'Hai Phượng' chính thức ra mắt tại Mỹ

(TGĐA) - 19h00 ngày 26/2 (giờ địa phương) – bộ phim Hai Phượng (tên tiếng Anh: Furie) đã chính thức có suất chiếu sớm ra mắt báo giới cùng rất nhiều người nổi tiếng tại thành phố Westminster, quận Cam, bang California. Buổi công chiếu có sự tham dự của nhiều ngôi sao hải ngoại như MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ca sĩ Minh Tuyết, Mai Thiên Vân, Giang Hồng Ngọc, Lương Tùng Quang, nghệ sĩ kịch Hồng Đào, Hoài Tâm, vợ chồng Hoài Phương - Việt Hương, Trần Thu Hà…

hai phuong chinh thuc ra mat tai my Ngô Thanh Vân: 'Mẹ Hai Phượng' không bao giờ bỏ cuộc…
hai phuong chinh thuc ra mat tai my Vượt khỏi phạm vi lãnh thổ, 'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân chính thức chinh chiến tại thị trường quốc tế

Sự ra đời của Hai Phượng đánh đấu hai cột mốc quan trọng. Đây là phim cuối cùng “đả nữ” Ngô Thanh Vân tham gia với vai trò là diễn viên nhưng đồng thời cũng là tác phẩm điện ảnh hành động đầu tiên của Việt Nam được phát hành song song tại hai thị trường Bắc Mỹ và Việt Nam. Để đạt được thương vụ đàm phán này, Hai Phượng đã phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ nội dung, diễn xuất, độ chân thực của cảnh hành động, âm thanh, ánh sáng…

hai phuong chinh thuc ra mat tai my
Ngô Thanh Vân (giữa)

Thông qua hai nhà phát hành - Well Go USA và nhà phát hành Artlight, phim sẽ được công chiếu trên 10 tiểu bang tại Mỹ: New York (AMC Empire 25); Westminster, CA (Regency Westminster 10); Garden Grove, CA (Regal Cinemas Garden Grove 16); Orange, CA (AMC Organe 30); Arlington, TX (AMC Parks at Arlington 18); Garland, TX (AMC Firewheel); Falls Church, VA (Regal Ballston Quarter Stadium); Houston, TX (AMC Willowbrook 24); Stafford, TX (AMC Fountains 18); Oklahoma City, OK (Harkins Bricktown); Philadelphia, PA (UA Riverview Plaza 17); San Diego, CA (AMC Mission Valley 20); San Jose, CA (AMC Eastridge 15); Tustin, CA (AMC Tustin 14).

hai phuong chinh thuc ra mat tai my

Khát vọng đưa điện ảnh Việt Nam vươn tầm thế giới là ước mơ của nhiều nhà làm phim trong nước. Ngô Thanh Vân là một trong số ít các nhà sản xuất phim tại Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa khát vọng này bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. “Vân sẽ ngừng hoạt động diễn xuất để chuyên tâm vào công tác sản xuất. Việt Nam đã có quá nhiều phim thương mại thỏa mãn thị hiếu nhất thời của khán giả, chúng ta cần bứt phá khỏi vòng xoay luẩn quẩn này để đưa điện ảnh Việt ra thị trường quốc tế. Bản thân Vân và Studio68, cùng toàn bộ ê kíp luôn tâm niệm, Hai Phượng không phải là bộ phim thương mại, hơn hết sẽ trở thành phát súng đầu tiên để thế giới biết đến điện ảnh Việt Nam”.

hai phuong chinh thuc ra mat tai my

Trước đây, tuy đã có rất nhiều phim Việt được chiếu ở nước ngoài như Bẫy rồng, Cô Ba Sài Gòn… nhưng tất cả đều chỉ mang tính thăm dò. Vì thế, Hai Phượng được kỳ vọng sẽ tạo nên cú huých lớn cho phim Việt tại thị trường Bắc Mỹ.

hai phuong chinh thuc ra mat tai my

Được biết tại Việt Nam, Hai Phượng đã công chiếu trên toàn quốc từ ngày 22/2 và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình, giới nghệ sĩ và khán giả. Chỉ với hai ngày sneak-show và 3 ngày công chiếu chính thức, phim đã chính thức thống lĩnh phòng vé, tạo nên cơn sốt “áo bà ba tím”. Đây là tín hiệu đáng mừng và làm ấm lòng toàn êkip phim vì những nỗ lực suốt 4 năm qua đã được khán giả công nhận.

hai phuong chinh thuc ra mat tai my

Nội dung phim xoay quanh nhân vật nữ chính chỉ có vỏn vẹn 14 tiếng giải cứu con gái khỏi đường dây bắt cóc quốc tế. Bọn chúng là những tay giang hồ máu lạnh được cầm đầu bởi nữ quái hung ác Thanh Sói. Bên cạnh các màn đánh đấm mãn nhãn vốn đã làm nên thương hiệu Ngô Thanh Vân, khán giả sẽ được cảm thức tình mẫu tử thiêng liêng qua những góc quay đầy táo bạo, máu lửa và kịch tính của Lê Văn Kiệt. Sự sáng tạo trong cách tiếp cận tình yêu thiêng liêng, nồng ấm nhưng cũng đầy mãnh liệt của bà mẹ giang hồ chính là điểm nhấn khiến phim trở nên nhân văn và khác biệt. Đồng thời, những giá trị của văn hóa Việt (áo bà ba, võ Vovinam, phong cảnh Việt…) dự kiến sẽ là những yếu tố kích cầu giúp phim dễ thu hút khán giả quốc tế.

hai phuong chinh thuc ra mat tai my

Hai Phượng là bộ phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao điện ảnh Ngô Thanh Vân cùng dàn diễn viên trẻ tài năng như Phan Thanh Nhiên, Thanh Hoa, Mai Cát Vi, Phạm Anh Khoa, Lê Trang… Phim sẽ được chính thức công chiếu tại Mỹ vào ngày 1/3/2019.

hai phuong chinh thuc ra mat tai my Ngô Thanh Vân: 'Mẹ Hai Phượng' không bao giờ bỏ cuộc…

(TGĐA) - Ngày 14/02 vừa qua, bộ phim điện ảnh Hai Phượng của nhà sản xuất ...

hai phuong chinh thuc ra mat tai my Vượt khỏi phạm vi lãnh thổ, 'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân chính thức chinh chiến tại thị trường quốc tế

(TGĐA) - Hai Phượng, dự án phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân là ...

Mi Ty