Hai anh em

Trong khi đó, người anh cũng tự nhủ với bản thân: "Thật là không phải khi mình lại chia đôi thu hoạch với em mình như vậy. Mình có vợ, có con, cuộc sống sau này của mình còn có người chăm sóc. Còn em mình thì độc thân, về già nó không có ai chăm sóc". Nghĩ vậy, hằng đêm, người anh cũng lấy một túi lúa mì từ phần của mình mang sang phần của người em.

Có hai anh em nhà kia, một người đã kết hôn, một người còn độc thân. Cả hai cùng trồng trọt trên mảnh đất do cha mẹ họ để lại và chia đều thành quả thu hoạch được sau cuối mỗi ngày làm việc.


Một ngày nọ, người em còn độc thân chợt nghĩ: "Thật là không phải khi ta chỉ có một mình, nhu cầu của ta cũng đơn giản nhưng lại chia đôi thu hoạch của hai anh em". Nghĩ vậy, nên hằng đêm, người em lấy một túi lúa mì từ phần của mình và đổ nó vào kho của người anh.

Năm tháng trôi qua, hai anh em đều không khỏi thắc mắc khi phần của mình vẫn không suy giảm. Rồi một tối nọ, cả hai đâm sầm vào nhau khi đang "hành sự". Mọi việc sáng tỏ. Họ buông túi lúa mì và ôm chầm lấy nhau.

Rutto (st)