Gặp lại "phản anh hùng" Vi Tiểu Bảo trong Tân Lộc Đỉnh Ký

(TGĐA Online) - Là bản dựng mới nhất chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Kim Dung, Tân Lộc Đỉnh ký không chỉ quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp và nổi tiếng như Hàn Đống, Ngụy Thiên Tường, Trương Mông, Trương Hinh Dư, Giả Thanh, Mễ Tuyết…, mà còn được xem là một trong những “bom tấn” nổi bật của truyền hình Hoa ngữ 2015. Vẫn là câu chuyện về hành trình bước lên đỉnh cao tài lộc của Vi Tiểu Bảo, nhưng Tân Lộc Đỉnh ký lại mang đến những nét mới mẻ nhờ cách nhấn nhá vào các cảnh quay tình cảm lãng mạn, kết hợp cùng các pha hành động võ thuật đẹp mắt. Phim sẽ lần đầu được phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV2 lúc 11h45 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, từ 12/3/2016.

tân lộc đỉnh ký 1

Vốn là tên tiểu tốt vô danh, Vi Tiểu Bảo nhờ may mắn đã tình cờ cứu mạng nhân vật lừng lẫy chốn giang hồ - Tổng đà chủ Thiên Địa Hội Trần Cận Nam. Đây là cơ duyên giúp Tiểu Bảo trở thành tiểu thái giám giả mạo trong Tử Cấm Thành và trở thành tri kỷ với Khang Hy, bắt đầu con đường nhiều thăng trầm bước lên đỉnh vinh hoa phú quý.

Không giỏi văn, cũng chẳng biết võ nhưng nhờ sự thông minh, khôn khéo trong lời ăn tiếng nói, Tiểu Bảo lập rất nhiều đại công, được Khang Hy hết mực tin tưởng, xem như tâm phúc và phong làm Phó tổng quản ngự tiền thị vệ. Tuy vậy, Tiểu Bảo không chỉ phụng sự Khang Hy mà còn choThanh Mộc đường chủ - tay trong của tổ chức phản Thanh phục Minh Thiên Địa Hội, Bạch long sứ của Thần Long Giáo. Tiểu Bảo tham lam, thực dụng, lại rất đa tình nên trong con đường công danh của mình đã tích cóp vô số của cải và chinh phục được 7 mỹ nhân tuyệt sắc bao gồm Song Nhi, Kiến Ninh công chúa, A Kha, Mộc Kiếm Bình, Phương Di, Tô Thuyên, Tăng Nhu.

Tuy là kẻ hai mang, một chân bước nhiều thuyền, nhưng thật sâu trong lòng Tiểu Bảo vẫn rất trọng tình cảm với Khang Hy – tri kỷ tâm giao và Trần Cận Nam – sư phụ. Y làm việc luôn cố gắng luồn lách kiếm lợi cho mình và ý thức không bao giờ làm tổn hại đến hai người quan trọng. Thế nhưng, khi đến lúc ván bài lật ngửa, những bí mật bị phanh phui, Tiểu Bảo buộc phải đứng giữa lựa chọn nan giải - hành động bảo vệ bản thân và gia đình, hoặc hy sinh tất cả để vẹn toàn nghĩa kim bằng lẫn tình cảm thầy trò vun đắp bao năm….

tan lộc đỉnh ký

Vẫn nội dung thú vị, hấp dẫn như nguyên tác, Tân Lộc Đỉnh ký mang đến sự mới mẻ cho người xem với cách tạo hình nhân vật đẹp lung linh, kỹ xảo hình ảnh ấn tượng, bối cảnh hoành tráng và những cảnh quay tình cảm lãng mạn. Xem phim, khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình bởi những tình tiết gay cấn, bất ngờ nhưng không kém phần hài hước, cùng loạt khung hình tuyệt đẹp được trau chuốt kỹ càng. Tân Lộc Đỉnh ký chắc chắn không làm những fan trung thành của tiếu thuyết Kim Dung phải thất vọng.

