Dương Cường xuất sắc giành ngôi Quán quân 'Người nghệ sĩ đa tài 2018'

(TGĐA) - Sau tất cả, Cao Xuân Tài, Dương Cường, Kim Anh và Akira Phan đã chính thức lọt vào Top 4 xuất sắc nhất của chương trình Người nghệ sĩ đa tài 2018. Trải qua một hành trình dài, cả 4 nghệ sĩ trẻ đã chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng với tấm vé vào chung kết, đồng thời khẳng định tài năng không phải dạng vừa trong những lĩnh vực sở đoản.  

duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018 Chính thức lộ diện Top 4 xuất sắc nhất 'Người nghệ sĩ đa tài 2018'
duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018 ‘Lừa’ trẻ con trên sân khấu, ‘ảo thuật gia’ Akira Phan vẫn khiến khán giả rơi lệ

Trong đêm thi quyết định, Cao Xuân Tài, Dương Cường, Kim Anh và Akira Phan đã mang đến những tiết mục vượt quá sự mong đợi của khán giả. Bộ ba ban giám khảo là nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân, nghệ sĩ Đại Nghĩa, nghệ sĩ Việt Hương cũng không thể không trầm trồ trước sự đầu tư và hết mình của các thí sinh. Đặc biệt, với chủ đề Xuân – Hạ - Thu – Đông, mỗi thí sinh sẽ đại diện cho một mùa trong năm lại càng khiến cho đếm thi thứ 13 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018
Top 4 Người nghệ sĩ đa tài 2018

Cao Xuân Tài mang động tác cực khó lên sân khấu, khiến Việt Hương khẳng định “răng thật không bọc sứ”

Nam vương Cao Xuân Tài từng khiến người xem hoài nghi về năng lực khi xuất hiện tại Người nghệ sĩ đa tài 2018. Những tưởng chàng người mẫu với gương mặt đẹp, xuất hiện sáng chói trên sàn diễn thời trang sẽ luống cuống, bối rối khi tham gia diễn xiếc thì sau tất cả, Cao Xuân Tài đã chứng minh được mình là đối thủ đáng gờm và việc lọt vào Top 4 không phải vì may mắn.

duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018
Nam vương Cao Xuân Tài

Trong đêm thi chung kết, chàng Nam vương đại diện cho mùa Xuân, thể hiện tiết mục Bóng người chinh phụ, mang đến cho người xem cái nhìn mới hơn về Chuyện người con gái Nam Xương. Dù không phải là diễn viên xiếc chuyên nghiệp nhưng Cao Xuân Tài là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam dám thể hiện một động tác rất khó trên sân khấu Người nghệ sĩ đa tài 2018.

Dù là nam giám khảo duy nhất nhưng Đại Nghĩa lại là người rơi nước mắt trước màn trình diễn của Cao Xuân Tài. Lí giải cho điều này, anh chia sẻ rằng anh được học câu chuyện thiếu phụ Nam Xương từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng từ đó đến giờ, anh luôn đau đáu, khắc khoải về nhân vật người chồng ở lại cùng con. “Chưa có một tác phẩm nào lí giải chuyện đó. Hôm nay, Cao Xuân Tài đã tạo ra một cái kết mở nhân văn: Là sự tha thứ. Trong cuộc đời, ai mà không có lỗi lầm, nhất là trong tình yêu. Nhưng cuối cùng, lỗi lầm đó đã được thứ tha. Tự dưng xem đến đó, tôi nghẹn ngào xúc động”.

Cũng xúc động trước màn trình diễn ấn tượng của Nam vương thế giới nhưng Hồng Vân lại nhìn ở khía cạnh khác. Nữ nghệ sĩ dành tặng lời khen “10 phân vẹn 10” cho Cao Xuân Tài dù câu đó thường dành cho nữ giới. “Những nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp làm động tác đó còn khiến tôi thốn tim nữa, huống chi là em. Chắc em phải khổ luyện kinh khủng lắm. Sau này, em có chọn kịch nói, phim ảnh, diễn viên xiếc thì cũng đều thành công”.

