Hải Yến không ngại bị so sánh...

(TGĐA) - Chiều ngày 20/9 vừa qua, nữ ca sĩ Nguyễn Hải Yến đã chính thức giới thiệu MV Ta chẳng còn ai (nhạc sĩ Đức Trí) và Album vol.3 Nguyễn Hải Yến - Top Hit 90-2000 tại TP.HCM. Đây cũng là dự án lớn trong năm 2017 mà nữ ca sĩ gốc Hà Nội ấp ủ suốt gần 2 năm qua và cố gắng thực hiện. Nhiều nghệ sĩ đã có mặt để chúc mừng cho sản phẩm của Nguyễn Hải Yến như Nam Cường, Thảo Trang, Hoàng Tôn, Hà Thuỷ, người mẫu Trang Trần, Hoa khôi Áo dài Mỹ Khôi… Và niềm vui vỡ òa khi Hải yến bất ngờ được mọi người chúc mừng sinh nhật ngay trong buổi họp báo.

hai yen khong ngai bi so sanh Hải Yến Idol liều lĩnh chọn Hit của Phương Thanh vào dự án Vol.3
hai yen khong ngai bi so sanh Hải Yến Idol trình làng 'đứa con 10 tuổi' của mình
hai yen khong ngai bi so sanh “Chị em Idol” Hải Yến – Việt Thắng ủng hộ hoạt động giúp trẻ tự kỷ
hai yen khong ngai bi so sanh Chồng và con trai đến cổ vũ Hải Yến thăng hoa trong đêm nhạc

Album Vol.3 Nguyễn Hải Yến: Top Hit 90 - 2000

Năm 2016, Nguyễn Hải Yến khởi động dự án âm nhạc cover (hát lại) những ca khúc thuộc Top ten Làn Sóng Xanh 1990 - 2000 của các ca sĩ nổi tiếng như: Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Thu Phương… Hai single Tình xa khuấtMưa khi ra mắt đều tạo dấu ấn riêng và được khán giả đón nhận.

hai yen khong ngai bi so sanh

Tháng 3/2017, Hải Yến chính thức bắt tay cùng Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ 9X Huỳnh Quốc Huy và producer Tuấn Nhật thực hiện chuỗi 10 đêm nhạc tại 5 thành phố lớn để thăm dò thị trường trước khi chính thức khởi động album thứ 3 trong sự nghiệp 10 năm ca hát, với tên gọi: Nguyễn Hải Yến: Top Hit 90 - 2000.

Kết thúc chuỗi 10 đêm nhạc, ngoài việc đo lường lại những ca khúc hay nhất, có sức ảnh hưởng và được khán giả yêu thích nhất qua tiếng hát của Hải Yến, thì giọng ca sinh năm 1986 còn hạnh phúc hơn khi biết được tình cảm mà bạn bè đồng nghiệp, đặc biệt là người hâm mộ vẫn còn rất dạt dào sau 4 năm rút lui hoàn toàn khỏi nghệ thuật để lo cho gia đình nhỏ.

hai yen khong ngai bi so sanh

Album Vol.3 Nguyễn Hải Yến: Top Hit 90 - 2000 là CD tuyển tập những ca khúc đình đám nhất một thời của Làn Sóng Xanh những năm 1990 - 2000 được Hải Yến ấp ủ rất lâu.

CD bao gồm 8 bản thu và 1 MV đính kèm, hầu hết đều là những ca khúc quen thuộc với khán giả thuộc thế hệ 7X, 8X và đầu 9X như: Ta chẳng còn ai, Dòng sông lơ đãng, Tình cờ, Nỗi đau ngọt ngào, Có quên được đâu, Nỗi nhớ dịu êm, Bên em là biển rộng Đêm lao xao.

