'Giải mã nhan sắc': Đi tìm bí quyết không sợ nắng

(TGĐA) - Ánh nắng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nám da và lão hóa da. Vì ly do đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu kem chống nắng khác nhau nhằm mục đích giúp cho phái đẹp yên tâm mỗi khi xuống phố.

giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang Huỳnh Thanh Trực đi… 'giải mã giới tính' trong talkshow 'Giải mã nhan sắc'
giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang 'Giải mã nhan sắc': Đi tìm bí quyết làm đẹp bằng kỹ thuật số 4.0

Mặc dù biết phải dùng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da, nhưng nhiều cô nàng vẫn không khỏi bối rối với câu hỏi: Nên sử dụng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da?... Hãy cùng Giải mã nhan sắc tìm hiểu những bí quyết bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng nhé!

giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang
Trà Ngọc, Ngọc Hoa

Talk show Giải mã nhan sắc tuần này chào đón sự trở lại của các diễn viên trẻ trung với làn da “đen quý tộc” đó là diễn viên Trà Ngọc, Ngọc Hoa, Dương Thanh Vàng và người mẫu - chuyên gia trang điểm Đàm Quang Phúc.

Tập 29 chủ đề Nói không với nắng phát sóng trên THVL1 lúc 10h30 sáng thứ 7 (2/3) sẽ giúp khán giả có thêm những kiến thức bảo vệ da khỏi những tác hại của nắng và đặc biệt là biết được dấu hiệu nhận biết tình trạng nám da.

Mở đầu chương trình là phần xuất hiện đội hình khá “ồn ào” của bộ ba diễn viên Ngọc Hoa, Dương Thanh Vàng và Trà Ngọc. Cả ba chen nhau để vào trường quay, thậm chí Dương Thanh Vàng còn “tố” Ngọc Hoa đẩy mình té để giành phần xuất hiện trước.

giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang
MC Anh Thơ

Tình hình trở nên “nháo nhào” hơn khi các thành viên liên tục tố xấu nhau, đến nỗi MC Anh Thơ phải hiệu lệnh tập trung để cả đội có thể bắt đầu mở màn chương trình. Riêng người mẫu Đàm Quang Phúc đã may mắn xuất hiện an toàn ngay từ đầu chương trình cùng với MC Anh Thơ nên không bị bộ ba “ồn ào” chen lấn.

Phần 1 “Đẹp tinh tế” là những chia sẻ của các khách mời về mẹo để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng.

giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang
Dương Thanh Vàng tình nguyện thử nghiệm kem chống nắng có thể dùng cho body

Tác dụng của kem chống nắng là giúp làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư da do tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu. MC Anh Thơ đã nhờ các khách mời hãy chia sẻ cách chọn kem chống nắng và những tình trạng gặp phải khi dùng kem chống nắng.

Diễn viên Ngọc Hoa là người ít trang điểm nên cô cũng không dùng kem chống nắng. Diễn viên Trà Ngọc thì bật mí mình chỉ dùng kem chống nắng dạng xịt cho tiện dụng. Còn MC Anh Thơ cho biết cô rất ghét dùng kem chống nắng vì có cảm giác khó chịu và không giữ được lớp trang điểm lâu, đôi khi còn gây mụn.

Dương Thanh Vàng cũng có cảm nhận giống MC Anh Thơ là sử dụng kem chống nắng sẽ không giữ được lâu lớp trang điểm. Anh còn chia sẻ thêm nỗi khổ của nghệ sĩ mỗi khi đi quay hình là phải cần ánh nắng mới quay đẹp, nên việc bảo vệ làn da luôn là sự quan tâm hàng đầu của nghệ sĩ.

Cuối cùng là người mẫu Đàm Quang Phúc. Vốn là một chuyên gia làm đẹp, anh đã bật mí da của mình là da nhờn và hiện tại anh cũng đang dùng kem chống nắng kết hợp với trang điểm nhưng vẫn giữ được da khô và mịn màng.

giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang
MC Anh Thơ kiểm tra da của Đàm Quang Phúc khi dùng kem chống nắng

Bật mí của anh khiến các khách mời vô cùng thích thú. Chính vì thế MC Anh Thơ đã nhờ Đàm Quang Phúc chia sẻ kiến thức về kem chống nắng cho các khách mời. Đàm Quang Phúc đã giúp khách mời phân biệt 2 loại kem chống nắng là vật lý và hóa học. Các khách mời đều ngạc nhiên trước kiến thức mới mẻ này vì trước giờ không ai chú ý đến việc phân loại kem chống nắng với tính chất hóa học hay vật lý.

Trước sự ngạc nhiên của các khách mời, Đàm Quang Phúc cho biết để có kiến thức đó là nhờ vào việc trải nghiệm sử dụng kem chống nắng gần 4 năm. Thêm vào đó, anh còn bật mí những nhãn hiệu phù hợp cho nghệ sĩ sử dụng để giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng. Tất cả như được khai sáng khi nghe Phúc chia sẻ kiến thức sử dụng kem chống nắng.

Phần 2 “Đẹp thông minh”, MC Anh Thơ cùng các khách mời bàn luận về các từ khóa liên quan đến nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị nám để có làn da đẹp không tì vết.

giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang
Bác sĩ Vũ Thị Minh Nhật

Để giải đáp những vấn đề về nám da, Giải mã nhan sắc đã mời Thạc sĩ – Bác sĩ Vũ Thị Minh Nhật, trưởng khoa da liễu bệnh viện JW Hàn Quốc đồng hành cùng các khách mời.

Nám da là tình trạng da xuất hiện những mảng, đốm sậm màu hiện diện ngay trên khuôn mặt khiến rất nhiều chị em buồn phiền, mất tự tin và ngại xuất hiện chốn đông người, bởi chúng làm giảm vẻ đẹp của làn da một cách trầm trọng. Tuy nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại là nỗi ám ảnh của phái đẹp. Chính vì vậy, đa phần chị em bị nám đều không còn tự hài lòng với chính mình.

giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang

Hội nghị bàn tròn với bác sĩ Minh Nhật đã mang đến cho khách mời rất nhiều kiến thức liên quan đến nám để điều trị, thêm vào đó là những kiến thức giúp cho khách mời cách nhận biết và phân biệt các loại nám như: nám nông và nám sâu. Ngoài ra, bác sĩ Minh Nhật còn chỉ ra cách phân biệt tàn nhang và nám, cũng như nguyên nhân hình thành các loại nám.

Khán giả hãy đón xem tập 29 Giải mã nhan sắc để còn có thêm cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn của chương trình.

giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang Huỳnh Thanh Trực đi… 'giải mã giới tính' trong talkshow 'Giải mã nhan sắc'

(TGĐA) - Cập nhật xu hướng làm đẹp chưa bao giờ là điều dễ dàng ...

giai ma nhan sac di tim bi quyet khong so nang 'Giải mã nhan sắc': Đi tìm bí quyết làm đẹp bằng kỹ thuật số 4.0

(TGĐA) - Beauty Blogger Tracy Trịnh và diễn viên Nhung Gumiho bật mí nghiện sản phẩm làm đẹp ...

Mi Ty

Photo: Huy Trần