'Gương mặt thân quen' tập 4: Đàm Vĩnh Hưng phấn khích trước phiên bản Mỹ Tâm

(TGĐA) - Tập 4 Gương mặt thân quen vừa diễn ra đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn được đánh giá xuất sắc nhất từ đầu mùa. Sau bao nỗ lực, hoàn thiện bản thân, Anh Tú lần đầu nếm “quả ngọt” chiến thắng với màn nhập vai thành Teayang thể hiện ca khúc Eyes, nose, lips.

guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam Duy Khánh áp lực khi phải giả giống Miu Lê nếu không muốn bị cạch mặt
guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam Hát 'Người lạ ơi', Kim Thành 'cân' cả phần hát của Karik lẫn Orange
guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam 'Gương mặt thân quen 2018': Đàm Vĩnh Hưng cúi đầu, hôn tay 'Michael Jackson'
guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam Qúa đau đầu vì thí sinh xuất sắc, Quang Linh xin dừng làm giám khảo 'Gương mặt thân quen 2018'
guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam Hà Thu - Jun Vũ diện váy cổ điển đọ sắc tại sự kiện

Duy Khánh – Miu Lê trong ca khúc Mình yêu từ bao giờ

Mở màn cho đêm thi, Duy Khánh hóa thân thành cô bạn thân Miu Lê và thể hiện ca khúc Mình yêu từ bao giờ. Đây là một lợi thế lớn vì nam diễn viên được phiên bản gốc hỗ trợ tập luyện. Trước giờ biểu diễn, Duy Khánh có linh cảm sẽ được bộ 3 giám khảm cho cùng một số điểm.

Duy Khánh khiến khán giả ngỡ ngàng khi bước ra sân khấu với hình ảnh xinh xắn diện váy hồng cầm ô hát bên cạnh đàn piano. Nửa sau của bài hát, phiên bản hóa trang của Miu Lê lột xác trong “bộ cánh” mới vui tươi, tinh nghịch hơn. Tuy có lợi thế với tài hóa trang thế nhưng về giọng hát Duy Khánh lại gặp nhiều khó khăn vì Miu Lê vốn sở hữu một chất giọng sáng, trong trẻo.

guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam
Duy Khánh

Giám khảo Quang Linh nhận xét: “Tổng thể tiết mục của bạn tôi cảm thấy đã làm khá tròn trịa, tuy nhiên vẫn chỉ nằm ở mức an toàn”. Giám khảo Kim Oanh đồng tình với Quang Linh, nữ diễn viên phim Ma làng đang trông chờ một Duy Khánh đột phá hơn chứ không phải lựa chọn một tiết mục an toàn. Tuy nhiên, Kim Oanh cũng cảm thông với Duy Khánh vì vừa phải nịt bụng vừa hát.

Còn đối với Đàm Vinh Hưng, anh cho rằng Duy Khánh đang đi nước cờ đúng đắn “Còn đến 8 vòng thi nữa, mình cứ chịu đựng những lời chê bai rồi càng vào sâu mình dần bung ra khiến mọi người phải kinh ngạc. Anh biết Khánh không phải người bình thường cho nên những chiêu thức, chiến lược của em là có”.

(Miu Lê) - Duy Khánh:

Kim Thành – Mỹ Tâm trong Người hãy quên em đi

Kim Thành luôn khiến người xem phải bất ngờ trước những phần thi ấn tượng của 3 tuần vừa qua. Và đến đêm thi thứ 4, Kim Thành một lần nữa lại chứng tỏ bản thân là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân khi hóa thân thành hình tượng nữ ca sĩ Mỹ Tâm trong ca khúc Người hãy quên em đi. Á quân X-Factor 2016 mang đến một không khí sôi động trong khán phòng. Với vóc dáng tương đồng, hóa trang khuôn mặt giống, trang phục là bộ đồ jeans đầu đội mũ gấu bông ngộ nghĩnh đã gây ấn tượng với khán giả. Kết tiết mục Kim Thành có màn nhảy solo rồi sau đó hòa cùng các vũ công nhí thực hiện vũ điệu say rượu “thần thánh”.

guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam
Kim Thành

Trước khi nhận xét, Quang Linh giơ tay phát biểu: “Hóa thân thành nhân vật là bạn thân của Đàm Vĩnh Hưng, được biểu diễn bởi vũ đoàn đến từ công ty anh Hưng, cho nên tôi nghĩ người phát biểu đầu tiên nên là Đàm Vĩnh Hưng’.