Nếu hầu hết các nhân vật chính trong tiểu thuyết Kim Dung như Quách Tĩnh, Dương Quá, Lệnh Hồ Xung… đều được xây dựng với hình tượng anh hùng, chính nghĩa, võ công cao cường, thì Vi Tiểu Bảo là nhân vật vô cùng khác biệt theo kiểu “phản anh hùng” với đầy rẫy những thói hư, tật xấu. Chính sự đặc biệt đó đã làm cho nguyên tác ghi dấu ấn không thể phai mờ trong lòng độc giả. Tiểu thuyết này từng được dựng thành phim rất nhiều lần và chưa bao giờ gây nhàm chán. Tân Lộc Đỉnh ký là bản dựng mới nhất, quy tụ những tên tuổi nổi tiếng và là một trong những “bom tấn” truyền hình Hoa ngữ thu hút sự chú ý rất lớn của giới truyền thông lẫn khán giả khi trình chiếu vào năm 2015.

Được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn nặng ký Vi Tiểu Bảo, nam diễn viên nổi tiếng Hàn Đống đã xuất sắc chinh phục khán giả bằng diễn xuất ấn tượng. Anh thành công chuyển tải hình ảnh Tiểu Bảo láu cá, gian xảo, nghịch ngợm nhưng vẫn toát lên nét duyên dáng, đáng yêu chứ không hề phản cảm. Hàn Đống cũng phối hợp ăn ý cùng nam diễn viên trẻ Ngụy Thiên Tường (vai Khang Hy) mang đến những cảm xúc về tình bạn, tình huynh đệ. Ngoài ra, bảy thê tử tuyệt sắc của Tiểu Bảo được giao cho những nữ diễn viên “sắc nước hương trời” như: Trương Hinh Dư - nàng Lý Mạc Sầu gây sốt trong Tân Thần điêu đại hiệp, Trương Mông – Vương Ngữ Yên, Giả Thanh – A Châu/A Tử của Tân Thiên long bát bộ

Nhân vật

Vi Tiểu Bảo (Hàn Đống đóng)

Vi Tiểu Bảo là con trai của một kỹ nữ, lớn lên ở chốn lầu xanh và không hề biết cha mình là ai. Bề ngoài, y là kẻ lông bông, gian xảo, tham lam, nhưng thật sâu trong lòng lại trọng tình nghĩa. Nhờ sự thông minh, giỏi ăn nói, Tiểu Bảo từ tên tiểu tử chốn giang hồ trở thành người đứng trên đỉnh cao của vinh hoa phú quý.

Khang Hy (Ngụy Thiên đóng)

Khang Hy là vị hoàng đế tuổi trẻ, tài cao, và xử lý chính sự anh minh, được người đời ca tụng. Ban đầu, Khang Hy không nói rõ thân thế của mình mà giả là thái giám Tiểu Huyền Tử, trở thành bằng hữu với Vi Tiểu Bảo.

Song Nhi (Trương Mông đóng)

Song Nhi vốn là a hoàn trong vương phủ, được phu nhân phủ này gả cho Vi Tiểu Bảo. Nàng là cô gái chu đáo, dịu dàng, khoan dung và võ công cao cường nên được Tiểu Bảo hết mực yêu thương.

A Kha (Giả Thanh đóng)

A Kha là con gái của Ngô Tam Quế, đệ tử của công chúa tiền triều. Nàng là giai nhân tuyệt sắc, xinh đẹp nhất trong số 7 người vợ của Tiểu Bảo nhưng lại hàm hồ, nông cạn.

Tô Thuyên (Trương Hinh Dư đóng)

Tô Thuyên vốn là phu nhân của Thần long giáo chủ, xinh đẹp, thông minh, võ công cao cường. Khi Thần long giáo sụp đổ, nàng quyết định theo tiểu tử họ Vi.

Minh Tuyền