Ngoài ra Việt Hương cho rằng Cao Xuân Tài chưa từng khiến cô chê ở bất cứ tiết mục nào từ đầu mùa giải. Nam thí sinh có đủ thanh sắc của một người nghệ sĩ. “Trong màn trình diễn hôm nay, em dùng tuyệt chiêu hàm răng mà từ đó tới giờ, chưa có một nghệ sĩ nào dám làm, chắc vì người ta làm răng sứ nhiều quá và động tác nguy hiểm quá”. Cả ba ban giám khảo cũng vui vẻ cho rằng thông qua tiết mục, Cao Xuân Tài đã ngầm chứng minh hàm răng của mình là răng thật, vì nếu là răng sứ thì... rớt đầy sàn rồi.

Dù trở thành Thần Chết nhưng Đình Toàn bị Akira Phan đánh bầm dập trên sân khấu

Sau 3 năm vắng bóng, Akira Phan chính thức trở lại sân khấu với chương trình Người nghệ sĩ đa tài 2018. Được biết đến với vai trò là ca sĩ nhưng Akira Phan luôn được Ban giám khảo và khán giả đánh giá là có chất diễn như không diễn, rất mộc mạc tự nhiên. Luôn thể hiện phong độ ổn định, không có gì ngạc nhiên khi nam ca sĩ giành 1 suất bước vào đêm chung kết.

duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018
Akira Phan

Với mùa Hạ, Akira Phan đã mang đến tiết mục Nếu chỉ còn một ngày để sống nhiều tiếng cười nhưng cũng đầy nhân văn. Anh hóa thân thành một diễn viên “có tuổi, có tên nhưng không ai biết”, mong muốn trở nên nổi tiếng dù phải dùng đến chiêu trò. Trước sự xuất hiện của Thần Chết, anh đã cầu xin 1 ngày được sống để hưởng ánh hào quang. Cũng từ đó nhiều tình huống bi hài đã diễn ra. Ngoài ra, sự góp mặt của Đình Toàn khiến tiết mục thêm phần đặc sắc, nhận được nhiều sự cổ vũ từ khán giả.

Hồng Vân chia sẻ rằng, khi một ca sĩ để mắt và khổ luyện với kịch nói là một điều khiến cô cảm kích. Tuy nhiên kịch ngắn của Akira Phan có quá nhiều chủ đề, nên đất diễn của nam thí sinh không nhiều vì phải chia cho các bạn diễn viên phụ khác. Hồng Vân cùng dành lời khen cho Akira Phan khi anh có thể diễn kịch được, biểu cảm được, khóc được, tiếng nói sân khấu tốt.

Trong khi đó, Đại Nghĩa tâm sự, cả hai đã từng làm việc với nhau trong một chương trình cũng về diễn xuất và anh biết giọng ca Mùa đông không lạnh là người có tài, đặc biệt là trong lĩnh vực diễn xuất.

Kim Anh khiến khán giả bật khóc khi mang đến câu chuyện buồn lên sân khấu

Thử sức ở lĩnh vực diễn xuất vốn không phải là thế mạnh của vũ công Kim Anh nhưng sự thể hiện của cô nàng trong suốt hành trình đã khiến Ban giám khảo và khán giả phải nể phục. Không được đánh giá cao từ đầu nhưng Kim Anh từng bước chinh phục người xem với những tiết mục được đầu tư công phu về nội dung và hình thức. Thế nên việc nữ vũ công có mặt ở Top 4 không phải là điều khó hiểu.

duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018
Kim Anh

Trong đêm thi thứ 13, Kim Anh mang đến câu chuyện Mùa thu cuối cùng khiến người xem rưng rưng xúc động. Cô hóa thành một cô gái trẻ bị mắc bệnh, dù phải chiến đấu với những cơn đau nhưng phải giấu ba vì sợ ba buồn. Những phân đoạn tranh cãi cao trào của hai nhân vật chính là bước đệm cho hàng loạt những giọt nước mắt, những lời thủ thỉ đến nhói tim.

Trước màn trình diễn xúc động, Hồng Vân khen ngợi: “Đây là lần đầu tiên tôi xem Kim Anh diễn nhưng tôi cảm nhận em giống như một diễn viên kịch chứ không phải tay ngang. Em rất chú tâm vào chi tiết diễn xuất. Đó là tố chất của một diễn viên chuyên nghiệp trên sân khấu”. Với Việt Hương, cô khẳng định Kim Anh diễn rất thần thái, làm tốt về kỹ thuật biểu diễn.

