Gặp lại Bae Yon Joon & Choi Ji Woo với "Bản tình ca mua đông"

(TGĐA Online) - Sau Anh em nhà bác sĩ, HOMEtv tiếp tục mang đến cho khán giả bộ phim đã từng làm nên một cơn sốt không kém cạnh tại Việt Nam Bản tình ca mùa đông. Lần đầu tiên lên sóng vào tháng 9/2002, Bản tình ca mùa đông đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở xứ Hàn mà còn ở nhiều quốc gia châu Á. Trong thành công của phim, tình yêu đầy trắc trở của cặp đôi Yoo Jin và Kang Joon Sang (do Choi Ji Woo và Bae Yong Joon thủ vai) đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Diễn ăn ý, cả hai đã cùng nhau làm nên một trong những câu chuyện tình đẹp và cảm động nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Phim sẽ được trở lại với khán giả lúc 20h00 hàng ngày từ 04/6/2014 trên HOMEtv.

Ban_tinh_ca_mua_dong_1

Nổi tiếng vượt biên giới

Vào những năm đầu thế kỷ 20, KBS đã lên kế hoạch thực hiện loạt phim Tình yêu bất diệt với tên gọi theo 4 mùa trong năm gồm: Vũ điệu mùa xuân, Hương mùa hè, Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông. Loạt phim đã làm nên tiếng vang và được yêu thích khắp Châu Á. “12 năm sau lần đầu tiên phát sóng, Bản tình ca mùa đông với những cảnh quay lãng mạn, vẫn làm thổn thức trái tim người hâm mộ mỗi mùa đông giá lạnh. Với Bản tình ca mùa đông, Choi Ji Woo và Bae Yong Joon đã tạo nên một trong những cặp đôi đẹp nhất của màn ảnh nhỏ xứ Hàn trong hơn một thập kỷ qua. Theo điều tra do tạp chí New Stlye Oricon vào tháng 12/2006, cặp diễn viên chính Choi Ji Woo và Bae Yong Joon đã được chọn là “Đôi bạn diễn được ái mộ nhất” ở Nhật Bản. Mặc dù là thể loại phim truyền hình nhưng Bản tình ca mùa đông đạt rating người xem tại Nhật Bản lên tới 20% và trở thành một trong những bộ phim truyền hình nước ngoài ăn khách nhất tại xứ sở hoa Anh Đào. Bộ phim nổi tiếng tại Nhật đến nỗi làm cho nhiều người ngạc nhiên. Thậm chí, năm 2004, Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi còn có câu nói nổi tiếng: "Bae Yong Joon còn nổi tiếng hơn cả tôi ở Nhật Bản”.

Phim còn được hâm mộ một cách toàn diện khi Đảo Nami – nơi được chọn làm địa điểm chính để quay những cảnh lãng mạn của bộ phim trở thành địa điểm lý tưởng, thu hút hàng triệu khách du lịch. Nhạc phim cũng là một trong những yếu tô gây cơn sốt cho bộ phim. Ca khúc chính mang tên From The Begining Until Now được Ryu Shi Won trình bày với giai điệu và ca từ da diết buồn, đã góp phần làm hình ảnh mùa đông trong Bản tình ca mùa đông lạnh hơn bao giờ hết.

Ban_tinh_ca_mua_dong_4

Dàn diễn viên toàn năng

Với tài năng diễn xuất cùng vẻ ngoài điển trai hút khán giả, Bae Yong Joon đã được được khán giả biết đến qua các bộ phim trước đó như: Mối tình đầu, Lời chào tình yêu… Nhưng điều làm khán giả nhờ đến Bae Yong Joon nhất chính là hình ảnh chàng trai Kang Joon Sang tóc vàng lãng tử trong bộ phim đình đám Bản tình ca mùa đông, một thời đã làm tan chảy bao trái tim của những người đang yêu và chưa yêu. Đây cũng chính là bộ phim đưa tên tuổi của anh ra ngoài thế giới, đặc biệt là Nhật Bản và Trung Quốc. Thời ấy, Bae Yong Joon đã bước sang tuổi 30, gây ngạc nhiên lớn cho người xem bằng hình ảnh nam sinh trẻ trung. Từ vai diễn Kang Joon Sang, Bae Yong Joon đã trở thành “tượng đài bất khả xâm phạm”, đại diện tiêu biểu cho làn sóng Hallyu tại Nhật Bản. Còn với Choi Ji Woo là gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình Việt Nam, cô tạo ấn tượng sâu sắc với những vai diễn không chỉ trong Bản tình ca mùa đông mà còn trong các phim Nấc thang lên thiên đường, Những ngày tươi đẹp. Khi tham gia Bản tình ca mùa đông, cô đã 27 tuổi nhưng cô vẫn hóa thân rất "ngọt" vào vai diễn nữ sinh Yoo Jin với vẻ đẹp vô cùng trong sáng, thánh thiện.

Mười hai năm sau khi Bản tình ca mùa đông ra mắt khán giả, cả Choi Ji Woo và Bae Yong Joon đều là những diễn viên nổi tiếng và tài năng của xứ Kim Chi. Trong khi Bae Yong Joon gần như ít xuất hiện trên màn ảnh để tập trung vào công việc viết sách, kinh doanh thì "người đẹp khóc" vẫn thường xuyên tái ngộ với khán giả truyền hình. Trong dịp kỷ niệm 10 năm làn sóng Hallyu, cả Bae Yong Joon và Choi Ji Woo đều được tôn vinh là những diễn viên hàng đầu, đưa phim truyền hình Hàn Quốc đến gần với khán giả khắp châu Á. Ngày 09/1/2007, tượng sáp của hai ngôi sao Bae Yong Joon và Choi Ji Woo đã được trưng bày tại Triển lãm Gangwon ở Gangwon (Hàn Quốc). Tượng sáp được thực hiện theo tạo hình của cặp đôi này trong bộ phim truyền hình Bản tình ca mùa đông.

M.T