Duy Khánh đăng quang Quán quân 'Gương mặt thân quen 2018'

(TGĐA) - Đêm chung kết Gương mặt thân quen 2018 đã diễn ra ngày 1/9/2018 lúc 21h30 trên kênh VTV3. Đêm thi chứng kiến những tiết mục tranh tài đặc sắc của 4 thí sinh: Duy Khánh, Hùng Thuận, Đỗ Phú Quí và Kim Thành. Với màn hóa thân thành NSƯT Thành Lộc diễn lại vở kịch Tấm Cám, Duy Khánh xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân Gương mặt thân quen mùa thứ 6.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018 Hà Hồ nhận xét phiên bản 'ngoại cỡ' của chính mình tại 'Gương mặt thân quen'
duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018 Lộ diện top 4 vào chung kết 'Gương mặt thân quen 2018'
duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018
Ban giám khảo

Mở đầu đêm thi, sân khấu chào đón sự xuất hiện của bộ ba giám khảo Đàm Vĩnh Hưng, Kim Oanh, Quang Linh, cả 3 khoác lên mình những trang phục lộng lẫy, sang trọng. Đặc biệt, giữ lời hứa ở những tuần thi trước, Kim Oanh diện váy vàng đội trên đầu cành mai và cầm trên tay một bông hoa lớn. Nữ giám khảo cho biết sẽ tặng bông hoa này cho thí sinh mà cô cảm thấy ấn tượng nhất.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018
Hồ Ngọc Hà là ca sĩ khách mời đêm thi Chung kết Gương mặt thân quen 2018

Tiết mục mở màn là ca khúc Thanh xuân của chúng ta do top 6 thí sinh trình bày. Khách mời góp mặt trong đêm chung kết là ca sĩ Hồ Ngọc Hà, cô mang đến cho khán giả bản hit mới Em muốn anh đưa em về.

Tiết mục khách mời - Hồ Ngọc Hà (Live):

Hà Thu đẹp lộng lẫy cữ ngỡ đi thi Hoa hậu

Tuy không lọt top 4 tranh tài trong đêm chung kết, nhưng Á hậu Hà Thu đã để lại ấn tượng với khán giả qua những tiết mục nhiều màu sắc khi hóa thân thành các nghệ sĩ gạo cội. Hà Thu cho biết cô đã có những trải nghiệm mới khi tham gia chương trình, qua đó tìm ra thiếu sót để hoàn thiện bản thân hơn.

Người đẹp 9x lựa chọn hình tượng NSƯT Vân Khánh diễn mở màn cho 6 thí sinh. Đây là lần đầu Hà Thu hát chầu văn. Chia sẻ về tiết mục biểu diễn, Hà Thu mong muốn một lần hát ca khúc về quê hương trên sân khấu Gương mặt thân quen như một lời tri ân và lời tâm sự của một người con xa xứ. Tiết mục được ban giám khảo đánh giá cao bởi sự đầu tư công phu từ hóa trang, dàn vũ công hùng hậu và có sự hỗ trợ của các nghệ sĩ chơi nhạc cụ truyền thống.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018
Hà Thu

Quang Linh khen ngợi phần trình diễn công phu của thí sinh, anh cho rằng Hà Thu không cần hát cũng được điểm tuyệt đối vì quá đẹp. Giọng ca Chim sáo ngày xưa cho biết hát chầu văn không đơn giản, thậm chí anh còn thách thức 2 giám khảo còn lại “nếu hát được tôi sẽ rời ghế giám khảo ngay lập tức”. Đồng tình với Quang Linh, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cho rằng Hà Thu đã chơi lớn trong buổi tối cuối cùng, anh tiếc vì Hà Thu không tung những tiết mục đặc sắc như vậy ngay từ đầu.

Hà Thu hóa thành NSƯT Vân Khánh:

Anh Tú hóa Hồ Quỳnh Hương phiên bản “vạm vỡ”

Tiếp tục đêm thi là phần trình diễn của Anh Tú hóa thân thành ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện ca khúc Hoang mang. Bước ra sân khấu với thân hình vạm vỡ nhưng mặc đồ bó sát tôn đường cong cơ thể khiến khán giả thích thú phá lên cười. Anh thể hiện vũ đạo điêu luyện cùng cách hóa thân giống hệt bản gốc. Tiết mục nhận được những tràng vỗ tay khen ngợi từ phía khán giả.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018
Anh Tú

Đàm Vĩnh Hưng nể phục tinh thần của Anh Tú, tuy không nằm trong top 4 nhưng vẫn cống hiến cho khán giả những tiết mục hay, hấp dẫn. Về phần Quang Linh, anh hết lời khen ngợi ngoại hình của thí sinh “Nếu không giới thiệu anh vẫn thấy phảng phất hình ảnh của chị Hồ Quỳnh Hương trong tiết mục của em”.

