Dương Mịch bị kiện ra tòa vì gian lận từ thiện

(TGĐA) – Ngày 4.4, nhân vật “người trung gian” Lý Manh trong vụ Dương Mịch gian lận từ thiện đã thông qua trang cá nhân tuyên bố đưa vụ việc ra tòa vì xâm phạm đến danh dự của ông.       

tin nhap 20180406104419 Dương Mịch bị phanh phui 'hứa suông' trong việc làm từ thiện
tin nhap 20180406104419 Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba giúp công ty lãi 220 triệu CNY/ năm
tin nhap 20180406104419
Mới đây, Dương Mịch đã bị một tờ báo phanh phui chuyện gian lận từ thiện cách nay 2 năm.

Trước đó, Lý Manh đã lên tiếng về vụ việc “gian lận từ thiện”, nói bản thân chưa từng nhận một đồng nào từ người quyên tặng, cũng sớm không còn là người phụ trách hạng mục “Thiên sứ xe lăn”.

Lý Manh quyết định đưa vụ việc ra tòa khi ông cho rằng tin đồn thất thiệt đã làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của bản thân và người nhà.

Tòa án đã thụ lý đơn xin khởi kiện của Lý Manh, trong vòng bảy ngày sẽ đưa ra quyết định có chính thức lập án hay không.

tin nhap 20180406104419
Cách nay 2 năm, trong hoạt động quảng bá cho bộ phim Tôi là nhân chứng, Dương Mịch đã tuyên bố tặng 100 cây gậy dẫn đường và 50 máy đánh chữ cho trẻ em ở trường khiếm thị Thành Đô – Tứ Xuyên.
tin nhap 20180406104419
Sau vụ lùm xùm gian lận từ thiện, Dương Mịch đã nhận trách nhiệm và bày tỏ sự thiếu sót của bản thân, nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

Dưới đây là bức thư nói rõ mà Lý Manh đã chia sẻ trên trang cá nhân:

Cám ơn sự quan tâm của xã hội và công chúng đối với cá nhân tôi và sự nghiệp công ích. Riêng về vụ việc “gian lận từ thiện” liên quan đến tôi được lan truyền gần đây, với thái độ cẩn trọng, nghiêm túc, tôi vẫn luôn duy trì sự kiềm chế, không đưa ra quá nhiều phản hồi.

Tuy nhiên, một số ít người có dụng tâm khác đem việc tôi kiềm chế lý giải thành sự thừa nhận đối với tin đồn. Nếu đã vậy, nghĩ đến việc tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của bản thân và người nhà. Tôi đã quyết định nộp đơn kiện lên tòa án, kiện người xâm phạm đến danh tiếng của tôi.

Trước mắt, tòa án đã tiếp nhận đơn xin khởi kiện, trong vòng bảy ngày sẽ đưa ra quyết định có chính thức lập án hay không. Tôi tin vào pháp luật, tin tòa án sẽ có thể trả lại sự thật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người trong sạch.

Trước khi chính thức tiến vào quá trình kiện tụng, tôi sẽ dùng thái độ tích cực, dưới tiền đề không xâm phạm đến chuyện riêng tư hoặc bí mật thương nghiệp của bị đơn, những người liên quan đến bị đơn và tránh những hành vi vi phạm pháp luật khác, tôi đồng ý chia sẻ chân tướng sự việc lần này với truyền thông và công chúng.

Theo diễn tiến của vụ việc, khi cần thiết sẽ suy nghĩ đến việc tiết lộ một số chuyện khác không liên quan đến vụ việc lần này để chứng minh bản thân trong sạch.

Dĩ nhiên, tôi biết rõ sau khi bài đính chính này được đăng tải, sẽ dấy lên càng nhiều lời bôi nhọ, vu cáo vô căn cứ, nhưng tôi quyết định đối mặt chính diện với việc danh tiếng của mình đang bị xâm hại, khi cần thiết cầm lấy vũ khí pháp luật bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bản thân.

Một lần nữa cảm ơn mọi người đã quan tâm!

tin nhap 20180406104419 Dương Mịch bị phanh phui 'hứa suông' trong việc làm từ thiện

(TGĐA) - Mới đây, một tờ báo đã phanh phui việc cách nay hai năm ...

tin nhap 20180406104419 Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba giúp công ty lãi 220 triệu CNY/ năm

(TGĐA) - Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba là diễn viên thuộc quyền quản ...

Trịnh Nghi