Đàm Vĩnh Hưng hóm hỉnh không tiếc lời khen ngợi tiết mục của Kim Thành: “Từ cách em đi ra sân khấu, đến cách hát hơi láo láo, miệng kênh đời cũng rất giống. Em quan sát rất kỹ, anh cảm thấy rất thích thú mà không viết được chữ nào hết. Anh đang tưởng tượng rằng Mỹ Tâm đang ở đây và hát cho anh nghe”. Kết thúc lời nhận xét, giọng ca Say tình chạy lên sân khấu và ôm Kim Thành để tỏ lòng mến mộ.

guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam
Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu ôm Kim Thành

Còn về phía giám khảo Quang Linh, anh chưa hài lòng với tiết mục của Kim Thành: “Tôi xin lỗi khi phải đưa ra những ý kiên trái ngược với 2 giám khảo còn lại. Khi Kim Thành hát bài này, em không có sự nồng nàn như chị Tâm, em hát thường ngắt câu sớm và nhanh quá làm mất đi độ tình của bài hát”.

(Mỹ Tâm) - Kim Thành:

Anh Tú – Teayang trong ca khúc Eyes, nose, lips

Tuần này, Anh Tú thử thách bản thân với hình tượng Teayang. Đối với anh đây là một áp lực lớn khi phải hóa thân thành một ca sĩ Hàn nổi tiếng. Gà cưng nhà Đông Nhi lựa chọn ca khúc Eyes, nose, lips và lấy lại bối cảnh Teayang diễn tại MAMA 2014 (Mnet Asian Music Awards). Xuất hiện cực ngầu trong trang phục lấp lánh, đội tóc trắng che mắt, Anh Tú khiến khán giả bất ngờ vì giống phiên bản chính đến 80%. Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng qua giọng ca ngọt ngào của Anh Tú đã chạm đến trái tim người nghe. Đặc biệt với phần bùng nổ trong đoạn điệp khúc kết hợp giữa lửa và bung áo khoe body khiến khán giả không thể nào rời mắt.

guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam
Anh Tú

NSƯT Kim Oanh thích thú khi xem hot boy 6 múi thể hiện phần thi, nữ giám khảo góp ý thêm về thần thái của Anh Tú: “Chị rất thích tiết mục của em tuy nhiên khi biểu diễn với lửa, lửa lại mạnh hơn nội lực của em”. Trái ngược với ý kiến của giám khảo Kim Oanh, Quang Linh cảm thấy hài lòng với hình tượng Teayang trẻ này. Anh hóm hỉnh cho biết đã từng học tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc nhưng chưa kịp học tiếng Hàn để hiểu lời bài hát, tuy nhiên anh vẫn dành lời khen ngợi cho tổng thế tiết mục.

Đàm Vĩnh Hưng “hờn” vì Quang Linh đã nói hết những lời anh ghi trên giấy, nam ca sĩ khen Anh Tú ngoại hình đẹp, sáng sân khấu và chốt câu khiến khán giả phải ồ lên: “Em đẹp trai hơn Teayang”.

(Taeyang) - Anh Tú:

Hùng Thuận – Hồng Ngọc trong Trái tim lầm lỡ

Về phía anh cả Hùng Thuận, nam diễn viên phim Đất phương Nam có dịp hóa thân thành Hồng Ngọc, nữ ca sĩ có chất giọng trầm khàn đặc trưng. Đây cũng là lần đầu tiên Hùng Thuận phải thu mình, hóp bụng giả nữ và thể hiện những điệu nhảy lắc hông. Từ thần thái đánh mắt đến khẩu hình miệng đều được Hùng Thuận diễn tả lại một cách chân thực, giống phiên bản gốc đến ngỡ ngàng. Tiết mục của Hồng Ngọc phiên bản ngoại cỡ được khán giả thích thú, hò hét cổ vũ.

guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam
Hùng Thuận

Giám khảo Kim Oanh cảm thấy phấn khích trước tiết mục sôi động này, nữ nghệ sĩ thắc mắc tại sao Hùng Thuận không đi giày khi hát. Giám khảo Quang Linh chỉ ra điểm đặc trưng của phiên bản gốc “Khi hát, chị Hồng Ngọc có độ rung và thường hay nhíu trán còn lại mọi thứ trên Hùng Thuận đều hoàn hảo. Khi em bước ra anh định dìm em xuống, nhưng sau khi hoàn thành tiết mục anh không biết tìm điểm nào để có thể dìm em được”.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Anh thân với Hồng Ngọc còn hơn cả Mỹ Tâm, như 2 thằng bạn thân sát cánh cùng nhau qua các chuyến lưu diễn, ăn chung một phòng, ngủ chung một giường. Phải là người thần tượng Ngọc mới có thể tìm ra điểm đặc trưng của cô ấy. Ngọc hát không có nhắm mắt quá lâu và các tiết mục nhảy Ngọc thường không mang giày. Anh đã quay clip lại rồi và sẽ đưa cho Ngọc ngay lập tức”.

