Dương Cẩm Lynh chia tay 'Tình bolero 2019'

(TGĐA) - Trong tập 4 của chương trình Tình Bolero có chủ đề Chuyện của gió, phát sóng vào tối 29/3 trên kênh THVL1, diễn viên Dương Cẩm Lynh đã 'tố' đạo diễn Vũ Trần dàn dựng tiết mục không giúp cô phát huy được sở trường diễn xuất. Sau sự bất đồng với đạo diễn, Dương Cẩm Lynh đã phải chia tay chương trình. Đêm thi còn gây bất ngờ với cú lội ngược dòng ngoạn mục của người mẫu Lily Chen khi từ vị trí cuối bảng đã vươn lên vị trí dẫn đầu.

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019 Trà Ngọc Hằng chia tay 'Tình Bolero 2019'
duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019 Hamlet Trương tiếp tục gây bất ngờ với sáng tác mới 'Ra bờ sông'

Từ vị trí chót bảng, “bông hồng lửa” Lily Chen bất ngờ vươn lên nhất tuần, “thoát rớt” trong gang tấc

Sau sự cố diện đầm xẻ đùi quá cao và quá sexy ở vòng thi đầu tiên, người mẫu Lily Chen là thí sinh có số điểm… thấp nhất của bảng Nghệ sĩ. Từ vị trí cuối bảng và có nguy cơ bị loại, cô đã bất ngờ lội ngược dòng thành công với vị trí nhất tuần. Ca khúc làm nên sự bứt phá cho người đẹp là Khóc thầm (sáng tác: Lam Phương).

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019
Lily Chen

Ca khúc này nằm trong một tiết mục kết nối giữa Lily Chen và thí sinh Huỳnh Trường Thịnh, do đạo diễn Minh Nhật dàn dựng. Cả hai vào vai đôi tình nhân trẻ, Huỳnh Trường Thịnh là công tử nhà giàu còn Lily Chen là cô ca sĩ nghèo. Mẹ của Huỳnh Trường Thịnh không tán thành mối tình này nên đã bí mật gặp Lily Chen và cả hai đã dựng lên một vở kịch phụ tình để Huỳnh Trường Thịnh hiểu lầm và rời xa Lily Chen.

Câu chuyện có mô típ như bi kịch tình yêu kinh điển mà khán giả thường thấy trong những vở cải lương hay tiểu thuyết tình cảm lãng mạn đầu thế kỷ 20. Tuy không quá mới mẻ nhưng diễn xuất của Huỳnh Trường Thịnh và Lily Chen đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Ngoài kịch tính của câu chuyện, đạo diễn Minh Nhật đã khéo léo lồng chủ đề gió của chương trình qua những tấm lụa bay phất phới trên sân khấu, phần múa của vũ đoàn và cả trong những câu hát xót xa về những cơn gió trong chiều mưa càng tăng thêm sự tê tái của người nghe…

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019
Trường Thịnh

Với tiết mục tuần này, Lily Chen nhận được 29,5 điểm cao nhất tuần. Điều đó không chỉ giúp cô “thoát rớt” mà còn nhận được phần thưởng nóng 5 triệu đồng của ban tổ chức. Huỳnh Trường Thịnh nhận được số điểm 26,5 điểm.

Bất đồng với đạo diễn Vũ Trần, Dương Cẩm Lynh chia tay Tình Bolero 2019

Dương Cẩm Lynh và Tiết Duy Hòa cũng mang đến một câu chuyện tình yêu ngang trái, với phần dàn dựng của đạo diễn Vũ Trần. Tiết Duy Hòa vào vai chàng trai nghèo, vì không muốn người yêu là Dương Cẩm Lynh phải chịu khổ cùng mình nên anh đã quyết định bỏ xứ đi xa để người yêu có thể lấy chồng giàu sang theo ý nguyện của gia đình. Khi Dương Cẩm Lynh muốn cãi lời bố mẹ bỏ trốn cùng với mình, Tiết Duy Hòa đành phải nói dối rằng anh đã có người phụ nữ khác. Đau khổ vì bị phụ tình, Dương Cẩm Lynh đã quyết định lên xe hoa cùng người chồng giàu có.

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019
Dương Cẩm Lynh

Trong ngày cưới, Dương Cẩm Lynh xinh đẹp, yêu kiều trong chiếc áo dài đỏ thắm nhưng gương mặt thì chất chứa ưu tư và cả sự uất ức dành cho người yêu cũ. Cô cất lên ca khúc Đoạn tuyệt (sáng tác Thái Thịnh) để đóng lại mối tình dang dở của mình và đoạn tuyệt với thời con gái mơ mộng để về làm dâu, làm vợ của người mà cô không hề yêu thương, quen biết. Có lẽ vì quá nhập tâm với từng câu, từng chữ của bài hát và cả câu chuyện, Dương Cẩm Lynh đã để cảm xúc trào dâng quá nhiều. Nhiều lần nữ diễn viên mím môi, giọng hát nghẹn lại như thể cô đang rất cố gắng để không bật khóc trong lúc thi. Người xem có cảm giác như thể cô đang hát cho cuộc đời của mình.

Tiết mục Đoạn tuyệt - Dương Cẩm Lynh:

Kết nối tiếp câu chuyện, Tiết Duy Hòa sau khi nghe tin người yêu đi lấy chồng đã rất đau khổ và anh đã trải lòng mình qua 2 ca khúc Thành phố buồn (sáng tác Lam Phương) và Thành phố mưa bay (sáng tác Bằng Giang).

