Gina Carano: Nữ võ sĩ chuyên nghiệp trở thành đả nữ trong Kẻ truy sát

(TGĐA Online) - Hình ảnh nhân vật nữ tả xung hữu đột trên màn ảnh không hề hiếm, và dần trở thành xu thế trong thị trường phim ảnh thế giới nhiều năm gần đây. Đến với Kẻ truy sát, chúng ta sẽ có dịp mục kích mỹ nữ cơ bắp Gina Carano ra những ngón đòn võ thuật đòi chồng từ những gã xã hội đen xăm trổ đầy mình.

Kì nghỉ lãng mạn ở vùng biển Caribbean của một cặp vợ chồng trẻ sớm trở thành ác mộng; khi người chồng bỗng gặp tai nạn khi đang tham gia trò chơi đu cáp treo mạo hiểm, rồi mất tích mà không để lại chút dấu vết nào. Người vợ Ava quyết tâm tìm lại chồng mình, bằng cách truy sát những kẻ mà cô cho là phải chịu trách nhiệm trong vụ này. Được đào tạo kỹ năng sống từ nhỏ bởi cha mình, Ava dùng kinh nghiệm chiến đấu và sức mạnh tiến thẳng vào hang ổ của bọn côn đồ địa phương và dạy cho chúng một bài học nhớ đời, rằng đừng bao giờ đụng vào chồng yêu của cô.

In_the_blood_A2

Từ võ sĩ chuyên nghiệp cho đến đả nữ màn ảnh rộng

Ngoài đời thực, Gina Joy Carano được biết đến như một nữ võ sĩ có hạng. Ngoài là một người mẫu thể hình, cô còn tham gia vào các giải đấu Võ tổng hợp (MMA – Mixed Martial Arts), giành được nhiều giải thưởng và thứ hạng đáng nể. Sở trường võ thuật của Gina là môn Muay Thái, một thế võ hiểm hóc mà nam diễn viên xứ triệu voi Tony Jaa từng thể hiện trong Người bảo vệTruy tìm tượng Phật. Với lợi thế về hình thể (Gina Carano cao 173cm, nặng 65kg), kết hợp với sự mềm dẻo của phái nữ, các chiêu thức mà cô từng tung ra đều là nỗi ám ảnh của những đối thủ mà cô từng chạm trán.

Bắt đầu nghiệp diễn từ khá trễ, lần đầu tiên Gina Carano đứng đối diện máy quay là khi cô tham gia vào một phim truyền hình về đấu võ đài mang tên Ring Girls (2006). Với một hình thể quyến rũ khỏe mạnh, các vai diễn về sau của Gina đều gắn liền với hình ảnh những đả nữ đáng gờm và không dễ gì bị lép vế bởi cánh mày râu nam chính. Hai tựa phim hành động tiêu biểu mà Gina Carano tham gia là Blood and Bone (2009) và Haywire (2011), nhưng chỉ khi đến với phần sáu của loạt phim đua xe Fast and Furious, cô mới được cộng đồng yêu điện ảnh thế giới để mắt đến. Trong vai nữ cảnh sát cộng sự của sĩ quan Hobbs (The Rock), cô khiến những chàng trai trẻ khi xem phim phải thèm thuồng với… cơ bắp cùng khả năng đánh nhau của mình.

In_the_blood_A2_2

Mang võ thật vào phim

Khi quay Kẻ truy sát, Gina Carano đã tình nguyện tự đóng những cảnh hành động mà không cần diễn viên đóng thế. Ngoài ra, cô còn tập luyện cách cầm và bắn súng sao cho thuần thục cũng như dành hầu hết buổi tối trong tuần tại phòng tập và học thêm một số chiêu thức thực chiến khác, phục vụ cho vai diễn.

Do kinh phí hạn chế, nên ê-kíp làm phim hạn chế tối đa việc sử dụng kĩ xảo; tức là các cảnh hành động tay bo máu lửa và đẹp mắt trong phim đều là hành động thật, đánh nhau thật. Tuy diễn cùng với dàn diễn viên hơn 90% là nam giới, đặc biệt là có lão đại Danny Trejo trong vai tên trùm xã hội đen nguy hiểm, nhưng nhân vật Ava của Gina Carano không hề tỏ ra lép vế bằng chứng là sự không khoan nhượng của cô trong từng nắm đấm hay ngọn cước hạ gục kẻ thù. Khi trả lời phỏng vấn cho trang CraveOnline, Gina đã thẳng thắn: “Tôi cũng không rõ nữa, tôi nghĩ có một phần hơi điên loạn một chút trong tôi, và nó luôn nghĩ rằng:’Ổn thôi, mình có thể trở nên bạo lực, và mọi người cảm thấy vui vì điều đó’ (Cười). Tôi nghĩ đây là một vai diễn hoàn hảo cho tôi, và nếu phải trở nên bạo lực để mọi người cảm thấy vui, thì tôi luôn sẵn lòng”.

Có một số bài học hay về phim ảnh, về một số nhân vật nguy hiểm mà chúng ta không nên đụng vào. Với Taken, chúng ta biết đừng nên đụng vào người nhà của Liam Neeson. Với Người bảo vệ, chúng ta nên hiểu là đừng bắt voi của Tony Jaa. Giờ đây với Kẻ truy sát, đừng dại dột mà đụng vào chồng của Gina Carano

Kẻ truy sát do Galaxy Studio phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 18/04/2014.

Hồng Liên