(Hồng Ngọc) - Hùng Thuận:

Hà Thu – Lee Yung Huyn trong bài hát Dara Dara

Sau màn hóa thân thành Hari Won nhận được nhiều lời góp ý, Hà Thu quyết tâm phải có một sự đột phá với nhân vật lựa chọn lần này. Điểm đặc biệt khi Hà Thu phải hóa thân thành ca sĩ hát nhạc techno Lee Yung Huyn đó là liên tục phải sử dụng vũ đạo khiến cô mất sức. Bước ra sân khấu với thân hình mảnh mai trong bộ đồ trắng, tay cầm tà lụa dài, Hà Thu thể hiện ca khúc Dara Dara đình đám một thời trên nền nhạc sôi động với tiết tấu nhanh. Tiết mục nhận được nhiều lời khen ngợi đến từ hàng ghế giám khảo.

guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam
Hà Thu

Đàm Vĩnh Hưng ghi nhận đánh giá cao sự cố gắng của Hà Thu, anh cảm thông cho thí sinh vì phải biểu diễn tiết mục với phần nhảy liên tục sẽ rất tốn sức. Kim Oanh cảm ơn Hà Thu vì đã mang đến một tiết mục mãn nhãn, tuy nhiên nữ giám khảo cảm thấy những câu hát ở cuối câu bị gắt.

Hà Thu đính chính: “Nhân vật trong ca khúc đang đau khổ trong tình yêu và những câu nói của cô như một lời than thân trách phận hét lên trời cao khiến những nốt cuối câu trong lời bài hát thường bị gắt”.

(Lee Jung Hyun) - Hà Thu:

Đỗ Phú Quí – Tạ Minh Tâm trong Đất nước trọn niềm vui

Chốt đêm thi đầy màu sắc, Đỗ Phú Quí lại gặp ca khó khi liên tục phải hóa thân vào những nhân vật theo dòng nhạc truyền thống. Anh sẽ hóa trang thành Tạ Minh Tâm thể hiện ca khúc Đất nước trọn niềm vui. Với cách hát hồ hởi, phóng khoáng yêu đời dâng trào niềm tự hào đất nước, Đỗ Phú Quí đã thể hiện trọn vẹn tiết mục và nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng từ phía khán giả.

guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam
Đỗ Phú Quí

Giám khảo Kim Oanh vẫn cảm thấy thiếu trong cách hát của Đỗ Phú Quí: “Chị cảm nhận anh Tâm và em khác nhau ở chỗ, em vẫn bị thừa lửa do dùng lực nhiều quá”. Trái ngược với Kim Oanh, giám khảo Quang Linh lại cho rằng Đỗ Phú Quí không quá dùng sức, thậm chí có thể tăng thêm một tông, “Em có một chất giọng dày hát rất tốt. Tuy nhiên, đây là Gương mặt thân quen về ngoại hình anh chưa cảm thấy giống” nam giám khảo nhận xét.

(Tạ Minh Tâm) - Đỗ Phú Quí:

Kết thúc đêm thi thứ 4, Anh Tú dành chiến thắng với số điểm 34 trong màn hóa thần thành Teayang thể hiện ca khúc Eyes, nose, lips. Còn đúng như dự đoán ban đầu của Duy Khánh, anh chốt sổ với 3 con 7 của giám khảo.

Tập 5 của chương trình Gương mặt thân quen 2018 sẽ được phát sóng lúc 21h15 thứ 7 tuần sau, ngày 7/7/2018 trên VTV3. Trong tập phát sóng tiếp theo, các thí sinh nhí sẽ lần lượt hóa thân thành các nghệ sĩ: Hà Thu - Shakira; Đỗ Phú Quí – Hà Anh Tuấn; Anh Tú – Quang Linh; Kim Thành – NSƯT Thanh Ngoan; Duy Khánh – Siu Black; Hùng Thuận – Minh Thuận.

guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam Duy Khánh áp lực khi phải giả giống Miu Lê nếu không muốn bị cạch mặt
guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam Hát 'Người lạ ơi', Kim Thành 'cân' cả phần hát của Karik lẫn Orange
guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam 'Gương mặt thân quen 2018': Đàm Vĩnh Hưng cúi đầu, hôn tay 'Michael Jackson'
guong mat than quen tap 4 dam vinh hung phan khich truoc phien ban my tam Qúa đau đầu vì thí sinh xuất sắc, Quang Linh xin dừng làm giám khảo 'Gương mặt thân quen 2018'

Mi Ty