Trong khi đó, Đại Nghĩa cũng không kìm được cảm xúc: “Tôi rất bất ngờ vì khả năng biểu cảm của em cực tốt. Em không ồn ào nhưng mọi cảm xúc đều biểu hiện trên gương mặt của em. Tôi hơi tiếc vì nếu như phần đầu em không cho khán giả biết trước là em bệnh, khán giả sẽ bất ngờ hơn và sẽ thấy nhiều khía cạnh khác của Kim Anh hơn”.

Dương Cường huy động dàn diễn viên khủng lên sân khấu Người nghệ sĩ đa tài

Trong dàn thí sinh Người nghệ sĩ đa tài 2018, Dương Cường được đánh giá là thí sinh nam có ngoại hình điển trai và sự chỉn chu trong từng tiết mục dự thi. Mặc dù là sở đoản nhưng khả năng ca hát của Dương Cường khiến ban giám khảo phải ngỡ ngàng từ tập chào sân cho đến những tập gần cuối chương trình. Một vị trí trong Top 4 là hoàn toàn xứng đáng với sự thể hiện của Dương Cường.

duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018
Dương Cường

Đại diện cho mùa Đông, Dương Cường mang đến tiết mục nói về vua Trần Nhân Tông và cuộc xâm lăng của giặc Nguyên Mông. Liên tục mang đến những ca khúc Bolero say lòng nhưng trong đêm chung kết, nam diễn viên gây bất ngờ lớn khi dám thể hiện cải lương, đồng thời mang một “đội quân hùng hậu” lên sân khấu. Những màn giáp chiến hoành tráng khiến ban giám khảo và khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Dương Cường còn mạo hiểm không chọn cho mình dòng nhạc bolero sở trường mà bạo gan thử sức với loại hình truyền thống cải lương cổ trang. Đòi hỏi người diễn viên phải vừa hát vừa vũ đạo, đặc biệt là khí chất phong thái...

Việt Hương hào hứng: Tiết mục dàn dựng khôn khéo quá. Nguyên một mùa giải hát nhạc Bolero, giống người này - người kia, suốt ngày bị tôi so sánh mà vào tới chung kết, em “lật mặt” ra một khía cạnh khác. Rồi ở đoạn cuối, em bận nguyên một bộ đồ vàng, đằng sau nguyên một tòa sen, tôi nín không nói được gì nữa. Đêm nay em là “vua” rồi”. Tán thành với Việt Hương, Hồng Vân khen ngợi phần thi của Dương Cường xứng tầm của một đêm chung kết.

duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018

Bà Bảo Trâm (Giám đốc VietCom) trao giải Quán quân cho Dương Cường

Đại Nghĩa cũng tiết lộ: “Có thể mọi người ngạc nhiên khi Dương Cường xuất hiện trong hình tượng vua của nhà Trần, điều quân ra trận nhưng tôi biết với thể loại kịch cổ trang thì em từng trải qua rồi nên không phải điều khó khăn với em. Cái khó là Dương Cường phải diễn, vũ đạo và hát. Sau cùng, với tôi thì đây là một tiết mục dàn dựng hoành tráng, đẹp, ý nghĩa lịch sử, tinh thần dân tộc”.

13 tập lên sóng, giờ phút quan trọng nhất cũng đã đến khi gương mặt tài năng nhất cũng được hé lộ. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Kim Anh giành giải “Thí sinh ấn tượng nhất” còn Akira Phan ẵm giải “Thí sinh được yêu thích nhất”. Cả hai cũng là nghệ sĩ giành được hạng ba của Người nghệ sĩ đa tài 2018.

duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018

Với tiết mục hoành tráng và xứng tầm, Dương Cường đã chính thức lên ngôi Quán quân trong sự đồng thuận của ban giám khảo và sự ủng hộ của khán giả. Như vậy, Cao Xuân Tài cũng chính thức nhận giải Á quân với sự thể hiện nỗ lực trong suốt mùa giải.

Tập 13 Người nghệ sĩ đa tài 2018:

duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018 Chính thức lộ diện Top 4 xuất sắc nhất 'Người nghệ sĩ đa tài 2018'
duong cuong xuat sac gianh ngoi quan quan nguoi nghe si da tai 2018 ‘Lừa’ trẻ con trên sân khấu, ‘ảo thuật gia’ Akira Phan vẫn khiến khán giả rơi lệ

Mi Ty