Nói về chặng hành trình dài để xây dựng album, Hải Yến tâm sự: “Trải qua tất cả 10 đêm nhạc, đến giờ Hải Yến cảm nhận vô cùng rõ về tình yêu của khán giả dành cho những ca khúc một thời của Làn Sóng Xanh. Họ đến không chỉ để nghe lại những bản tình cũ, để nghe Yến hát mà còn để kiếm tìm những hoài niệm bằng cách hòa chung nhịp đập, sống chung cảm xúc đẹp của nhạc Việt. CD tổng hợp những ca khúc được yêu mến nhất, đáng nhớ nhất và cũng phù hợp nhất với giọng hát của Hải Yến để giới thiệu tới khán giả”.

hai yen khong ngai bi so sanh
CD Vol.3 Nguyễn Hải Yến: Top hit 90 - 2000

Hải Yến nói thêm về ý tưởng bìa cho CD Vol.3: “Bìa và hình ảnh trong album Vol.3 Nguyễn Hải Yến: Top hit 90 - 2000 được họa sĩ thiết kế mỹ thuật Nguyễn Minh Tuấn lên ý tưởng và lấy cảm hứng từ bộ sưu tập vườn hoa lớn nhất châu Âu 'Dating Van Gogh' của NTK Nguyễn Minh Công. Phần thiết kế cũng là một thông điệp về cuộc sống và niềm đam mê mà Hải Yến muốn lồng ghép vào album”.

Chịu trách nhiệm âm nhạc cho toàn bộ album là nhạc sĩ trẻ Huỳnh Quốc Huy, người được coi là “nhạc sĩ tạo hit của Noo Phước Thịnh”. Phần hòa âm phối khí do nhạc sĩ thuộc thế hệ 9X, Tuấn Nhật đảm trách.

Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cho biết: “Album được lên ý tưởng dựa trên chất giọng của Hải Yến và biên tập thứ tự theo quá trình biến chuyển tâm lý khi yêu của một người phụ nữ thông qua những ca khúc từng làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh những năm đỉnh cao của nhạc nhẹ Việt Nam. Để không bị nhàm chán cho người nghe, những ca khúc sẽ được làm mới nhưng vẫn giữ lại 70% chất liệu của version cũ”.

hai yen khong ngai bi so sanh

Mở đầu album bài hát Tình cờ được làm mới với màu sắc của sự tinh nghịch đáng yêu làm người nghe dễ dàng “nhập cuộc” với tình yêu sét đánh của cô gái trong bài hát nói riêng và tổng thể album nói chung. Nối tiếp ngay sau đó là những phút giây thư giãn đắm chìm trong Đêm lao xao và tình yêu tăng nhịp tới da diết cồn cào của Nỗi nhớ dịu êm…và kết thúc cho chuỗi cảm xúc đó của cô gái chính là track Dòng sông lơ đãng, bài hát khó thể hiện nhất trong album bởi ngoài một chất giọng thật sự tốt, cách xử lý thật sự tinh tế và ca sĩ phải thật sự hiểu được tâm sự của người đàn bà trong bài hát. Ở album này, Hải Yến đã hát như một người đàn bà đang kể lể về chuyện tình buồn của cuộc đời mình, có cao trào, có bỏ nhỏ, có dồn nén và cũng có những lúc buông lơi.

Có thể nói, với Hải Yến, album Vol.3 Nguyễn Hải Yến: Top Hit 90 - 2000 đánh dấu một bước đi hoàn toàn mới so với 2 album trước đó Vol.1 Và anh đã đến (2008) và Vol.2 Hát vì nụ cười (2009) không chỉ bởi độ chín muồi về giọng hát mà còn bởi sự dạn dày kinh nghiệm trong cuộc sống đủ để Hải Yến thấm và hiểu được ý nghĩa của từng sáng tác.

Album Vol.3 Nguyễn Hải Yến: Top Hit 90 - 2000 chính thức được phát hành trong hê thống nhà sách trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 20/9/2017.

hai yen khong ngai bi so sanh
Nguyễn Hải Yến

Trong buổi họp báo tại TP.HCM, nữ ca sĩ Nguyễn Hải Yến nhấn mạnh lý do chính khiến cô muốn thực hiện bằng được dự án những ca khúc Làn Sóng Xanh là để hâm nóng lại cảm xúc của khán giả từng một thời say mê các tình khúc này. Ngoài ra, nữ ca sĩ hy vọng giới trẻ hiện tại được dịp thưởng thức những ca khúc từng làm rung động trái tim của bao thế hệ yêu nhạc. Nguyễn Hải Yến khẳng định: “Yến làm album vol.3 này là để thoả ước mơ và muốn để lại một kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp âm nhạc, khi về già còn có cái để nhớ và đáng trân trọng”.

hai yen khong ngai bi so sanh
Hải yến bất ngờ được mọi người chúc mừng sinh nhật ngay trong buổi họp báo

Nữ ca sĩ không ngại khán giả so sánh khi thể hiện lại những ca khúc đã quá nổi tiếng, ghi đậm dấu ấn của “đàn anh, đàn chị” Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường…bởi màu sắc âm nhạc cũng như sự thể hiện có phần tươi trẻ, hiện đại theo một cảm xúc riêng của cô.

