Giọng hát Việt nhí 2015: Xuất hiện dòng nhạc mới Opera

(TGĐA Online) - Tại buổi họp báo giới thiệu mùa thứ ba chương trình Giọng hát Việt nhí năm 2015 ngày 17/7 tại Gem center (Số 8, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM) , 4 vị huấn luyện viên Hương Giang, Hoài Anh, Cẩm Ly và nhân tố mới Dương Khắc Linh đều đồng thuận khẳng định các bé hát rất hay lại có gu thẩm mỹ cao. Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp công ty Cát Tiên Sa thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng P/S và Lifebuoy thuộc công ty Unilever Việt Nam. Chương trình còn có sự hỗ trợ của chuỗi nhà hàng Gánh.

Gionghatvietnhi2015_1

Ngay từ những ngày đầu được công bố sẽ có mặt tại Việt Nam, Giọng hát Việt n đã tạo nên một sự chú ý đặc biệt từ giới truyền thông và đông đảo khán giả. Sức nóng của chương trình ngày càng tăng nhờ chất lượng vượt trội ở cả 2 mùa giải, phát hiện được nhiều giọng hát tiềm năng. Khán giả xem chương trình không giấu được ngạc nhiên lẫn thích thú khi thưởng thức được nhiều giọng ca vàng qua cuộc thi này. Chương trình không những thu hút khán giả ở các tỉnh thành lớn mà còn ở các vùng quê sâu và xa, đặc biệt đã thu hút được các đối tượng khán giả ở nhiều độ tuổi và thành phần khác nhau. Giọng hát Việt nhí dành cho các cô bé, cậu bé yêu thích âm nhạc từ 09 - 15 tuổi. Ở sân chơi này, các bạn thiếu nhi có cơ hội gặp gỡ với các vị Huấn luyện viên và được họ tận tình dạy dỗ về mặt chuyên môn cũng như rèn luyện nâng cao đời sống tình cảm và tinh thần. Bên cạnh đó, cuộc thi còn là sự gắn kết nhiều hoàn cảnh lại với nhau để các em học cách thấu hiểu và đồng cảm hơn với mọi người xung quanh, giúp các em bồi dưỡng nhiều kỹ năng khác nhau trong cuộc sống.

Gionghatvietnhi2015_2

Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương đã chia sẻ: chất lượng thí sinh của chương trình năm nay vượt trội hơn so với hai mùa đầu, với nhiều dòng nhạc, hiện dòng nhạc dân ca miền Tây chiếm 50 %, đặc biệt xuất hiện dòng nhạc mới Opera. Nhìn chung, các em đều sở hữu giọng hát hay và hát đa dạng các thể loại. Các huấn luyện viên chân thành chia sẻ về các tiêu chí của mình: nhạc sĩ Dương Khắc Linh đặc biệt ấn tượng với những giọng ca hay, luôn biết vượt lên chính mình có thể làm anh “nổi da gà”; ‘Chị Tư’ Cẩm Ly chú trọng đến cách thí sinh truyền tải cảm xúc vào bài hát. Còn vợ chồng Hoài Anh – Hương Giang, ngoài hát hay, có thẩm mỹ âm nhạc, song lại thích những giọng ca nguyên bản chưa đi diễn nhiều để dễ dàng tập luyện theo định hướng của mình. Song điều khẳng định để có một chương trình đột phá, hấp dẫn đòi hỏi sự cộng hưởng nỗ lực của toàn ê kíp, cố gắng tạo tâm lý thoải mái cho các bé trên sân chơi năng khiếu nghệ thuật này.

Tập 1 vòng Giấu mặt sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21h00, thứ bảy, ngày 18/7/2015 trên kênh truyền hình VTV3.

Hồng Liên

.