Gió về Cù Lao: Câu chuyện cảm động về những người nghèo vượt khó

(TGĐA Online) - Bộ phim Gió về Cù Lao do M&T sản xuất, đạo diễn Lê Quang Hưng thực hiện, được phát sóng vào lúc 13h00 các thứ 5, 6 và 7 hàng tuần bắt đầu từ ngày 19/07 trên kênh HTV7.

Những cơn lũ cứ tràn về Cù Lao, đã khiến cho cuộc sống của bao gia đình lâm vào cảnh khốn khó. Và gia đình Cúc Phương cũng vậy, vì muốn thoát khỏi cảnh nghèo nên ba Phương – ông Ba Sếu quyết định bỏ lại vợ con ở quê theo bạn bè mang hết tài sản có giá trị trong nhà đi tha phương kiếm tiền mà không hề biết mình bị lừa. Quyết định vội vàng của ông ba Sếu đã vô tình gây nên nỗi đau thất lạc con trai lớn. Cơn lũ bất ngờ ập đến, một mình bà An chống chọi với cơn lũ để bảo vệ đứa con gái mới 3 tháng tuổi. Bà An khóc thương vì nhớ con trai nên thị lực yếu dần, gây mù mắt.

gioculao

Cúc Phương lớn lên xinh đẹp, tài giỏi. Khi tốt nghiệp Thạc sĩ kinh tế loại giỏi, cô quyết định về quê gây dựng sự nghiệp. Với sự trợ giúp và tin tưởng của ông Long, giám đốc công ty Nét Việt, cô nhanh chóng biến ước mơ của mình thành sự thật. Đối thủ của công ty Nét Việt là Kỳ Nam trở nên lo lắng nhưng rồi anh phát hiện ra, ông Long là cha ruột của mình. Ngày ngày, ông Long vẫn làm việc cùng Phương, sợi dây tình cảm thiêng liêng Cha – Con luôn kéo họ lại gần hơn, nhưng cả hai đều không biết rằng họ là người thân của nhau. Còn với Nam, ông Long luôn có cảm giác day dứt khi nhớ đến gương mặt góc cạnh của anh. Nam trở về Cù Lao tìm lại gia đình nhưng không thấy càng uất, hận cha hơn.

Bà An trước khi mất kể lại cho Cúc Phương nghe hết sự thật, Cúc Phương quay ngoắt thái độ với ông Long và cố gắng cắt đứt tình cảm với Hùng (con trai ông) trong nỗi day dứt khôn nguôi.

gioculao1

Sự việc sẽ đi quá xa nếu ông Long không vô tình nhặt được chiếc thẻ bài có khắc chữ “BL”. Sau hai mươi mấy năm giấu kín chuyện quá khứ, giờ đây, ông Long không thể trốn chạy được nữa. Ông thú nhận tất cả với các con và gia đình hiện tại của mình. Sự thật khiến Cúc Phương choáng váng vì chính ba mình cũng đã bị bọn lái buôn kia lừa gạt, còn Mạnh Hùng thì sững sờ khi biết mình là con nuôi của bà Mỹ, ông Long.

Sau những thăng trầm, mất mát, đau khổ, Phương âm thầm bỏ về sống tại Cù Lao, Kỳ Nam nhận ra tình thâm cốt nhục là thiêng liêng nhất, anh tha thứ cho ông Long và đi tìm lại đứa con trong bụng Thùy Linh để làm tròn bổn phận. Cha con đoàn tụ, cùng nhau xây đắp cho làng quê mẹ một tình yêu thương thật sự

Phim có sự tham gia của các diễn viên Dương Cẩm Lynh, Trí Quang, Quốc Trường, Trương Nhi...

Hồng Liên