Nguyễn Hải Yến cũng cho biết, điều khó khăn trong dự án album Vol.3 lần này không phải là việc làm mới bài hát đã quá cũ, mà là việc xin tác quyền theo đúng quy trình xuất bản. Á quân Tuyệt đỉnh tranh tài 2014 đã rất khó khăn để có thể gặp mặt các nhạc sĩ nổi tiếng xưa: Dương Thụ, Bảo Chấn, Diệp Minh Tuyền, Việt Anh…để được phép làm sống lại những tình khúc nổi tiếng thời Làn sóng xanh.

MV Ta chẳng còn ai

Ta chẳng còn ai - một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Đức Trí do nữ ca sĩ Phương Thanh thể hiện cách đây 20 năm, một con số lớn gấp đôi “tuổi nghề” của Hải Yến. Với sức ảnh hưởng quá lớn từ giọng hát nồng cháy tới “cứa” vào lòng của Phương Thanh suốt gần 2 thập niên qua, Ta chẳng còn ai trở thành bài hát khó có bất cứ ca sĩ nào sau này dám thể hiện lạị.

Sau khi cân nhắc cẩn thận, cả Hải Yến và nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy đều đồng tình liều lĩnh chọn Ta chẳng còn ai để lên ý tưởng thực hiện MV dưới sự hỗ trợ của đạo diễn Cris Nguyễn và ê-kíp CR Production.

hai yen khong ngai bi so sanh
Hải Yến cùng với hai diễn viên trong MV Ta chẳng còn ai

Ta chẳng còn ai cũng là một trong những ca khúc Đức Trí sáng tác khiến Hải Yến yêu mến và ấn tượng nhất khi được thể hiện qua giọng hát của chị Phương Thanh, một thần tượng của Yến. Điều quan trọng hơn nữa, sáng tác này khiến cho Hải Yến gợi lại nhiều cảm xúc mất mát do vô vàn những mối quan hệ xã hội và trong đó có cả tình yêu.

Qua MV này, Hải Yến muốn gửi thông điệp đến chính bản thân mình: "Hãy yêu thương, sẻ chia khi còn có ở cạnh nhau, vì cuộc sống vốn ngắn đừng để đến khi nhìn lại Ta chẳng còn ai", Hải Yến cho biết lý do chọn bản hit cũ của “đàn chị” Phương Thanh để thực hiện MV.

MV lấy bối cảnh chính để ghi hình tại thành phố Đà Lạt với sự giúp đỡ của diễn viên múa Huỳnh Lâm Bảo Ngọc và anh chàng quản lý cũ của ca sĩ Phương Mỹ Chi, Từ Kim Long.

MV nằm trong dự án âm nhạc năm 2017 kỷ niệm 10 năm bước chân vào hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp của Hải Yến. MV Ta chẳng còn ai chính thức được phát hành cùng ngày với album Vol.3 Nguyễn Hải Yến: Top Hit 90 - 2000 vào tối 20/9/2017 trên hệ thống kênh âm nhạc trực tuyến cũng như trên kênh youtube riêng của Hải Yến.

Official MV Ta chẳng còn ai:

hai yen khong ngai bi so sanh Hải Yến Idol liều lĩnh chọn Hit của Phương Thanh vào dự án Vol.3

(TGĐA) - Ta chẳng còn ai một sáng tác có tuổi đời gấp đôi tuổi nghề ...

hai yen khong ngai bi so sanh Hải Yến Idol trình làng 'đứa con 10 tuổi' của mình

(TGĐA) - Dự án tuyển tập những ca khúc đình đám nhất một thời của ...

hai yen khong ngai bi so sanh Hải Yến tặng từ thiện toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc ở Huế

(TGĐA) - Tối 27/5/2017, ca sĩ Hải Yến đã chính thức có mặt tại Huế ...

hai yen khong ngai bi so sanh “Chị em Idol” Hải Yến – Việt Thắng ủng hộ hoạt động giúp trẻ tự kỷ

(TGĐA) - Sau khi kết hợp cùng nhau trong đêm nhạc Top hit Làn Sóng Xanh ...

Mi Ty