Anh Tú hóa thành ca sĩ Hồ Quỳnh Hương:

Đỗ Phú Quí hóa “mẹ quái vật” Lady Gaga

Trong đêm chung kết, Đỗ Phú Quí lựa chọn hình tượng ca sĩ quốc tế Lady Gaga thể hiện liên khúc Bad romance – Just dance – Poker face. Phiên bản của “nữ quái” gây ấn tượng với khán giả ngay từ cách xuất hiện được khiêng lên sân khấu. Đỗ Phú Quí trau chuốt về ngoại hình từ trang phục đen gai góc, đội tóc xanh, khuôn mặt gắn kim tuyến cùng biểu cảm khuôn mặt sắc lạnh đều được nam thí sinh diễn tả lại chính xác.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018
Đỗ Phú Quí

Đàm Vĩnh Hưng hài lòng với tiết mục của thí sinh, anh cho rằng Đỗ Phú Quí đã rất nhiều lần giả gái nhưng phải đến hóa Lady Gaga mới thật sự thành công. Đồng tình với Đàm Vĩnh Hưng, Kim Oanh cho rằng đây là lần thí sinh giả gái nhìn thuận mắt nhất bởi cách hóa trang che đi bắp tay và nẹp bụng khoe đường cong cơ thể rất đẹp. Còn giám khảo Quang Linh chúc mừng thí sinh bằng lời nói ngắn gọn: “Đỗ Phú Quí có thần thái, phong cách biểu diễn gần như giống đến 95%”.

Đỗ Phú Quí hóa thành Lady Gaga:

Hóa NSƯT Thành Lộc, Duy Khánh trở thành Quán quân Gương mặt thân quen 2018

Duy Khánh hóa thân thành NSƯT Thành Lộc diễn lại vở kịch Tấm Cám. Trong quá trình tập luyện anh đã gặp Jun Phạm và nhận được những lời động viên góp ý từ Quán quân mùa 5. Vào vai Hữu Châu trợ diễn cho Duy Khánh là MC Lê Minh Ngọc, trong vở kịch anh trở thành mẹ Cám và diễn ăn ý với Duy Khánh trên sân khấu. Ngay từ khi xuất hiện, Duy Khánh khiến khán giả thích thú khi vào vai nàng Cám với khuôn mặt đanh đá, điểm nốt ruồi duyên có cài hoa trên tóc đang nhí nhảnh độc thoại bên giếng nước.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018
Duy Khánh

Duy Khánh còn thể hiện khả năng diễn xuất tài tình, xử lý tình huống thông minh khi gọi các vũ công đóng giả thành chính những icon từng hóa thân trong 12 tuần thi trước khiến khán giả bất ngờ. Quá ấn tượng, giám khảo Kim Oanh phấn khích gọi phiên bản Thành Lộc lại gần và trao tận tay bông hoa mai.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018
Giám khảo Kim Oanh phấn khích gọi phiên bản Thành Lộc lại gần và trao tận tay bông hoa mai

Tiết mục xuất sắc của Duy Khánh khiến Quang Linh bị “cấm khẩu” không nhận xét được điều gì. Giám khảo Kim Oanh ngỡ ngàng vì Duy Khánh giả quá giống “Không hiểu ai hóa trang cho em mà giống thế, giống từ ngoại hình cho đến giọng nói”.

Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Em có một tiết mục biểu diễn đối với tôi là trọn vẹn. Chưa bao giờ có một nhân vật nào trong suốt 30 năm qua giả anh Thành Lộc giống một cách tuyệt đối như vậy. Từ nụ cười, giọng nói, ánh mắt dường như là một. Khi Duy Khánh xuất hiện anh không kìm được nước mắt vì em quá thông minh đó là những điểm nhấn chiếm trọn trái tim khán giả”.

