Gia đình ba thế hệ của Lý Nhã Kỳ lần đầu chụp bộ ảnh chung

(TGĐA) - Phải đến hơn 30 năm, diễn viên - doanh nhân Lý Nhã Kỳ mới có bộ ảnh gia đình đầy đủ các thành viên. Khi thực hiện bộ ảnh “tam đại đồng đường” này, cô xúc động đến rơi nước mắt, vừa hạnh phúc giữa vòng tay ấm áp của đại gia đình, vừa được sống lại  ký ức tuổi thơ của những ngày còn bé.

gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Trương Quỳnh Anh rực sáng cạnh Stylist Trịnh Tú Trung
gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Xa Thi Mạn lưu luyến rời Việt Nam, kết thúc hành trình chưa đầy 24 tiếng
gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Lý Nhã Kỳ nhận đề cử 'Người phụ nữ của năm 2017'
gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Quảng bá Việt Nam hay bản thân: Lý Nhã Kỳ lên tiếng
gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Bất ngờ những người đẹp không quan tâm đến ngày 8/3
gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung
Mẹ và hai chị gái Lý Nhã Kỳ

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, ai cũng sẽ nghĩ ngay tới một mỹ nhân có cuộc sống xa hoa. Ngoài vai trò diễn viên đã giúp Lý Nhã Kỳ được khán giả biết đến trong làng giải trí, cô còn là Đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, một doanh nhân có tiếng trong giới kinh doanh châu Á, tạo được tên tuổi ở LHP lớn Cannes, hay những mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Hơn hết, cô còn là một nhà hoạt động thiện nguyện không mệt mỏi và là một người con có hiếu trong gia đình.

gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung
Mẹ và chị gái Lý Nhã Kỳ

Tuy nhiên, ngoài những bề nổi hào nhoáng, Lý Nhã Kỳ từng có tuổi thơ vô cùng cực khổ, phải cùng mẹ và hai chị gái vất vả mưu sinh qua ngày, vừa phải chăm sóc cha là thương binh liệt giường suốt 17 năm.

Lý Nhã Kỳ kể, gia đình cô rất nghèo, một bữa ăn tươm tất lúc đó cũng là cả một thứ xa xỉ chứ đừng nói bộ ảnh chụp trong studio hào nhoáng. Từ bé, Lý Nhã Kỳ đã lớn lên với giấc mơ thoát nghèo, bởi thương mẹ và hai chị tần tảo sớm bươn chải mưu sinh. Mẹ cô phải cáng đáng cả gia đình khi chưa bước đến tuổi 30, với ba con thơ bé và người chồng thương binh 93% đã dành tuổi xuân và xương máu cống hiến cho đất nước.

Lý Nhã Kỳ kể khi mới 7 tuổi, cô đã biết chăm cha bệnh, không từ chối làm bất kỳ việc gì. “Có thời gian tôi còn đi lột điều, bán điều để kiếm sống phụ gia đình, khi đói quá thì lấy điều ăn luôn đến xuất huyết bao tử”.

gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung
Mẹ của Lý Nhã Kỳ

Cha cô mất khi nữ diễn viên 23 tuổi, sau 17 năm nằm liệt giường vì chịu nổi hậu quả của chiến tranh. Cho đến tận bây giờ, Lý Nhã Kỳ vẫn không thể quên được mất mát này, và cô đặt nghệ danh cho mình là Lý Nhã Kỳ vì muốn cha sống mãi.

Lý là tên của cha, Nhã tức là nhàn nhã, còn Kỳ với mong muốn đó là mãi mãi. “Tôi đặt tên này vì muốn cha luôn sống mãi, cũng là cách để tôi kiểm soát bản thân mình, tự răn mình phải sống thật tốt để không phụ sự mong đợi của người thân”, Lý Nhã Kỳ tâm sự.

gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung
Lý Nhã Kỳ bên mẹ và các cháu

Trong bộ ảnh này, Lý Nhã Kỳ chụp với mẹ, hai chị gái và các cháu. Mẹ cô được nhìn thấy có nụ cười rạng rỡ, tận hưởng niềm viên mãn khi các con giờ đây là những người thành đạt, sống có ích cho cộng đồng.

Nói về gia đình, Lý Nhã Kỳ rưng rưng: “Mẹ tôi ngày xưa vất vả lắm. Bao nhiêu miếng ngon đều nhịn dành cho chồng và các con. Còn hai chị tôi thấy gia đình nghèo khó cũng không dám đi lấy chồng, ở nhà đỡ đần cho mẹ, chăm sóc cho cha. Mãi đến khi ba mất, hai chị mới nghĩ đến hạnh phúc cá nhân”.

gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung
Hai mẹ con Lý Nhã Kỳ

Sau sự ra đi của cha, Lý Nhã Kỳ hiểu được rằng cuộc đời mình phải làm việc cật lực để bảo vệ cho gia đình, đó là là những người ruột thịt, không có gì thay thế được.

Đó là lý do tại sao tôi luôn có ý thức phải làm thật nhiều. Có thể tôi làm ra nhiều thành tựu, nhưng tôi còn không có thời gian để hưởng, nên những gì tôi làm là cho gia đình, có thể gia đình cũng không cần vật chất, nhưng thành tựu là niềm vui, là tự hào.

gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung
Ba thế hệ gia đình Lý Nhã Kỳ

Như cháu tôi còn nhỏ xíu đã biết tự hào về dì của nó rồi. Tôi tạo ra sự nghiệp cũng để bất cứ khi nào gia đình gặp biến cố, tôi có thể bảo bọc gia đình của mình”.

Cũng vì lớn lên trong gia đình khó khăn, Lý Nhã Kỳ luôn ý thức làm từ thiện, biết hy sinh cho người khác, bởi đó cũng là tính cách cô được thừa hưởng từ cha mẹ. Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2017, Lý Nhã Kỳ mong ước mọi người sẽ luôn có được một mái ấm vững chãi, để dù đi đâu làm gì, cũng có một chỗ đi về ấm êm sau giông bão.

gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Nathan Lee, Lý Nhã Kỳ bất ngờ hát mừng sinh nhật Xa Thi Mạn
gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Xa Thi Mạn: ‘Tôi luôn sẵn sàng nếu Lý Nhã Kỳ mời đóng phim’
gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Lý Nhã Kỳ nhận đề cử 'Người phụ nữ của năm 2017'
gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Xa Thi Mạn sang Việt Nam mừng Lý Nhã Kỳ khai trương shop kim cương mới
gia dinh ba the he cua ly nha ky lan dau chup bo anh chung Cựu Đại sứ Lý Nhã Kỳ tài trợ 1 triệu Euro để quảng bá du lịch TP.HCM và Điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes 2017

G.T

Ảnh: Mr AT- Trang phục: Lê Thanh Hòa