Giao Linh và Phương Dung tái hợp trong ngày cuối năm

(TGĐA) - Ngày 30/12 tới đây, người hâm mộ nhạc xưa sẽ có cơ hội chứng kiến màn tái ngộ đáng mong đợi của bộ đôi danh ca Phương Dung - Giao Linh cùng nam ca sĩ Thanh Phong tại phòng trà WE (số 8 Lê Qúy Đôn, phường 6 quận 3 TP.HCM) trong đêm nhạc Ngày ấy quen nhau.

giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam Khi doanh nhân hát Bolero
giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam Phương Dung và Ý Lan dọa “đánh” Vũ Khanh trên ghế nóng?
giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam Phương Dung - Giao Linh hát chung sân khấu cùng con gái
giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam
Danh ca Giao Linh và Phương Dung

Ở độ tuổi xế chiều, ba danh ca Thanh Phong, Giao Linh và Phương Dung vẫn cống hiến hết mình cho âm nhạc bằng những tình khúc vượt thời gian cũng như các màn trình diễn ngọt ngào mà ít ai làm được. Là những nghệ sĩ hơn 70 tuổi hiếm hoi còn hoạt động trong làng nhạc Việt, cả ba đã chứng minh chất giọng của mình ngày càng mặn mà và truyền cảm hơn qua bao năm tháng. Đối với người hâm mộ thể loại nhạc Bolero, ba giọng ca trên là huyền thoại và là tượng đài lớn. Nếu như Phương Dung và Giao Linh là hai mẩu trong bộ tứ Nữ hoàng nhạc Bolero một thời cùng các ca khúc Giọng ca dĩ vãng, Nỗi buồn gác trọ…rất được yêu thích thì Thanh Phong để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bởi chất giọng đặc biệt.

Hai nữ ca sĩ Phương Dung và Giao Linh thường xuyên xuất hiện trên các chương trình, cuộc thi về dòng nhạc Bolero trong vai trò ban giám khảo. Bên cạnh đó, Giao Linh còn “hâm nóng” tình cảm với người yêu nhạc bằng liveshow Mùa Sao sáng kỷ niệm 50 năm niệm cầm ca vào tháng 11 vừa qua. Cách đây vài ngày, Phương Dung và Giao Linh đã có đêm biểu diễn đầy hoài niệm tại thành phố Đà Lạt mộng mơ. Không kịp nghỉ ngơi chuẩn bị đón thời khắc giao thừa cuối năm, bộ đôi nữ ca sĩ tiếp tục chuẩn bị cho đêm nhạc mới vào ngày 30/12.2016

Đêm nhạc này còn có sự góp giọng của danh ca Thanh Phong. Đây là một trong những lần hiếm hoi Thanh Phong nhận lời ca hát tại phòng trà trong nước sau nhiều buổi diễn tại nước ngoài. Vì thế, rất nhiều người mong đợi tiết mục của ông.

Đêm nhạc quy tụ ba ngôi sao hàng đầu của dòng nhạc Bolero hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Ca sĩ Thanh Phong

giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam
Ca sĩ Thanh Phong

Ông tên thật là Đào Công Thanh, sinh ngày 3 tháng 5 năm 1942 cùng tuổi với những ca nhạc sĩ, diễn viên điện ảnh: Nhật Trường (Trần Thiện Thanh), Bích Chiêu (chị ruột nam danh ca Tuấn Ngọc), Trần Quang, Bạch Yến, Chế Linh, Từ Công Phụng, Giang Tử..

Thuở nhỏ, ca sĩ Thanh Phong đã có khiếu về nhạc, nhà lại gần với nhạc sĩ Nguyễn Đức, nhờ một cơ duyên, nên khi lò dạy nhạc Nguyễn Đức vừa mở, cậu học trò Đào Công Thanh đã nhanh chóng ghi danh, lúc đó là năm 1952, ông mới tròn 10 tuổi. Nghệ danh Thanh Phong là do thầy Nguyễn Đức đã đặt cho.

Thanh Phong quen được 2 giọng ca mới vào thời đó là Phương Đại và Duy Mỹ. Cả ba đều có chất giọng hay, và khi cùng cất lên giọng hát, những ca khúc như Thôi, Tôi trở về thành phố.. đều được khoác lên những chiếc áo mới vô cùng sôi động. Khi được đích tai nghe 3 cậu trẻ này trình bày, thầy Nguyễn Đức đã đặt cho nhóm cái tên Tam Ca Sao Băng. Từ ngày đó, nhóm tam ca này trở thành một hiện tượng ăn khách vô cùng trong những lần trình diễn tại các Đại Nhạc Hội, Phòng Trà.. và ngay cả nhiều lần được mời đi hát ở nước ngoài.

Ca sĩ Phương Dung

giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam
Ca sĩ Phương Dung

Phương Dung quê ở tỉnh Gò Công (nay là tỉnh Tiền Giang), sau là nữ sinh trường Gia Long. Bà bắt đầu cuộc đời ca hát từ khoảng năm 1960.

Nổi tiếng năm 17 tuổi sau khi trình bày thành công bài hát Nỗi buồn gác trọ của nhạc sĩ Mạnh Phát và Hoài Linh vào năm 1962, sau đó tiếng hát càng được biết đến qua những bài hát như Khúc hát ân tình, Đố ai, Sương lạnh chiều đông...

Phương Dung có danh hiệu là "Con Nhạn Trắng Gò Công" do thi sĩ Kiên Giang Hà Huy Hà tặng cho bà.

Ca sĩ Giao Linh

giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam
Ca sĩ Giao Linh

Giao Linh tên thật là Đỗ Thị Sinh, là một ca sĩ nhạc vàng Việt Nam.

Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát kể từ dấu mốc giành huy chương vàng khi đại diện đoàn Air Vietnam tham dự chương trình văn nghệ của đoàn "Kim Hoàng - Như Mai" vào năm 1966. Bà được báo chí Sài Gòn tặng cho biệt danh là Nữ hoàng sầu muộn do tiếng ca và phong cách biểu diễn trầm buồn.

Giao Linh vừa tổ chức liveshow Mùa Sao Sáng kỉ niệm 50 năm ca hát.

giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam Vũ Khanh, Phi Nhung gặp sự cố "Trên đỉnh mùa đông"

(TGĐA) - Đêm chung kết 7 Solo cùng Bolero với chủ đề Trên đỉnh mùa ...

giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam Khi doanh nhân hát Bolero

(TGĐA) - Doanh nhân & Bolero là chương trình giải trí ca hát dành riêng cho ...

giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam Phương Dung và Ý Lan dọa “đánh” Vũ Khanh trên ghế nóng?

(TGĐA) - Vòng chung kết 5 của Solo cùng Bolero có chủ đề Dạ khúc tương ...

giao linh va phuong dung tai hop trong ngay cuoi nam "Nữ hoàng Bolero" Thanh Tuyền: Trời sinh tôi ra để hát!

(TGĐA) - Tôi nghĩ trời sinh tôi ra để hát, định mệnh trong máu tôi rồi. ...

Vũ Liên