Gần 300 gian hàng được trưng bày tại Triển lãm quốc tế phim và công nghệ truyền hình Việt Nam 2014

(TGĐA Online) - Chiều 30/5, tại khách sạn REX,Đài Truyền hình Việt Nam thông qua Trung tâm Quảng cáo Truyền hình phối hợp cùng Công ty cổ phần ADPEX tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình - TELEFILM 2014 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm& Hội chợ Sài gòn SECC- 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7 TP.HCM từ ngày 5 - 7/6.

Ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Tiêu chí của TELEFILM 2014 tiếp tục tạo nên khu vực giao lưu cho các đơn vị truyền thông, truyền hình, điện ảnh trong nước và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của khán giả trong nước và mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phim và truyền hình. Điều đặc biệt nhất của Telefilm chính là sự đa dạng về nội dung và đối tượng tham gia. Số lượng khách quốc tế tham gia cũng tăng 40 % so với năm trước đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

telefilm2014_1

Sẽ có 50 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền công nghiệp điện ảnh và truyền hình phát triển như : Pháp, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan...
Về phía chủ nhà Việt Nam là sự quy tụ của các đơn vị chuyên ngành về nội dung, chương trình, công nghệ, thiết bị phim và truyền hình hàng đầu hiện nay như: Cát Tiên Sa, BHD, Multi media, TNS, Lasta, Sóng Vàng, ADT, Điền Quân, Việt Ba, Motion, Broadcom, Pakotek, Hoàng Kim, Vie6tcom, Vinaphone... đồng thời là sự có mặt của các đài truyền hình, kênh truyền hình bên cạnh đơn vị chủ trì là VTV như : HTV, Đài truyền hình quân đội, TV Plus, EduTV cùng một số đài địa phương khác…

Mặc dù mới là năm thứ hai và còn nhiều khó khăn, BTC quyết tâm đầu tư xây dựng Telefilm thành sàn giao dịch về phim và truyền hình hiệu quả nhất trong khu vực. Với ưu thế về sức hấp dẫn vốn có của thị trường với gần 100 triệu khán giả, nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng cùng với nhu cầu tăng nhanh về lĩnh vực truyền thông, truyền hình, được sự ủng hộ lớn của các đối tác, khách hàng nước ngoài và các đơn vị chuyên ngành trong nước, BTC hy vọng Telefilm trong vòng 1-2 năm tới sẽ trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các đơn vị ngành phim và truyền hình trên thế giới.

telefilm2014_2

Đây cũng là dịp Đài THVN thể hiện thế mạnh nên khu trưng bày các gian hàng của VTV, TVAd, VTVCap và SCTV được đầu tư kỹ lưỡng, có quy mô và chất lượng. Những hoạt động bên lề phong phú, đa dạng và thiết thực sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi thông tin, tăng cơ hội hợp tác cùng phát triển giữa các đơn vị chuyên ngành truyền hình trong nước và quốc tế.

Hoạt động của các khu gian hàng diễn ra như sau :

Giao lưu biểu diễn nghệ thuật tại các khu gian hàng SCTV, ADT, Multimedia…. Gặp gỡ các MC nổi tiếng của chương trình Thời sự tại gian hàng VTV ; Giao lưu với đoàn làm phim Yêu đến tận cùng tại gian hàng của VTV; Casting phim trực tiếp do VFC tổ chức; Mời khách quốc tế tham quan trường quay BHD; Giao lưu gặp gỡ Ban Thể thao Giải trí tại gian hàng VTV…

Một hoạt động không thể thiếu trong mỗi kỳ triển lãm là các cuộc hội thảo chuyên đề được tổ chức bởi VTV, TVADphối hợp với Adpex , TNS Media Việt Nam và các đối tác nước ngoài khác như : Chỉ số Rating, xuất phát điểm của cả tiến trình phát triển chứ không phải là điểm kết thúc; Ứng dụng 4G, Cloud với hệ thống truyền hình tại Việt Nam – phương pháp chuyển đổi từ hệ thống HD và Công nghệ sản xuất truyền hình tương lai.

Triển lãm Telefilm 2014 còn trình diễn Format của trò chơi Ninja Worrrior , lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, trò chơi Ninja Worrior phiên bản trên toàn thế giới của đài TH TBS Nhật Bản được tổ chức cho khách tham quan đến chơi ngay trong triển lãm.

Hồng Liên