Giáng sinh nóng bỏng, đầy mê hoặc với bộ đôi nghệ sĩ Hong Kong tại 'Soul Live Project Complex'

(TGĐA) - Tối ngày 14/12/2018, khán thính giả TP. HCM sẽ được mời bước lên chuyến tàu giao thoa giữa văn hóa phương Tây và đặc trưng phương Đông, nơi đó, nghệ sĩ saxophone Timothy Sun và nghệ sĩ piano Jacqueline Leung sẽ dẫn dắt người nghe trải nghiệm buổi tiệc âm nhạc độc đáo và duy nhất trong không gian ấm áp, sang trọng tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Quận 3, TP. HCM).

giang sinh nong bong day me hoac voi bo doi nghe si hong kong tai soul live project complex HBSO chiêu đãi khán giả TP. Hồ Chí Minh bằng đêm nhạc thính phòng thịnh soạn
giang sinh nong bong day me hoac voi bo doi nghe si hong kong tai soul live project complex Khán giả TP.HCM hào hứng khám phá 'Gõ' bằng cơ thể và những vật liệu từ nhà bếp cùng nghệ sĩ quốc tế Gina Hyungi Lee

Đêm nhạc La Vie en Rose: The Allure of the Tango là sự kiện không thể bỏ lỡ để khán giả thưởng thức những ca khúc nhạc Pháp và nhạc Hoa kinh điển theo một phong cách tươi mới.

Đêm nhạc La Vie en Rose: The Allure of the Tango của Timothy Sun và Jacqueline Leung đã từng “cháy vé” và đạt được thành công nhất định tại Hong Kong (2011), Macau (2012). Đặc biệt, đêm diễn tại Singapore (2012) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả quốc tế tham dự kín khán phòng nhà hát Esplanade Recital Studios.

Giáng sinh nóng bỏng với The Allure of the Tango

Bắt nguồn từ những giai điệu sơ khai gốc Phi, Tango đã lan truyền khắp nơi, len lỏi vào từng con đường, từng khu phố trên thế giới. Với nhịp điệu dồn dập vô cùng bắt tai, có thể chạm tới trái tim từng người yêu âm nhạc bởi sự mạnh mẽ hứng khởi đầy cảm hứng, Tango nhanh chóng trở thành dòng nhạc sang trọng tại châu Âu và toàn cầu. Tango phổ biến đến nỗi nhiều ca khúc phổ thông cũng vay mượn giai điệu Tango, bài Kiss of fire dựa trên tango El Choclo, I get ideas dựa trên Adiós MuchachosStrange Sensation thì dựa trên La cumparsita. Cứ như vậy giai điệu của thể loại âm nhạc quyến rũ này cứ tiếp tục sống mãi và phát triển theo thời gian.

Và ngay tại TP. HCM, Soul Live Project sẽ đem đến cho khán giả một không gian âm nhạc với những giai điệu Tango đẳng cấp. Bạn nghĩ sao về một đêm Giáng sinh “quyến rũ đầy nóng bỏng”, nơi bạn sẽ được ve vuốt bởi thứ âm nhạc gợi cảm từ saxophone và piano? Tháng 12 này, một buổi tối cuối tuần du dương và đầy mê hoặc đang chờ đón bạn.

Hãy đến với La Vie en Rose: The Allure of the Tango và trải nghiệm không gian âm nhạc đặc sắc được kết hợp giữa Tango, nhạc giao hưởng thính phòng, các ca khúc Giáng sinh kinh điển và các tác phẩm Pháp, Hoa nổi bật nay được chuyển soạn trên hai nhạc cụ saxophone và piano theo cách mới mẻ.

