Gerard Butler trở lại trong London thất thủ

(TGĐA) - Gerard Butler trở lại với vai đặc vụ Mike Banning trong London thất thủ (London Has Fallen) sau phần 1 bộ phim hành động đầy khói lửa Olympus Has Fallen. Một ngôi sao khác cũng trở lại trong bộ phim hành động nghẹt thở và hồi hộp này là Aaron Eckhart với vai Tổng thống Mỹ Benjamin Asher và Morgan Freeman trong vai Allan Trumbull - Phó Tổng thống Mỹ. Phim do đạo diễn Babak Najafi thực hiện, khởi chiếu toàn quốc ngày 4/3/2016

LONDON

Hai năm sau một sự kiện bi thảm tại một đất nước hồi giáo, trở lại với Washington D.C., Mike Banning và vợ Leah (Radha Mitchell) đang háo hức chờ đợi sự ra đời của đứa con đầu lòng. Tuy nhiên với vị trí là Đặc vụ bảo vệ Tổng thống Asher, Banning luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Khi Thủ tướng Anh đột ngột qua đời, Banning cùng với Giám đốc Sở Mật vụ Lynne Jacobs (Angela Bassett) đồng hành với Tổng thống tới lễ tang cấp quốc gia của Thủ tướng Anh tại nhà thờ St Paul ở London.

Với sự tham dự của hầu hết các lãnh đạo trên thế giới, tang lễ là sự kiện được bảo vệ cẩn mật nhất. Tuy nhiên, khi đang trên đường tới tang lễ, các vị lãnh đạo của các nước đều bị ám sát và các vị trí trọng yếu của London bị tấn công. Tổng thống Asher, Banning và Jacobs đã bị phục kích và buộc phải rút lui trong làn mưa bom đạn lửa. Thủ đô của Anh bị phong tỏa, toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc bị cắt đứt. Banning phải tận dụng mọi kinh nghiệm cũng như kỹ năng mình đã có để bảo vệ sự an toàn của Tổng thống dù với bất cứ giá nào.

Gerard Butler vừa là diễn viên, đồng thời cũng là nhà sản xuất và đã tạo được ấn tượng trên toàn cầu trong nhiều thể loại phim. Trong số những bộ phim nổi tiếng mà anh đã tham gia, có thể kể đến một số phim như 300; The Ugly Truth; P.s I Love You…và không thể không nhắc tới phần trước vô cùng thành công là Olympus Has Fallen. Sinh ra tại Scotland, Butler ra mắt khán giả điện ảnh từ năm 12 tuổi, và giấc mơ trở thành diễn viên tạm thời gián đoạn khi anh học luật trong 7 năm trước khi trở lại sân khấu London. Sự nghiệp diễn xuất của Gerard còn tiếp tục với một vai diễn nhỏ trong bộ phim James Bond Tomorrow Never Dies (1997) và năm 1998, anh đóng một vai diễn trong Bí mật ngôi mộ cổ - Tale of the Mummy. Năm 2000, Butler có một bước đột phá lớn trong các vai diễn khi anh đóng bộ phim Attila. Bộ phim đã thành công rực rỡ. Ngay trong khi bộ phim Attila đang được quay, anh đã được đạo diễn chọn mặt gửi vàng nhắm anh vào bộ phim Dracula (2000).Với thành công của hai vai diễn này, Buttler đã khẳng định được vị trí của mình tại Hollywood đầy sao và cũng đầy khắc nghiệt. Kể từ đó là những thành công liên tiếp của Gerard Buttler trong các phim Reign of Fire (2002) trong vai Creedy, Terry Sheridan trong bộ phim Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life (2003) đóng cùng Angelina Jolie, nhưng thành công lớn nhất đó chính là vai diễn trong bộ phim Timeline (2003) đã đưa anh đến thành công rực rỡ. Năm 2003, anh đóng trong bộ phim kinh dị The Phantom of the Opera. Năm 2007, Gerard đóng vai vua Leonidas trong 300, vai diễn được đánh giá là bước đột phá của Gerard.Để có được một thân hình hoàn hảo, Gerard đã được huấn luyện đặc biệt trong 4 tháng. Bộ phim đạt thành công lớn về doanh thu, là bộ phim bạo lực được yêu thích thứ 3. Từ đó, Gerard có nhiều bộ phim được yêu thích khác, như Butterfly on a Wheel, P.S. I Love You, RocknRolla, The Ugly Truth, Gamer, Law Abiding Citizen, How to Train Your Dragon (lồng tiếng), The Bounty Hunter. Trong London thất thủ, Gerard Butler tiếp tục sắm vai mật vụ của Tổng thống Mỹ và có sứ mạng phải làm tất cả để đảm bảo sự an toàn của Tổng thống dù phải trả bất cứ giá nào với những kỹ năng, kinh nghiệm, trí thông minh và tài phán đoán của một cựu lính đặc nhiệm quân đội. Anh cũng đồng thời là người có nhiều đóng góp cho từ thiện, là thành viên Hội nghệ sĩ vì Hòa bình và Công lý, góp phần giải quyết các vấn đề về nghèo đói và giải phóng ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Ngoài ra, anh cũng chính là Nhà sản xuất của London thất thủ.

Đạo diễn Babak Najafi là nhà sản xuất phim người Thuỵ Điển sinh ra tại Iran, được biết đến với phim Sebbe, mà ông biên kịch và đạo diễn. Sebbe đã được vinh danh giải thưởng Guldbagge (giải thưởng điện ảnh của Thuỵ Điển, được trao hàng năm bởi Viện Phim Thuỵ Điển từ năm 1964), còn được biết đến với tên gọi Giải Con bọ vàng cho Phim hay nhất; và ông Najafi đã nhận được giải thưởng dành cho Phim ra mắt tốt nhất vào năm 2010 tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin. Sau đó ông làm đạo diễn, và biên kịch cho phim Easy Money II, phần tiếp theo của bộ phim tội phạm bom tấn của Thuỵ Điển Easy Money. Easy Money II đã được đề cử bốn giải Guldbagge, giành giải phim phục trang tốt nhất. Trước đó, ông học sản xuất phim tài liệu tại Viện Kịch Thuỵ Điển. Ông từng biên kịch và đạo diễn nhiều phim ngắn, bao gồm Elixir. Ông cũng đã đạo diễn một số tập của seri phim truyền hình Banshee phát sóng trên Cinemax.

London thất thủ có kinh phí đầu tư lên đến 105 triệu USD, thuộc dạng cao so với những bom tấn hành động khác của Hollywood. Bộ phim được khởi quay từ tháng 10 năm 2014 tại London, sau rất nhiều lần thay đổi đạo diễn và đơn vị phát hành. Trong một lần phỏng vấn, Bulter đã nói rằng bộ phim còn được quay ở Ấn Độ và cả Bulgaria. Tổng thống Bulgari Rosen Plevneliev đã tới thăm đoàn làm phim trong khi ghi hình tại Trung tâm điện ảnh Boyana.Bộ phim đóng máy và tiến hành hậu kỳ từ tháng 5 năm 2015.

Hồng Liên