'Elliot The Littlest Renideer': Không ngừng mơ ước

(TGĐA) - Nếu bạn nghe theo trái tim, bạn có thể làm bất cứ điều gì. Chú ngựa Elliot dũng cảm và tốt bụng cuối cùng đã có thể đạt ước mơ được là thành viên trong đội kéo xe của ông già Noel sau nhiều nỗ lực. Điều quan trọng là chú dám ước mơ và theo đuổi giấc mơ đó.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc Hollywood & 17 phim Giáng sinh không bao giờ lạc hậu
elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc Vì sao phim Giáng sinh của Hollywood thất bại?

Chỉ vài ngày trước Lễ Giáng sinh, một con tuần lộc trong đội kéo xe đột nhiên tuyên bố “nghỉ hưu”, ông già Noel nhanh chóng thông báo tìm một thành viên thay thế để đảm bảo các đơn hàng giao quà mùa cao điểm được vận chuyển thông suốt và trọn vẹn. Elliot, chú ngựa nhỏ vui nhộn đến từ một trang trại trong vùng quyết tâm đến Bắc Cực và tham gia cuộc thi tuyển.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Mặc cho mọi người cười nhạo vì mơ “giấc mơ quá khổ”, với sự giúp đỡ của người bạn thân Hazel – chú lừa có đôi tai dài, Elliot cải trang thành một con tuần lộc, tiến vào cuộc đua. Mặc dù nhỏ con và bị chơi tiểu xảo, Elliot nỗ lực vượt qua các vòng thử thách, bỏ lại phía sau các đối thủ tuần lộc khác cũng rất xuất chúng.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Chứng kiến những nỗ lực của Elliot, Santa cho phép cậu dừng cuộc thi và đồng ý nhận cậu vào đội kéo xe… Đúng lúc này, tại trang trại bỗng xuất hiện một phụ nữ lạ mặt tiến hành các thủ tục mua quyền sở hữu nơi này. Mục đích của bà ta là bán các con tuần lộc cho các cửa hàng thực phẩm nhằm kiếm lợi nhuận. Elliot sắp sửa bước vào vòng thi cuối cùng, trang trại đã được bán, cậu phải lựa chọn giữa việc bỏ cuộc thi và trở về nhà để cứu bạn bè của mình.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Một cuộc phiêu lưu dễ thương, một hành trình với những nỗ lực không mệt mỏi để đạt được ước mơ và để hoàn thiện bản thân, giống như tất cả các bộ phim hoạt hình khác, Elliot The Littlest Renideer có nội dung vô cùng ấm áp mà bất cứ khán giả nào cũng phải say mê.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Chống lại tất cả các lời chê bai về giấc mơ bị coi là… hão huyền, Elliot và người bạn thân nhất của cậu, Hazel, đã chứng minh rằng cậu chính là thành viên xứng đáng trong đội kéo xe của Santa. Mặc dù khi Elliot và Hazel tham gia vào chuyến đi đến Bắc Cực dưới cái mác tuần lộc, Hazel biết rằng đó có thể là thảm họa đối với cả hai. Nhưng họ đã chứng minh trên đời này, không có gì là không thể, miễn là có ước mơ.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Elliot the Littlest Reindeer không giống với bộ phim Giáng sinh truyền thống, chỉ lấy bối cảnh Giáng sinh và hướng tới không khí đoàn tụ gia đình, mà chứa đựng rất nhiều bài học về cuộc sống, tình bạn và sự can đảm không bao giờ bỏ cuộc.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Một trong những bài học lớn lao nhất mà khán giả có được từ bộ phim này là sức mạnh của tình bạn. Khi Elliot bị một con tuần lộc trong trang trại nhạo báng về kích thước nhỏ con của cậu và rằng cậu không bao giờ có thể trở thành một tuần lộc của ông già Noel, Elliot cũng không vì thế mà bỏ cuộc. Người bạn thân, Hazel, cổ vũ cậu tập luyện và họ luôn sát cánh bên nhau. Hazel cũng giúp phơi bày âm mưu của một trong những trợ lý của ông già Noel khi hắn buộc Santa phải bán cỗ xe truyền thống do tuần lộc kéo và thay thế bằng chiếc xe trượt tuyết chạy điện.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Sau khi chứng kiến Elliot đã làm tốt mọi việc ra sao, ông già Noel yêu cầu cậu rời cuộc thi và trở thành một thành viên trong đội kéo xe của mình. Elliot lại quyết định về nhà cứu bạn bè ở nông trại. Rốt cuộc, cậu vẫn đặt tình bạn lên cao nhất, bởi cậu hiểu rõ ý nghĩa của tình bạn. Với Elliot, đó là thứ quý giá nhất khiến cậu có động lực để làm mọi việc, cũng là thứ khiến cậu có thể sẵn sàng từ bỏ ước mơ của mình, để cứu những người đã luôn ở bên cậu mọi lúc mọi nơi.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Elliot có hoàn mĩ không? Chưa hẳn! Bởi cậu đang mắc lỗi nói dối, là ngựa mà giả mạo tuần lộc. Vậy người lớn sẽ ứng xử ra sao trước tình huống này? Bộ phim đã mang đến một bài học rất giá trị cho các bậc làm cha mẹ. Đó là cái cách mà ông già Noel đối diện với thực tế rằng Elliot không phải là một con tuần lộc và nhưng ông vẫn dành cho cậu một vị trí trong đội kéo xe, dựa trên sự nỗ lực và chăm chỉ của cậu.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Santa tha thứ cho Elliot lỗi đã lừa dối mọi người vì ông nhận thấy rằng cậu có tấm lòng tốt, sự ấm áp trong tim và đã thực sự làm việc chăm chỉ để kiếm được một vị trí xứng đáng, chứ không phải bằng mưu mẹo, lừa lọc.