Trong đêm trình diễn, khán giả sẽ gặp gỡ bộ đôi nghệ sĩ Timothy Sun (saxophone) và Jacqueline Leung (piano), là 2 trong số những nghệ sĩ nhạc cổ điển hoạt động mạnh mẽ nhất tại Hong Kong, họ đã chiếm trọn tình cảm khán giả toàn châu Á với các phần trình diễn song tấu xuất chúng và sức hút mãnh liệt từ cái “duyên” trên sân khấu rất riêng của mình.

giang sinh nong bong day me hoac voi bo doi nghe si hong kong tai soul live project complex

Bộ đôi nghệ sĩ hàng đầu xứ cảng thơm đến Việt Nam

Là sinh viên Trung Quốc đầu tiên theo học và nhận học bổng cho bộ môn saxophone và clarinet của trường âm nhạc và kịch nghệ Guildhall school of music and drama tại Anh Quốc vào năm 2001 và trải qua một thời gian hoạt động tại xứ sương mù sau khi tốt nghiệp, Timothy Sun đã từng trình diễn ở các nhà hát danh giá như St Martin-in-the-Fields, Wigmore Hall, Barbican Centre, Southwark Cathedral tại London. Một số phần trình diễn của nam nghệ sĩ này đã từng được phát trên sóng radio của đài phát thanh và truyền hình BBC của nước Anh.

Với tiếng saxophone đầy mê hoặc, chàng nghệ sĩ có vẻ ngoài điển trai của những tài tử điện ảnh thập niên 90, Timothy Sun đã lần lượt chinh phục khán giả tại hơn 100 buổi hòa nhạc khác nhau khắp châu Á và châu Âu.

giang sinh nong bong day me hoac voi bo doi nghe si hong kong tai soul live project complex
Nghệ sĩ Timothy Sun

Đồng hành cùng Timothy Sun trong nhiều chuyến biểu diễn vòng quanh châu Á, từ năm 2001 tới đây là nữ nghệ sĩ piano Jacqueline Leung. Từng được tạp chí quốc tế đánh giá là người sở hữu nhạc cảm, sự thông minh và sự chín muồi trong kỹ thuật”, Jacqueline không chỉ là nghệ sĩ biểu diễn mà còn là giảng viên, người dẫn dắt các khóa học nâng cao trong bộ môn piano tại Hong Kong và từng là giám khảo của nhiều cuộc thi uy tín về âm nhạc. Cô cũng từng hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ lừng danh thế giới như Robert Aitken, Andras Adorjan, Jasmine Choi, Iestyn Davies và Trey Lee.

giang sinh nong bong day me hoac voi bo doi nghe si hong kong tai soul live project complex
Nữ nghệ sĩ piano Jacqueline Leung

Được đài phát thanh HK Radio 4 mệnh danh là “hai trong số những nghệ sĩ hàng đầu Hong Kong”; bộ đôi Timothy Sun và Jacqueline Leung đã chinh phục khán giả khó tính khắp châu Á từ Hong Kong, Macau đến Singapore… Đặc biệt, đêm diễn cùng tên của họ - La Vie en Rose: The Allure of the Tango tại nhà hát Esplanade Recital Studios (Singapore) đã thu hút khán giả tham dự và kín khán phòng.

Giám đốc Nghệ thuật âm nhạc giao hưởng thính phòng của Soul Live Project Series, nghệ sĩ piano Bích Trà cho biết: “Tôi luôn tìm kiếm những nghệ sĩ “khác lạ” cho Soul Live Project Series: những người có tầm nhìn nghệ thuật độc đáo không ngần ngại vượt qua những ranh giới, những quy luật mà mọi người thường gắn mác cho nghệ thuật giao hưởng thính phòng. Hong Kong là vùng đất mà nhạc jazz, nhạc cổ điển đặc biệt có sức sống mãnh liệt. Tôi vô cùng vinh hạnh khi được mời hai nghệ sĩ sáng giá tại vùng đất này: Timothy Sun và Jacqueline Leung trở thành người dẫn dắt chính cho khán giả trong đêm nhạc The Allure of the Tango thuộc chuỗi Soul Live Project: The Modern Classics. Chắc chắn họ sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc quyến rũ và đầy hấp dẫn”.

giang sinh nong bong day me hoac voi bo doi nghe si hong kong tai soul live project complex HBSO chiêu đãi khán giả TP. Hồ Chí Minh bằng đêm nhạc thính phòng thịnh soạn
giang sinh nong bong day me hoac voi bo doi nghe si hong kong tai soul live project complex Khán giả TP.HCM hào hứng khám phá 'Gõ' bằng cơ thể và những vật liệu từ nhà bếp cùng nghệ sĩ quốc tế Gina Hyungi Lee

Vũ Liên