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019
Tiết Duy Hòa

Giám khảo Mỹ Huyền nhận xét về tiết mục: “Dương Cẩm Lynh mặc áo dài đỏ cô dâu hòa hợp với vũ đoàn làm tôn lên tiết mục. Đặc biệt Dương Cẩm Lynh được đạo diễn Vũ Trần ưu ái khi dàn dựng chỉ việc đứng hát, không cần đi lại và đi theo đoàn múa. Tiết Duy Hòa có giọng hát tốt, tuy nhiên bông hồng đỏ cài trên áo chưa phù hợp cho tiết mục này”. Trước nhận định về việc mình được đạo diễn ưu ái, Dương Cẩm Lynh đã có suy nghĩ khác: “Với bài hát đơn giản mà yêu cầu Lynh phải diễn làm sao để khán giả hiểu câu chuyện muốn đưa đến thì rất hạn chế. Vì vậy, đạo diễn phải nắm rõ hết điều đó và có lẽ đạo diễn Vũ Trần chưa hiểu Lynh”.

Đạo diễn Vũ Trần cho rằng ở đêm thi đầu tiên, Dương Cẩm Lynh khi kể về câu chuyện cuộc đời mình, cô đã khóc rất nhiều và điều đó đã làm ảnh hưởng đến giọng hát, do vậy ở chủ đề này anh đã dàn dựng phần diễn ít đi để cô có thể tiết chế cảm xúc. Tuy nhiên, mong muốn này của anh lại chưa tìm được tiếng nói chung với ý định của Dương Cẩm Lynh vì nữ diễn viên cho rằng: “Khả năng của Lynh là diễn, vì vậy Lynh kỳ vọng nhiều điều đó để đỡ đi phần hát của Lynh”.

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019
Đạo diễn Vũ Trần

Đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng việc đứng một chỗ không có nghĩa là không diễn, bởi thí sinh có thể diễn trong khuôn mặt, động tác. Anh khen phần dàn dựng của Vũ Trần dành cho Dương Cẩm Lynh có sự man mác cảm xúc với những cơn gió nhẹ. Còn về Tiết Duy Hòa, anh khen trong giọng hát của Tiết Duy Hòa có tính chất kịch, sự giằng xé nội tâm, giọng hát thổi vào cái hồn của kịch, tuy nhiên vấn đề vẫn là kìm chế cảm xúc.

Giám khảo Đông Đào nhận xét về giọng hát: “Hình ảnh Dương Cẩm Lynh và Tiết Duy Hòa trong tiết mục rất đẹp. Tuy không phải là ca sĩ nhưng khi Dương Cẩm Lynh hát khiến người ta không rời mắt khỏi em được. Giọng hát không quá điêu luyện như ca sĩ nhưng rất dày, trong giọng hát có điều gì đó rất thật khiến người nghe thương cho nhân vật, em cần trau chuốt cách luyến láy để giọng hát thăng hoa hơn. Còn Tiết Duy Hòa có hơi khỏe, lạ tai, rất riêng”.

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019
MC Vũ Mạnh Cường và Ngọc Duyên

Với tiết mục này, Tiết Duy Hòa nhận được 29 điểm và Dương Cẩm Lynh nhận được 26 điểm. Vì có số điểm về phần hát thấp nhất nên ca khúc Đoạn tuyệt của Dương Cẩm Lynh đã được thể hiện lại bởi nữ ca sĩ Bích Ly - Á quân Duyên dáng Bolero 2018.

Kết thúc 2 chủ đề thi “Chuyện đời tôi” và “Câu chuyện của gió”, Tiết Duy Hòa nhận được tổng điểm là 57 điểm, kế đến là Lily Chen 56 điểm, Huỳnh Trường Thịnh 53,5 điểm.

Với số điểm thấp nhất trong 2 đêm thi là 53 điểm, Dương Cẩm Lynh phải chia tay chương trình Tình Bolero 2019. Dương Cẩm Lynh xúc động: “Lynh chọn chiếc áo dài đỏ có họa tiết 2 trái tim nổi bật trong đêm thi này như tình cảm của Lynh dành cho Tình Bolero, khi tham gia chương trình được gặp những đồng nghiệp có rất nhiều niềm đam mê với dòng nhạc Bolero rất lớn. Lynh khóc không phải do Lynh không đi tiếp cùng mọi người và cảm động trước đam mê của mọi người, vì vậy nếu hôm nay ai khác bị loại không phải là Lynh thì Lynh không chấp nhận được. Khi hát ca khúc chia tay Lynh đã cười vì sân khấu Tình Bolero đã giúp cho Lynh có thêm năng lượng và tái sinh sau những thương đau để làm lại cuộc đời, dám làm những điều mình chưa dám làm”.

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019
Dương Cẩm Lynh chia tay chương trình

Sau tập 4, bảng Nghệ sĩ còn lại 6 thí sinh là: Kha Ly, Dương Cường, Tiết Duy Hòa, Hamlet Trương, Lily Chen và Huỳnh Trường Thịnh. Cả 6 thí sinh sẽ bước vào tập 5 của chương trình có chủ đề “Chuyện của Hương”, phát sóng vào lúc 21h00 thứ Sáu tuần sau trên kênh THVL1.

Tiết mục của Dương Cẩm Lynh và Tiết Duy Hòa:

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019 Trà Ngọc Hằng chia tay 'Tình Bolero 2019'

(TGĐA) - Khác với mọi năm, việc loại thí sinh thường bắt đầu vào khoảng ...

duong cam lynh chia tay tinh bolero 2019 Dương Cẩm Lynh rơi nước mắt khi hát về kiếp hồng nhan bạc phận của mình

(TGĐA) - Tập 1 của chương trình Tình bolero 2019 có chủ đề Chuyện đời tôi vừa lên ...

Mi Ty