Gunman in Joseon: Sự tái hợp của Lee Jun Ki và Nam Sang Mi

(TGĐA) - Năm 2014 chứng kiến sự “tái hợp” của rất nhiều cặp tình nhân màn ảnh Hàn, trong số đó phải kể tới Lee Jun Ki và Nam Sang Mi - cặp đôi đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả với Time Between Dog and Wolf (Thời đại của chó và sói) năm 2007. Trở lại với Gunman in Joseon , liệu cặp đôi này có tạo nên làn sóng như 7 năm trước?

7_Joseon_gunman3

Chuyện anh hùng thời loạn không bao giờ cũ

Gunman in Joseon (Tạm dịch: Tay súng Joseon), 20 tập, là một drama cổ trang, lãng mạn mới được thực hiện bởi KBS. Bối cảnh chính là giai đoạn hỗn loạn của thời đại Joseon vào cuối thế kỷ 19, bộ phim khắc họa những thay đổi mạnh mẽ của xã hội lúc bấy giờ cùng với hình ảnh người trí thức anh hùng quyết tâm lập lại trật tự xã hội, giải phóng người nghèo và những bất công trong xã hội lúc bấy giờ. Mặc dù khai thác đề tài cũ: Anh hùng thời loạn (Đề tài phổ biến trong phim cổ trang Hàn Quốc) nhưng Gunman in Joseon sẽ không giống như nhiều bộ phim cùng thể loại có liên quan đến đánh nhau và bạo lực. Tất cả những pha hành động trong phim đều được xử lý kỹ xảo đẹp mắt, đảm bảo phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

Đan xen giữa hành trình chiến đấu vì chính nghĩa, khán giả còn được chứng kiến mối tình lãng mạn của cặp đôi nhân vật chính. Gunman in Joseon được đạo diễn bởi Kim Jung Min và cũng là đạo diễn của bộ phim tình yêu tuyệt đẹp The Princess 'Man (Nam nhân của công chúa, 2011, rating trung bình 25,8%). Theo như đạo diễn Kim Jung Min, Gunman in Joseon chắc chắn sẽ tiết lộ một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp, mang nhiều nét riêng biệt và đáng được trông đợi.

2_Joseon_gunman._Lee_Jun_Ki

Màn tái hợp được mong đợi nhất năm

Với Gunman in Joseon, Nam Sang Mi cho khán giả thấy những biến đổi lớn của mình mà chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của người xem. Cô vào vai yêu tiểu thư Jung Soo In, người con gái được nuôi dưỡng trong nhung lụa nhưng sau đó đã thay đổi trở nên mạnh mẽ khi gặp được tình yêu đích thực.

Lee Jun Ki cũng quay trở lại với vai diễn mang nhiều hình ảnh khốc liệt và đầy thử thách, và điều đó nhấn mạnh khả năng diễn xuất của anh. Trong phim, Lee Jun Ki vào vai người anh hùng Park Yoon Kang. Trong bối cảnh thế kỷ 19 thời đại có nhiều biến động về chuyển giao thời đại trong triều Joseon, Park Yoon Kang là con trai đệ nhất kiếm. Vì báo thù cho cha và em gái, anh từ bỏ đao kiếm, trở thành tay súng cừ khôi. Nỗi đau gia đình và lòng dũng cảm đã làm nên hình tượng sống về nhân vật anh hùng dân tộc Joseon. Park Yoon Kang đem lòng yêu tiểu thư Jung Soo In. Mọi suy nghĩ của chàng trai đều hướng về cô, dù là đồng hành hay ly biệt. Mặc dù không thể thổ lộ lòng mình, nhưng chàng luôn quyết tâm sẽ ở bên và bảo vệ người con gái của mình.

96

Mối tình sâu sắc nhưng nhiều trắc trở, ngăn cấm của Yoon Kang và Soo In được ví như Romeo và Juliet cúa xứ Kim Chi. Để có được những giây phút hạnh phúc bên nhau, họ phải đánh đổi bằng cả mạng sống của mình. Bằng chứng là có lúc, cả hai cùng dắt tay chạy trốn sự truy đuổi cực kì quyết liệt của kẻ thù. Và có những khi đôi tình nhân phải ngậm ngùi ly biệt, phải chịu đựng nỗi nhớ nhung khôn cùng, chỉ mong được gặp lại người yêu giữa sự hỗn loạn của thời thế.

