Dương Cẩm Lynh: Hạnh phúc ngập tràn khi tự tay chăm con

(TGĐA) - Ngay sau phim Mặt nạ máu ra rạp, Dương Cẩm Lynh đột ngột tạm dừng mọi việc để đảm nhận vai trò làm vợ, làm mẹ. Đến nay, khi con trai tròn 1 tuổi, Lynh đã quay lại đam mê phim ảnh nhưng vẫn ưu tiên số một cho cậu con trai đầu lòng. 

duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con MC Xuân Hiếu: Ở nhà chuyên đóng vai… nghiêm khắc
duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con MC Quốc Bình: Dạy con đôi lúc cũng phải dùng roi!
duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con Huỳnh Trang Nhi: Xóa áp lực nuôi con mọn bằng tình thương yêu
duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con MC Quốc Quân: Tôi là mẫu đàn ông gia đình
duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con Nghệ sĩ Cẩm Tiên và cách làm bạn với hai con
duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con

Khi con trai chào đời, cuộc sống của Lynh thay đổi 360 độ. Mọi thứ thay đổi hoàn toàn về tâm tính, cách sinh hoạt trong cuộc sống và về cách suy nghĩ. Trước đây, thời gian Lynh dành hoàn cho công việc và có thể nói Lynh mê việc, biết tận hưởng cuộc sống và dành nhiều thời gian riêng cho mình (đọc sách, thiền, du lịch…).

Khi có con những thói quen đó không còn nữa, tính tình cũng thay đổi, trưởng thành hơn rất nhiều trong cách cư xử, biết chịu đựng hy sinh và vị tha hơn rất nhiều. Thời gian đầu cũng khó thích nghi, khủng hoảng giấc ngủ và khủng hoảng về nhan sắc nữa, nhưng rồi qua một tháng thì đâu lại vào đó. Lynh kể, nhìn con lớn mỗi ngày, cô thấy hạnh phúc hơn, có động lực nhiều hơn và hầu như thành thói quen trong mọi việc .

duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con

Tới tháng thứ 4 của thai kỳ, Lynh mới đặt được tên ở nhà cho bé là William - nghĩa là sự mạnh mẽ kiên cường và tên thật là Hoàng Khôi. Lynh chia sẻ, cái tên chỉ đơn giản là dựa vào một câu của lá số tử vi (Lynh sẽ có bé trai đầu lòng và ở cung con cái có chữ Thiên Khôi thiên phúc, thế là chọn tên Khôi) và cũng trùng hợp với tên vần của ba là Khoa.

Trẻ nhỏ dễ mắc bệnh vặt như trào ngược, ho khan, sổ mũi… nhất là vào những ngày nắng gió mưa thất thường thế này, vì vậy Dương Cẩm Lynh đã có nhiều phương pháp phòng ngừa những căn bệnh này cho con trai.

duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con
Với truyền thống giáo dục của hai gia đình luôn tôn trọng sở thích sở trường của con nên Lynh và ông xã cũng đã thống nhất sau này gia đình sẽ tạo mọi điều kiện để bé có thể thể hiện tốt nhất khả năng hay năng khiếu của mình dù bất cứ nghề nghiệp lĩnh vực nào, dù cho là con đường nghệ thuật. Bản thân Lynh không mong con trai theo đuổi con đường nghệ thuật mà muốn con đi tiếp con đường dang dở của mẹ là làm kinh doanh, còn nếu như con yêu thích và đam mê quá thì gia đình sẽ ủng hộ hết mình. Nói chung là để con thoải mái phát triển khả năng của mình trong mọi lĩnh vực.

Lynh đọc nhiều sách nên cũng hiểu có những tháng, hệ tiêu hoá của bé đang hoàn chỉnh dần, nhất là dạ dầy cần thời gian 2-3 tháng nên việc trào ngược rất dễ xảy ra. Lynh hạn chế bằng việc cho bé bú rồi vỗ lưng cho bé ợ hơi hoặc bú xong luôn bế đứng bé lên để hạn chế điều này.

Bé nhà Lynh tháng thứ 4 bị ho và sổ mũi nhiều, nên Lynh cũng có kinh nghiệm hạn chế tối đa việc dùng thuốc, chỉ giữ ấm cho bé và thoa dầu thường xuyên ở lòng bàn chân ngực, nặng lắm là dụng siro ho. Lynh cũng rất để ý đến nhiệt độ phòng và giữ ấm cho bé khi trở trời để hạn chế việc nhiễm lạnh ho sỗ mũi.

duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con

Yêu con vô bờ nhưng Lynh luôn nghiêm khắc trong việc chăm sóc con, thậm chí dễ gây với ông xã nếu không đúng lịch trình chăm bẵm. Từ lúc mới sanh ra cho đến giờ, lúc nào Lynh cũng lập lịch cho bé và theo dõi ăn uống hàng ngày. Đọc truyện buổi tối và tập thể dục vào buổi sáng cho bé cũng là những thói quen được Lynh duy trì thường xuyên.

Cũng như các cặp vợ chồng khác, gia đình Dương Cẩm Lynh luôn hướng con theo tính tự lập. Lynh tập cho bé ngủ riêng, ăn dặm, áp dụng phương pháp BLW để phần nào bé tự chủ trong việc ăn uống. Khi bé té ngã hay bị đau sẽ chậm lại một chút trước khi dỗ dành, để bé cảm nhận được tại sao mình bị đau, biết tự ngồi dậy không ăn vạ. Giờ nào việc đó, trong lúc ăn hay bú thì chỉ tập trung làm việc đó, không được chơi hay sờ đến đồ chơi. Sáng thức dậy, Lynh cho bé tự cầm bàn chải (loại 6 tháng cho trẻ) đánh răng. Bé tỏ ra rất thích, Lynh chia sẻ vậy.

duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con 'Chuyện tình Paris' của Dương Cẩm Lynh và ông xã Việt kiều
duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con Dương Cẩm Lynh đến chúc mừng phim điện ảnh đầu tiên của NSND Hồng Vân
duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con Dương Cẩm Lynh đóng phim mà chưa biết mình đã mang thai
duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con Dương Cẩm Lynh điệu đà với set đồ trăm triệu
duong cam lynh hanh phuc ngap tran khi tu tay cham con Dương Cẩm Lynh gợi cảm trong thiết kế của NTK Lê Thanh Hòa

Thủy Uyên