Phát hiện ra âm mưu của kẻ xấu khích các con tuần lộc trong đội kéo xe bỏ đi, ông già Noel vẫn quyết định tiếp tục duy trì Lễ mừng Giáng sinh theo phong cách truyền thống.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Cái kết tuyệt vời cho những câu chuyện tuyệt vời trong Elliot the Littlest Reindeer khiến cho bộ phim trở thành món quà Giáng sinh ý nghĩa cho các gia đình trong những ngày nghỉ.

Elliot the Littlest Reindeer của đạo diễn Jennifer Westcott có kịch bản gốc, không liên quan đến bất kỳ cuốn sách nào của trẻ em cùng tên và có lẽ chi phí làm phim không quá nhiều tiền, đặc biệt là dàn diễn viên bốn chân ngộ nghĩnh với tạo hình không quá cầu kỳ nhưng vẫn là bộ phim đầy quyến rũ.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Elliot the Littlest Reindeer phát hành tại Việt Nam bắt đầu từ 16/12/2018 với tựa tiếng Việt là Elliot Tuần lộc giả danh.

Ngắn gọn và ngọt ngào, Elliot the Littlest Reindeer thu hút khán giả trên một hành trình thừa nhận Lễ Giáng sinh truyền thống nhưng vẫn phản ánh các sự kiện và thực tế xã hội trong đó có tình trạng biến đổi của khí hậu như sự ấm lên toàn cầu ảnh hưởng đến môi trường sống của tuần lộc.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc

Lời thoại dí dỏm, suy nghĩ tích cực cùng sự đa dạng về lối sống, quan điểm là một trong những yếu tố khiến bộ phim trở nên hoàn hảo và phù hợp cho mọi người ở mọi lứa tuổi, ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Không chỉ có vậy, dàn diễn viên nổi tiếng lồng tiếng là một phần quan trọng tạo nên thành công của phim với: Josh Hutcherson lồng tiếng Elliot, Samantha Bee (vai Hazel)… Ngoài ra còn có sự tham gia của John Cleese, Morena Baccarin, Jeff Dunham và Martin Short.

elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc ‘Deadpool’ phiên bản Giáng sinh tung trailer vui nhộn
elliot the littlest renideer khong ngung mo uoc Papillon: Bản hùng ca về ý chí sinh tồn

Thùy Linh