'Gương mặt thân quen' tập 11: Đỗ Phú Quí lập chuỗi chiến thắng thứ 3 khi hóa NSND Thanh Tòng

(TGĐA) - Tập 11 Gương mặt thân quen phát sóng ngày 18/8 lúc 21h15 trên kênh VTV3 đã mang đến nhiều yếu tố bất ngờ từ những tiết mục đặc sắc của 6 thí sinh Hùng Thuận, Đỗ Phú Quí, Duy Khánh, Kim Thành, Hà Thu, Anh Tú. 

guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663 Lần đầu tiên Duy Khánh và Đỗ Phú Quí cùng giành giải nhất 'Gương mặt thân quen'
guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663 Hùng Thuận sợ sky ném đá nếu hóa thân không giống Sơn Tùng-MTP

Đây được coi là đêm thi giúp thi sinh bứt tốc để dành tấm vé vào top 4 góp mặt trong vòng chung kết mùa 6. Kết thúc đêm thi, Đỗ Phú Quí nhận được số điểm tuyệt đối tử 3 vị giám khảo qua màn hóa thân thành NSND Thanh Tòng thể hiện trích đoạn Phàn Định Công để cờ. Anh tiếp tục giành chiến thắng với chuỗi “bất bại” 3 đêm liên tiếp.

guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663
Ban giám khảo

Hà Thu lắc như rô bốt khi hóa Diva Thanh Lam

Sở hữu bàn tay luôn bấm chọn trúng nhân vật kỳ cựu, tuần này Á hậu Hà Thu tiếp tục hóa thân thành nữ Diva hàng đầu Việt Nam, ca sĩ Thanh Lam. Trước khi bước lên sân khấu, Hà Thu chia sẻ: “Hình ảnh cô Thanh Lam thể hiện ca khúc Chiều xuân lúc đó rất khác với hình ảnh của cô ở thời điểm hiện tại, nét diễn cũng như cách hát của cô đều toát lên vẻ tự nhiên, lí lắc”. Tính cách mạnh mẽ, dứt khoát trên sân khấu của một giọng ca hàng đầu Việt Nam đều được Hà Thu diễn tả lại chính xác. Giọng hát của cô khá mỏng nên ở những nốt cao Hà Thu xử lý chưa tốt. Tuy vậy, khán giả vẫn dành tặng những tràng vỗ tay cổ vũ sau khi tiết mục kết thúc.

guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663
Hà Thu

Về phía giám khảo, Quang Linh nở nụ cười trìu mến và đung đưa theo nhạc. Anh hóm hỉnh nói: “Tôi có đọc góp ý trên mạng, họ bảo sao xem thí sinh biểu diễn mà mặt cứ hằm hằm xấu thế. Hôm nay tôi cũng muốn đẹp nên tôi cười từ đầu đến cuối, một phần cũng vì tôi bị lây nụ cười xinh đẹp của Hà Thu”. Giọng ca Chim sáo ngày xưa lướt qua phần hát mà đánh giá Hà Thu ở những điểm đặc trưng giả Thanh Lam “Em có nghiên cứu chị Lam nhưng chưa tới, về ánh mắt chị Lam luôn ẩn chứa một sự tinh nghịch, gần như rất trẻ thơ. Cái lắc đầu của chị cũng xốp, nảy còn em lắc như một con rô bốt” nam giám khảo nói.

Giám khảo Kim Oanh cho rằng Hà Thu thiếu sự mềm mại trong lối diễn. Tuy vậy cô vẫn khen ngợi về phần hóa trang có nét tương đồng với phiên bản gốc. Đàm Vĩnh Hưng cảm thấy “xui” cho Hà Thu khi bấm chọn trúng Thanh Lam “Nữ Diva dùng lực rất mạnh, ví như ngọn núi lửa sắp phun trào vậy. Chị có cách hát cuốn chữ rất đặc biệt nếu quan sát kỹ có thể nhận ra ngay. Hà Thu có giọng hơi mỏng nên khó cho em đẩy lực ra ở những nốt trung và nốt cao của chị Lam”.

Chiều xuân (NSƯT Thanh Lam) - Hà Thu:

Duy Khánh giảm 8 kg để mặc quần ống loe giống Thu Phương

Tiếp tục đêm thi với phần trình diễn của Duy Khánh hóa thân thành Thu Phương thể hiện lại ca khúc Khi xưa ta bé (Bang bang). Nam diễn viên luôn biết cách gây ấn tượng với khán giả qua những lần giả gái xinh không kém phiên bản gốc. Tuy nhiên, Duy Khánh tiết lộ để trở thành ca sĩ Thu Phương, anh phải tích cực giảm cân và luyện giọng khàn. Xuất hiện trên sân khấu cùng các vũ công trong bộ đồ áo đỏ quần đen ống loe, nam diễn viên thể hiện trọn vẹn thần thái của nhân vật và giữ giọng hát chắc nhịp dù liên tục phải vừa nhảy vừa hát.

guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663
Duy Khánh

Kim Oanh tấm tắc khen ngợi: “Đây là tiết mục chị thích nhất của Duy Khánh từ đầu chương trình đến giờ, em đã có được những nốt luyến của chị Thu Phương mà chị nghe phải nổi cả da gà”. Nữ giám khảo tiếc vì chiếc mũ không được gắn chặt khiến Duy Khánh bị phân tâm. Quang Linh chia sẻ: “Vào mỗi tối thứ 7 ngồi đây thưởng thức tiết mục của thí sinh, tôi luôn mong chờ tiết mục của Duy Khánh”.