Lee Jun Ki chia sẻ cảm nhận về việc tái hợp với Nam Sang Mi sau 7 năm. Kể từ lúc Gunman in Joseon bắt đầu lên kế hoạch casting và quay phim đã có rất nhiều sự chú ý dành cho cặp đôi này. Lee Jun Ki muốn tái hợp với Nam Sang Mi bởi vì ở drama trước, tình yêu của họ đã có một kết thúc buồn khi cả hai không đến được với nhau (kết thúc mở). Anh ấy cảm thấy rất vui khi biết Sang Mi nhận vai Soo In vì anh nghĩ rằng, mình sẽ diễn xuất tốt hơn khi đóng cặp với cô ấy, hơn bất kì diễn viên nữ nào khác bởi họ đã từng hợp tác với nhau. Lee Jun Ki cho biết: "Chúng tôi không mất thời gian làm quen với đối phương. Do đó, chúng tôi có thể tập trung hơn vào việc ghi hình". Trong khi đó, Nam Sang Mi thì tin tưởng tuyệt đối vào người bạn diễn của mình. Thậm chí cô còn tiết lộ mình thường gọi Lee Jun Ki là "anh trai".

4476_4

Quảng cáo đẹp mắt - quay phim đỉnh cao

Càng gần đến ngày phát sóng, The Joseon Gunman càng tích cực khâu tuyên truyền, quảng bá. Mới đây, tác phẩm này đã "chiêu đãi" khán giả hai teaser ấn tượng. Dù mỗi clip chỉ có thời lượng gần nửa phút nhưng phần nào cung cấp cho người xem một số cảnh quay hấp dẫn, nghẹt thở. Để thực hiện những cảnh quay hành động hoàn hảo, công nghệ tiên tiến nhất được sử dụng. Những máy quay "Epic Dragon" đã được sử dụng để quay những cảnh hành động rất được mong đợi trong bộ phim. "Epic Dragon" là mô hình mới nhất của máy quay phim gần đây được sử dụng bởi những nhà tiên phong trong lĩnh vực làm phim. Không có nhiều bộ phim truyền hình dài tập của Hàn được đầu tư nhiều như thế.

Đội ngũ thiết kế poster cho The Joseon Gunman cũng là những người đã tạo nên các poster ấn tượng cho các dự án điện ảnh lớn như The Face Reader hay Crying Man. Nhà sản xuất phim tâm sự: "Một tay súng vào thời đại Chosun là một khái niệm độc đáo, vì thế có rất nhiều người tò mò về bộ phim và hình ảnh này. Poster teaser có thể khơi gợi nhiều ý tưởng khác nhau. Là con trai của kiếm sỹ bậc nhất, vậy Park Yoon Kang có thể làm những gì, khi mang trong mình dòng máu kiếm sỹ lại từ bỏ thanh kiếm và cầm súng? Định mệnh nào sẽ đón chờ anh khi anh cầm súng?”. Chỉ qua những hình ảnh quảng bá cho bộ phim, khán giả đã cảm thấy tò mò và sốt ruột chờ ngày phim phát sóng.

1_Joseon_gunman

Dàn diễn viên phụ đáng mơ ước

Ngoài sự tái hợp của cặp đôi Nam Sang Mi và Lee Joon Ki, The Joseon Gunman còn hấp dẫn bởi những cái tên như Jeon Hye Bin, Han Joo Wan và Yoo Oh Seong. Trong khi Han Joo Wan được biết đến bởi giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất trong drama Wang’s Family năm 2013 thì Yoo Oh Seong là một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hàn. Ở lĩnh vực truyền hình, ông từng gây chú ý khi đóng cai chính cùng Lee Min Ho trong Faith năm 2012. Trong The Joseon Gunman, Jeon Hye Bin vào vai Choi Hye Won, Han Joo Wan vào vai Kim Kyung Ho còn Yoo Oh Seong, sẽ thể hiện vai Choi Won Shin.

The Joseon Gunman phát song vào Thứ tư, năm hàng tuần vào lúc 22h00 (giờ Hàn Quốc)

Theo Nielsen Korea, tập đầu tiên The Joseon Gunman đạt tỷ lệ xem 8.4% trên cả nước và 8.8% trong khu vực Seoul. Nơi có tỷ lệ cao nhất là Daejeon với 13.2%. Xét về giới tính và độ tuổi thì những người phụ nữ ở tuổi 40 rất quan tâm tới bộ phim. Trước đó, đội ngũ sản xuất cũng đã dự đoán họ sẽ ra mắt với 8-9% tỷ lệ xem, đặt ra một xếp hạng khá cao. Cùng giờ phát sóng, You Are All Surrounded SBS đạt 11% và A New Leaf, MBC có 9% tỷ lệ người xem.

Thiên Bình