các cảnh quay rừng núi được thực hiện tại đường mòn Jackson bên ngoài Winder, Georgia còn một số cảnh quay khác lại được thực hiện tại đại lộ Cotton Avenue vì lí do bối cảnh ở đây trông vừa thực tế lại vừa nghệ thuật, rất phù hợp với hình ảnh tận thế trong phim.

Tuy nhiên, đây là khu vực gần dân cư nên đoàn làm phim cũng gặp không ít trắc trở, rắc rối. Ví dụ như cảnh xe buýt phát nổ cũng đã khiến một số doanh nghiệp dọc Cotton Avenue gặp một số thiệt hại. Một số hiệu ứng khói lửa cũng gây ảnh hưởng tới một số tòa nhà xung quanh khiến các khu dân cư gọi điện phàn nàn với cảnh sát, yêu cầu đoàn làm phim phải dọn rác khắp khu phố.

Hồng Liên