Dương Mịch mang 'Bảo bối nhi' tham dự LHP San Sebastián – Tây Ban Nha

(TGĐA) – Bộ phim Bảo bối nhi của đạo diễn Lưu Kiệt, do Dương Mịch và Quách Kinh Phi đóng vai chính, đã trở thành tác phẩm điện ảnh Hoa ngữ duy nhất được đề cử tranh giải tại LHP San Sebastián – Tây Ban Nha 2018.

tin nhap 20180928164940 Bộ phim 'Bảo bối nhi' của Dương Mịch ra mắt Liên hoan phim quốc tế Toronto
tin nhap 20180928164940
Trong phim Bảo bối nhi, Dương Mịch đóng vai cô gái khuyết tật bị bỏ rơi từ nhỏ.

Ngày 27/9 giờ địa phương ở Tây Ban Nha, đạo diễn Lưu Kiệt và nam nữ diễn viên chính Dương Mịch, Quách Kinh Phi đã đại diện đoàn làm phim Bảo bối nhi ra mắt buổi công chiếu đầu tiên tại LHP San Sebastián – Tây Ban Nha 2018.

tin nhap 20180928164940
Đạo diễn Lưu Kiệt cùng nam nữ diễn viên chính Dương Mịch và Quách Kinh Phi đại diện đoàn làm phim Bảo bối nhi ra mắt buổi công chiếu đầu tiên tại LHP San Sebastián – Tây Ban Nha 2018.

Bảo bối nhi là bộ phim mang tính nhân văn, lấy đề tài về trẻ em khuyết tật ở Trung Quốc. Nhận trả lời phỏng vấn báo chí, đạo diễn Lưu Kiệt cho biết ý tưởng làm phim đến từ hoàn cảnh một người bạn thân của ông, cách nay 10 năm, người bạn này chẳng may sinh ra đứa con bị khuyết tật nặng, bác sĩ yêu cầu chỉ trong 3 ngày, cha mẹ phải đưa ra quyết định cuối cùng về sự sống và cái chết cho đứa con. Sau đó, thông qua tìm hiểu được biết ở Trung Quốc mỗi năm có khoảng 100 ngàn trẻ em khuyết tật bị bỏ rơi và trở thành gánh nặng cho xã hội.

Trong phim, Dương Mịch đóng vai Giang Manh, từng là một đứa trẻ khuyết tật bị bỏ rơi. Vào năm 18 tuổi, theo quy định của pháp luật cô buộc phải rời khỏi gia đình nhận nuôi để hòa nhập vào xã hội sống cuộc sống tự lập. Trong một lần tình cờ, Giang Manh ở bệnh viện biết được có một người cha đã từ bỏ việc điều trị cho đứa con mới sinh bị khuyết tật hậu môn. Vì cứu đứa bé, Giang Manh đã truy tìm đến quê nhà của đứa trẻ ở núi Mã Án để thuyết phục gia đình tiếp tục việc điều trị cho bé nhưng cuối cùng vẫn bị từ chối, không còn cách nào khác Giang Manh đã một mình mang đứa bé đi chữa trị…

tin nhap 20180928164940
Dương Mịch tỏa sáng tại LHP San Sebastián – Tây Ban Nha 2018.

Dương Mịch cho biết, thử thách lớn nhất trong quá trình đóng phim Bảo bối nhi là việc thể hiện thủ ngữ và nói giọng Nam Kinh. Nhưng Dương Mịch đã được đạo diễn Lưu Kiệt khen ngợi có trí nhớ tốt trong việc học thủ ngữ, chỉ trong vòng nửa tiếng, Dương Mịch đã có thể nhớ và biểu đạt 200 động tác thủ ngữ, khiến ông rất khâm phục.

Sau buổi công chiếu đầu tiên, bộ phim Bảo bối nhi sẽ có vài suất chiếu phục vụ cho khán giả địa phương ở San Sebastián và chính thức ra mắt khán giả Trung Quốc từ ngày 19/10.

tin nhap 20180928164940 Bộ phim 'Bảo bối nhi' của Dương Mịch ra mắt Liên hoan phim quốc tế Toronto

(TGĐA) – Bộ phim điện ảnh Bảo bối nhi do Hầu Hiếu Hiền điều hành ...

Trịnh Nghi