Đàm Vĩnh Hưng khen: “Một tiết mục có sự đầu tư rõ ràng về hình thức và nội dung. Những biểu hiện của Thu Phương em đã nghiên cứu kỹ từ nụ cười đến ánh mắt đều giống, tuy nhiên cách nói chuyện có pha chút Tuấn Hưng trong đó. Về giọng hát em nên gom lại và đẩy cao lên”.

Khi xưa ta bé (Bang Bang - Thu Phương) - Duy Khánh:

Anh Tú gây ấn tượng với khuôn mặt xanh “kỳ lạ”

Tuần này, Anh Tú sẽ hóa thân thành Jim Carrey và thể hiện ca khúc Cuban Pete. Gà cưng nhà Đông Nhi có lợi thế về vóc dáng và chiếc cằm chẻ giống với nhân vật. Phần hóa trang tốn nhiều giờ đồng hồ khi Anh Tú phải dùng tất nữ đắp lên đầu và bôi xanh toàn khuôn mặt. Nam ca sĩ tự tin thể hiện ca khúc nước ngoài pha tiếng Latinh và tiếng Anh vô cùng ấn tượng. Nhiều động tác khó như ôm bạn diễn xoay vòng, vừa nhảy vừa hát khiến thí sinh gặp nhiều khó khăn. Tiết mục nhận được những tràng vỗ tay không ngớt từ phía khán giả.

guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663
Anh Tú

Đàm Vĩnh Hưng nể phục “Tiết mục mang lại sự mới lạ cho Anh Tú, khuôn mặt của em rất giống phiên bản gốc. Anh thấy vừa diễn, nhảy múa vừa hát sẽ rất mất sức. Cám ơn em đã mang đến một tiết mục tròn trịa”.

Kim Oanh: “Em chỉ thiếu một chút mạnh mẽ phóng khoáng của Jim Carrey, còn về hóa trang đã rất đẹp rồi”. Chứng kiến tiết mục của thí sinh, Quang Linh nhớ lại kỷ niệm gắn liền với nhân vật Jim Carrey và cũng dành những lời khen ngợi cho phần thi của Anh Tú.

Cuban Pete (Jim Carrey) - Anh Tú:

Đàm Vĩnh Hưng phấn khích trước phiên bản Lệ Quyên “giống như in”

Bứt phá trở thành người dẫn đầu bảng, Kim Thành luôn khiến khán giả bất ngờ qua tạo hình hóa trang và sở hữu giọng ca khỏe khoắn, đầy nội lực. Tuần này, cô sẽ trở thành ca sĩ Lệ Quyên và thể hiện ca khúc Nỗi đau ngự trị. Để hóa thân thành đàn chị, Kim Thành cho biết: “Chị Quyên sử dụng giọng gió rất nhiều đòi hỏi Thành phải tập luyện giữ cột hơi chắc để có thể đảm bảo ở những nốt cao”. Xuất hiện trong hình ảnh quý cô sang trọng quyến rũ, khán giả ngỡ ngàng bắt gặp một phiên bản Lệ Quyên giống như tạc. Từng biểu cảm thần thái như đôi mắt lim dim, hất cằm đến cách hôn gió “thả thính” giám khảo Quang Linh cũng đều được Kim Thành thể hiện xuất sắc.

guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663
Kim Thành

Về phía giám khảo, Đàm Vĩnh Hưng bị cuốn theo từng động tác của thí sinh, nam giám khảo hài lòng với tiết mục và có đôi lời góp ý: “Giá như em giảm bài hát này xuống nửa tông thì những phần cao của em sẽ được đong đầy lấp hết”. Quang Linh khen ngợi: “Tất cả mọi thứ từ makeup, thần thái, điệu bộ cho đến tướng đi. Ở em toát lên vẻ xinh đẹp, sang trọng pha một chút hồng lâu mộng, đây là một tiết mục tuyệt vời”.

Giám khảo Kim Oanh thừa nhận: “Hôm nay phần hóa trang của em giống kinh khủng. Đôi vai là điểm chị thấy em giống Lệ Quyên nhất”.