Duy Khánh hóa thành NSƯT Thành Lộc:

Kim Thành khiến khán giả thót tim khi đu dây vừa nhào lộn vừa hát

Cô gái duy nhất tranh tài trong đêm chung kết Kim Thành mang đến phần trình diễn đặc biệt khi hóa nữ ca sĩ Pink. Cô thể hiện ca khúc đình đám Try. Gây ấn tượng với khán giả qua ngoại hình khỏe khoắn, mạnh mẽ tóc trắng, Kim Thành uyển chuyển thể hiện những vũ đạo nhào lộn điêu luyện cùng các vũ công. Đến khúc cao trào, nữ ca sĩ khiến khán giả thót tim khi đu dây vừa nhào lộn vừa hát trên không.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018
Kim Thành

Giám khảo Kim Oanh không kìm được nước mắt rời ghế giám khảo chạy lại ôm thí sinh. Cô thốt lên: “Em quá dã man! Không một dây bảo hiểm nào. Đây mới là cuộc chơi lớn, em dám đánh đổi bằng tính mạng của em để mang đến tiết mục tuyệt vời, em thực sự đã bóp nghẹt trái tim chị”.

Đàm Vĩnh Hưng: “Anh thấy đây là tiết mục vô cùng ấn tượng, những động tác biểu diễn của em không hề dư thừa ở điểm nào, những đoạn xoay, đu mình cùng bạn diễn cùng nhiều tổ hợp liên tục khiến khán giả bị cuốn theo. Anh sẽ không nói Kim Thành trưởng thành nữa mà em thật sự đã lớn và đủ bản lĩnh bước một mình trên con đường nghệ thuật”.

Kim Thành hóa thành nữ ca sĩ Pink:

Hùng Thuận thử thách bản thân ở thể loại tuồng cổ hóa NSƯT Trường Sơn

Trong đêm thi cuối cùng, Hùng Thuận hóa thân thành NSƯT Trường Sơn thể hiện trích đoạn Cao Hoài Đức nhận hung tin cùng sự trợ diễn của nghệ sĩ Thanh Sơn. Xuất hiện trong dáng hình của một vị tướng mặc trang phục cầu kỳ, lộng lẫy toát lên vẻ uy nghiêm, khí phách anh hùng. Hùng Thuận mang đến tiết mục với lối diễn xuất tài tình. Những biểu cảm khuôn mặt như đảo đôi mắt, nhăn mặt, vung tay ra hiệu lệnh đều được Hùng Thuận mô tả lại chính xác.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018
Hùng Thuận

Kim Oanh thán phục thí sinh: “Em quá đa tài hát hay, nhảy đẹp. Tuy rằng phải diễn tuồng cổ, mặc trên mình nhiều lớp hóa trang nhưng khuôn mặt của em diễn rất tinh tế, từ những bước đi, hay cách em ngồi, cách xử lý roi ngựa đều rất chuẩn. Chỉ 1 tuần thôi em làm được như vậy chị thật sự bái phục em”.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng: “Em giả NSƯT Trường Sơn từ thần thái uy nghi cho đến giọng nói rất giống, em đã cố gắng nói cho rè ra để thể hiện sự quyết liệt, uy quyền của một tướng lĩnh. Từ cơ mặt, ánh mắt em diễn tả chính xác, cảm xúc nhân vật đến đâu em diễn y chang như vậy luôn”. Qua tiết mục, Đàm Vĩnh Hưng cảm thấy ghét các thí sinh vì không biết nên chấm như nào.

Hùng Thuận hóa thành NSƯT Trường Sơn:

Kết thúc đêm thi, đại diện Công ty TNHH SX - QC Sóng Vàng Bà Nguyễn Minh Hương lên trao tặng hoa cho bộ ba giám khảo Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Kim Oanh, tổng đạo diễn Nguyên Khang và giám đốc âm nhạc Nguyễn Hoàng Duy.

Ngoài ra, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng còn trao riêng tiền thưởng 40 triệu cho 2 thí sinh Hùng Thuận và Kim Thành vì mang đến tiết mục cống hiến, ấn tượng nhất.

Đến giây phút quan trọng, MC Quang Bảo xướng tên Duy Khánh trở thành Quán quân Gương mặt thân quen 2018 qua tiết mục giả NSƯT Thành Lộc diễn vở kịch Tấm Cám. Anh nhận về tiền thưởng 200 triệu từ chương trình. Kim Thành, Đỗ Phú Quí và Hùng Thuận trở thành Á quân với số tiền thưởng dành cho mỗi người là 50 triệu đồng.

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018 Hà Hồ nhận xét phiên bản 'ngoại cỡ' của chính mình tại 'Gương mặt thân quen'

(TGĐA) - Trong đêm chung kết Gương mặt thân quen 2018, ngoài những tiết mục đặc ...

duy khanh dang quang quan quan guong mat than quen 2018 Lộ diện top 4 vào chung kết 'Gương mặt thân quen 2018'

(TGĐA) - Vòng bán kết Gương mặt thân quen phát sóng ngày 25/8 lúc 21h15 trên ...

Mi Ty