Em đi tìm chồng - Quà Tết của Mai Yến Chi

(TGĐA) - Nhân dịp năm hết tết đến, Mai Yến Chi đã thực hiện MV Em đi tìm chồng (st Cao Minh Thu), như một lời chúc vui gửi đến các khán giả xa gần đã ủng hộ Mai Yến Chi trong nhiều năm qua. MV là một câu chuyện hài hước đầy dí dỏm với sự tham gia của danh hài Hồng Tơ, Tùng Linh, Hùng Nhí… do Hoàng Huynh đạo diễn.

em di tim chong qua tet cua mai yen chi Hương Tràm lấy nước mắt khán giả với MV 'Cho em gần anh thêm chút nữa'
em di tim chong qua tet cua mai yen chi Nhóm nhạc của Huỳnh Anh leo nóc chung cư quay MV Những năm tháng ấy
em di tim chong qua tet cua mai yen chi
Mai Yến Chi

Câu chuyện xoay quanh cô thôn nữ đến tuổi tìm chồng, nhưng đa phần trai làng cứ sa vào cờ bạc rượu chè khiến cô chán nản. Được sự tư vấn của cha (Hồng Tơ), cô quyết tâm lên thành phố tìm chồng. Giữa chốn phồn hoa đô hội, cũng có nhiều chàng trai lý tưởng xuất hiện, nhưng khi chạm thực tế cô mới phát hiện những anh chàng này chỉ thích… trai (pê đê), khiến cô thất vọng. Rồi may mắn cũng đến với cô khi có một chàng trai lý tưởng xuất hiện cùng cô trong một lễ cưới thật trang trọng… Nhưng khi mở mắt ra mới biết đó chỉ là một giấc mơ!

Một câu chuyện hài hước nhẹ nhàng qua giai điệu rộn ràng của những ngày đầu năm, Mai Yến Chi như muốn làm mới mình để đem đến cho khán giả những nụ cười xuân.

em di tim chong qua tet cua mai yen chi
em di tim chong qua tet cua mai yen chi
em di tim chong qua tet cua mai yen chi

Cũng trong buổi ra mắt MV Em đi tìm chồng, Mai Yến Chi cũng muốn giới thiệu một phim ngắn ca nhạc do ông xã là ca sỹ Lâm Ngọc Huỳnh (Việt kiều Mỹ) sáng tác mang tên Nỗi niềm xa cách.

Phim dài 30 phút, kể về anh chàng nhà quê nghèo vất vả mưu sinh để đi tìm hạnh phúc bên cô vợ nghèo. Phim được quay trên đồi chè Bảo Lộc và TPHCM do đạo diễn Vũ Nguyên thực hiện với sự góp mặt của các ca sĩ: Sơn Đăng, Ái Như, Thoại My, Mỹ Phương…

MV Nỗi niềm xa cách:

em di tim chong qua tet cua mai yen chi

Mai Yến Chi từng đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ năm lên 10, và giải nhì cuộc thi Giọng hát hay tỉnh Đồng Nai năm 16 tuổi với dòng nhạc dân ca. Điều bất ngờ thú vị ở Mai Yến Chi là bề ngoài khá "bốc lửa", cộng với gương mặt lai Tây, có vẻ hợp với những dòng nhạc trẻ sôi động, và rock rap cháy bỏng, nhưng khi cô cất tiếng hát, người nghe dễ dàng ngấm từng điệu hò, câu hát ngọt ngào của những làn điệu dân ca.

em di tim chong qua tet cua mai yen chi

Từng là sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, song khi ra trường Mai Yến Chi lại theo đuổi nghề dẫn chương trình (MC). Tuy là nghề trái tay, nhưng cô lại được dịp trổ tài ca hát trong những lúc thiếu ca sĩ. Đó chính là bước ngoặt, giúp Mai Yến Chi âm thầm định hướng con đường ca hát cho chính mình.

Hàng loạt ca khúc dân ca trữ tình như: Ngày tết quê em, Cô Út theo chồng, Chị lái đò, Chắp tay sen nở, Bóng dáng mẹ hiền… do Mai Yến Chi trình diễn đã được phát sóng trên các đài phát thanh truyền hình HTV, VTV, BTV, Cần Thơ, Tiền Giang, Long An...

em di tim chong qua tet cua mai yen chi

Năm 2008, Yến Chi gặp ca nhạc sỹ Đình Văn, chỉ qua vài lần “xã giao” và những lời tâm sự chân chất của Yến Chi, Đình Văn đã cảm nhận được tình cảm của một người em cùng nghề, một lòng đam mê, một sự khao khát được học hỏi, được rèn luyện, để trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp. Thế là tình "thầy trò" bắt đầu từ đây... Yến Chi chính thức trở thành học trò của ca nhạc sỹ Đình Văn và đổi nghệ danh thành "Mai Yến Chi", cái tên gắn liền với những điệu Lý Nam Bộ, những khúc dân ca trữ tình lúc vui tươi rộn ràng, lúc mặn mà sâu lắng. Không ngừng lại ở đây, Mai Yến Chi còn “lấn sân” sang lĩnh vực người mẫu ảnh với sự giúp đỡ của chuyên viên trang điểm tên tuổi Lý Lâm.

Ngoài ra, cô còn tham gia chương trình Khúc vọng xưa trên kênh TV Today. Được hát chung với các ngôi sao như Lệ Quyên, Phi Nhung, Hồng Hạnh, Ái Vân, Nhật Hạ, Hiền Thục, Quang Hà, Lâm Vũ…, đó là một niềm hạnh phúc của Mai Yến Chi.

em di tim chong qua tet cua mai yen chi

Từng được mời tham gia vở kịch Đèn lồng đỏ (chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của Trương Nghệ Mưu) qua một vai nữ chính khá nặng ký và Chi đã trình diễn khá hoàn chỉnh, được nhiều anh chị đồng nghiệp khích lệ.

Đến nay, Mai Yến Chi đã thực hiện được album Quang gánh mẹ tôi, Em là con gái miền Tây và hai MV Tìm lại hạnh phúc Hai đứa mình nghèo đặc biệt song ca với ông xã Lâm Ngọc Huỳnh qua hai ca khúc Giận HờnTình nhỏ mau quên.

E kíp thực hiện MV Em đi tìm chồng: Giám đốc sản xuất: Hải Quân – Điều hành sản xuất: Châu Băng Kỳ - Đạo diễn: Hoàng Huynh – Quay phim: Đăng Cine, Tony Tùng – Kịch bản: Hoàng Cao Quyến – Thiết kế: Tống Thiên Bảo – Makeup: Hùng Việt – Kim Ngân.
em di tim chong qua tet cua mai yen chi Don Nguyễn tặng MV làm quà Tết cho thiếu nhi

Mi Ty