Nỗi đau ngự trị (Lệ Quyên) - Kim Thành:

Giám khảo xúc động trước phiên bản cố nghệ sĩ Thanh Tòng

Lần thứ 2 Đỗ Phú Quí trải nghiệm ở loại hình nghệ thuật cải lương. Ở lần thi trước anh được giám khảo góp ý xuất sắc về phần diễn nhưng hát quá ít, vì thế với lần bấm chọn thành NSND Thanh Tòng, anh sẽ có đất thể hiện khả năng hát cải lương nhiều hơn. Để chuẩn bị cho tiết mục hoành tráng anh đã nhờ đến sự giúp đỡ của nghệ sĩ Bạch Long và ráo riết tập luyện trong vòng 1 tuần.

guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663
Đỗ Phú Quí

Đỗ Phú Quí lựa chọn trích đoạn Phàn Định Công để cờ với sự trợ diễn của 2 nghệ sĩ Bạch Luân và Bạch Vân Thanh. Bước ra sân khấu trong bộ trang phục lộng lẫy toát lên vẻ uy nghiêm oai hùng của một vị tướng, nam thí sinh khiến khán giả nổi da gà qua phần diễn xuất quá giống từ cách vuốt râu, đảo mắt cho đến từng cử chỉ đưa tay. Kết thúc tiết mục, Đỗ Phú Quí không ngừng khóc vì vẫn sống trong nội tâm nhân vật.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng: “Em khóc là đúng, anh còn khóc đây này. Từng ánh mắt bờ môi, ngón tay run rẩy… những điểm đặc biệt của chú Tòng em đều làm giống hệt”.

Kim Oanh xúc động trước phần thi của Đỗ Phú Quí, cô mừng vì thí sinh ngày càng tiến bộ “Một tiết mục cải lương đã động vào trái tim chị, cám ơn em”. Còn Quang Linh xin phép không nhận xét mà sẽ thể hiện bằng số điểm dành cho thí sinh. Anh dành thời gian cho Đỗ Phú Quí chia sẻ tiết mục vừa rồi. Đỗ Phú Quí nghẹn ngào cám ơn nghệ sĩ Bạch Long và những người đã hỗ trợ anh trong tiết mục, qua đây nam ca sĩ mong muốn các bạn trẻ sẽ tiếp cận nhiều hơn đến những loại hình truyền thống đang dần bị mai một.

Phàn Định Công đề cờ (NSND Thanh Tòng) - Đỗ Phú Quí:

Hùng Thuận mang cả gia đình lên sân khấu để hát rock

Cậu bé An Đất phương Nam mang đến bất ngờ cho khán giả qua phần hóa thân thành Joan Jett thể hiện ca khúc I hate myself for loving you. Lựa chọn ca khúc đậm chất rock, anh đã mời hẳn người nhà là anh trai và bố cùng lên sân khấu biểu diễn. Xuất hiện trước khán giả với bộ đồ đen cực chất, khuôn mặt trang điểm đậm nổi bật với bộ tóc “cá đối”, Hùng Thuận mau chóng nhập vai thành một rocker vừa đánh đàn vừa hát. Tiết mục sôi động khiến khán giả và giám khảo không thể ngồi yên.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng không tiếc lời khen ngợi: “Cách em trang điểm cho đến cách hát rất giống nghệ sĩ của những thập niên 80, nói chung là hay”. Về phần Kim Oanh, cô cho rằng khi Hùng Thuận biểu diễn khiến đôi gò má nâng lên làm mất đi vẻ lạnh lùng của phiên bản gốc.

guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663
Hùng Thuận

Sau 11 số, cuối cùng Quang Linh cũng lý giải được lý do vì sao Hùng Thuận luôn mang đến những tiết mục hay. Giọng ca Chim sáo ngày xưa cho rằng Hùng Thuận ngoài khả năng diễn xuất và từng có thời gian đi hát, anh còn được được sống trong môi trường gia đình yêu âm nhạc và được tập luyện với họ chính vì vậy Hùng Thuận luôn làm tốt phần thi của mình.

Kết thúc đêm thi gay cấn, một lần nữa Đỗ Phú Quí lại giành chiến thắng với màn hóa thân thành cố nghệ sĩ Thanh Tòng biểu diễn trích đoạn Phàn Định Công để cờ. Nam thí sinh xúc động và gửi lời cám ơn chân thành các nghệ sĩ đã giúp đỡ anh trong thời gian qua.

I hate myeft for loving you (Joan Jett) - Hùng Thuận:

Trong tập phát sóng tiếp theo, các thí sinh nhí sẽ lần lượt hóa thân thành các nghệ sĩ: Anh Tú – Tùng Dương; Hà Thu – NSƯT Thúy Ngần; Hùng Thuận – NSYNC; Kim Thành – Jennifer lopez; Đỗ Phú Quí – Trần Thu Hà; Duy Khánh – Cố NS Thanh Nga.

Tập 12 của chương trình Gương mặt thân quen 2018 sẽ được phát sóng lúc 21h15 tối thứ 7 tuần sau, ngày 25/8/2018 trên VTV3.

guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663 Lần đầu tiên Duy Khánh và Đỗ Phú Quí cùng giành giải nhất 'Gương mặt thân quen'
guong mat than quen tap 11 do phu qui lap chuoi chien thang thu 3 khi hoa nsnd thanh tong 26663 Hùng Thuận sợ sky ném đá nếu hóa thân không giống Sơn Tùng-MTP

Mi Ty