Gặp lại “gái nhảy” Minh Thư

(TGĐA) - Nhận được cái hẹn của Minh Thư tại café Déjà Vu mà mừng vui trong lòng bởi kể từ khi “nàng ấy” lẳng lặng sang Mỹ, thì hai chị em có gặp lại nhau đâu. Minh Thư xuất hiện, trong bộ đầm đỏ rực vô cùng gợi cảm. Vẫn là một Minh Thư xinh đẹp của phim Gái nhảy dạo nào. Thời gian dường như chưa “đậu” lại trên gương mặt của cô ấy. Và vẫn lối nói chuyện tự nhiên, không màu mè, giọng ấm áp, Thư cho biết, lần này về Việt Nam, cô đã tranh thủ sắp xếp quay lại nghệ thuật bằng một MV vào tháng 12. Nhưng chỉ ca hát thôi! (Đừng quên, ngày xưa Minh Thư từng khởi nghiệp từ tam ca nữ Sắc Màu nhé!).

gap lai gai nhay minh thu Minh Thư giành chiến thắng thuyết phục ở tập 1 Một trăm triệu một phút
gap lai gai nhay minh thu Minh Thư: Ông trời sẽ cho con tôi người cha đúng nghĩa!
gap lai gai nhay minh thu Ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Minh Thư - Thấy mình có duyên với vai trò viết nhạc phim
gap lai gai nhay minh thu

Vì sao Thư không quay lại với phim ảnh mà là ca nhạc?

Hiện tại, Thư không có nhiều thời gian rảnh vì vừa bận đi học, vừa phải chăm con, nên không thể theo phim như trước được, chỉ có thể thu xếp cho việc ca hát như bên Mỹ. Nếu không, sẽ bị… đuổi học! (cười) Sẽ phải làm lại từ đầu, mà Thư thì cần ổn định để lo cho con. Dù vui hay buồn, hay gặp khó khăn gì thì Thư cũng phải cố thích nghi với cuộc sống mới, nếu hòa nhập được từ nhỏ thì sẽ dễ hơn.

gap lai gai nhay minh thu

Một mình với con gái nhỏ nơi xứ lạ quê người, có khi nào Thư cảm thấy chạnh lòng, nhớ lại hào quang cũ khi còn ở quê nhà không?

Thư không còn trẻ để cứ quay quắt nhớ quá khứ vàng son, mà phải thực tế hướng tới tương lai. Bên Mỹ, quay qua quay lại, đi học, đưa rước con gái, chăm sóc con đã hết ngày rồi. Chỉ biểu diễn vào ngày cuối tuần. Không có thời gian để buồn như hồi mới sang nữa. Lúc đó, hoang mang lắm, không biết mình chọn con đường này có đúng không, trong khi vẫn nhận được nhiều kịch bản từ Việt Nam gửi sang, khiến lòng mình không khỏi xao xuyến. Nhưng sau những phút chênh vênh đó, Thư trở nên mạnh mẽ hơn để đối diện với thực tế mình là một single mom, phải biết chấp nhận cái gì đến và cái gì đi, phải biết tìm lối thoát cho cả hai mẹ con, cho con gái của mình cảm thấy hạnh phúc. Mặt khác, tuy đã chia tay nhau, nhưng Thư vẫn tạo điều kiện cho hai cha con bé Bảo Ngọc được trò chuyện với nhau dù đang cách xa nửa vòng trái đất. Thư không muốn mình là một người mẹ ích kỷ.

gap lai gai nhay minh thu

Vừa rồi, Thư có về Việt Nam tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội. Một sự xuất hiện bất ngờ, thú vị!

Vâng, 3 năm rồi kể từ khi Thư đi Mỹ, đây là lần đầu tiên được gặp lại mọi người, bạn bè thân quen. Cám ơn Cục Điện Ảnh đã gửi thư mời dù Thư đang ở xa, giúp Thư đỡ nhớ nghề và thấy mình vẫn còn được mọi người quan tâm.

Thời gian dường như bỏ quên cô gái này bao năm qua thì phải. Bởi cô vẫn xinh đẹp, tràn đầy sức sống dù phải trải qua cũng không ít thăng trầm. Tôi hỏi Thư rằng, cô có luôn thấy mình xinh đẹp? Thư bảo, cô luôn cho rằng, mình vẫn mang vẻ đẹp “sexy dịu dàng”. 4 từ này của cô nàng khiến tôi cười chảy cả… nước mắt!

Khán giả bên Mỹ có nhận ra Thư là diễn viên phim Gái nhảy không?

Đa số kiều bào bên Mỹ ít khi đến rạp, mà chủ yếu xem phim trên truyền hình, internet…, cho nên họ chỉ nhớ Thư đóng phim truyền hình Blouse Trắng, một trong những phim đã đưa tên tuổi Thư đến gần khán giả trong nước trong thời kỳ đầu Thư làm diễn viên. Ở Mỹ, Thư cũng có nhận được lời mời tham gia phim ngắn, nhưng vì lúc đó, chưa ổn định được cuộc sống, nên Thư quyết tập trung học tiếng Anh tại một trường Mỹ cho đến nay. Năm 2014, Thư có thử tham gia vở kịch Đối diện sự thật theo lời mời của cô Túy Hồng, đóng cùng cô Tú Trinh, anh Trương Minh Quốc Thái, anh Bằng Kiều, Y Phụng, Đức Tiến. Trời ơi, lần đầu đóng kịch, quả là khó, nhất là giọng thoại… Cũng may, có cô Tú Trinh chỉ dẫn.

gap lai gai nhay minh thu

Sang Mỹ, không còn được gọi là… “gái nhảy” nữa, Thư có buồn không?

(Cười) Hồi đầu ở Việt Nam, cứ “bị” gọi là “Gái nhảy” Minh Thư, Thư cảm thấy khó chịu lắm, nhưng nghe riết rồi… quen. Giờ qua Mỹ, không còn ai gọi mình như thế nữa, thì lại đâm ra buồn!

Niềm vui hiện tại của Thư?

Đó là bé Bảo Ngọc, năm nay lên bảy, rất có khiếu ca hát. Thỉnh thoảng mẹ Thư sang đây. Mấy mẹ con được dịp quây quần. Thấy mẹ khỏe thì mừng. Và công việc chính của Thư là ca hát vào ngày cuối tuần. Nhiêu đó cũng đủ mang lại cho Thư cảm giác an nhiên tự tại rồi!

Một số hình ảnh về diễn viên Minh Thư:

gap lai gai nhay minh thu
gap lai gai nhay minh thu
gap lai gai nhay minh thu
gap lai gai nhay minh thu
gap lai gai nhay minh thu Phim Việt: Bắt đầu làn sóng remake?!

(TGĐA) - Thành công của Em là bà nội của anh với doanh thu cán mốc ...

gap lai gai nhay minh thu Phim Việt đậm mùi... kim chi

Giới chuyên môn lo ngại tình trạng Hàn hóa phim Việt tiếp diễn dễ dẫn ...

gap lai gai nhay minh thu Ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Minh Thư - Thấy mình có duyên với vai trò viết nhạc phim

(TGĐA) - Kể từ sau Sao mai điểm hẹn 2006, người ta bắt đầu biết ...

Minh Tuyền

Photo: Lữ Đắc Long