Hàng nghìn người Nhật đòi "trục xuất" Kim Tae Hee

(TGĐA Online) - Kim Tae trở thành nạn nhân của cuộc chiến chống làn sóng Hàn Quốc đang ngày càng lan rộng tại Nhật.


chongkim1

Hiện tại, làn sóng phản đối Kim Tae Hee và bộ phim sắp công chiếu 99 Days with a Star của cô ngày càng trở nên gay gắt. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bộ trang phục có chút hơi đụng chạm đến vấn đề chính trị của cô.

chongkim

Kim Tae Hee và chiếc áo gây tranh cãi

Vào năm 2005, khi Kim Tae Hee cùng em trai đến Thụy Sĩ đã mặc áo phong có hình đảo Dokdo thuộc lãnh thổ của Hàn Quốc. Đây vốn là khu vực xảy ra tranh chấp chủ quyền giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Không những mặc áo, Kim Tae Hee còn đưa ra các CD giải thích về lý do đảo Dokdo thuộc lãnh thổ Hàn Quốc.

Khi sự kiện này được tiết lộ, cuộc biểu tình chống lại nữ diễn viên này được phát động. Cuộc biểu tình thu hút 550 người tham gia, họ cùng giương cao khẩu hiệu “Kim Tae Hee biến đi” nhằm phản đối nữ diễn viên này. Họ cũng thẳng thắn nói rằng: “Cô ta không hề yêu quý đất nước của chúng tôi, vậy thì xin đừng có kiếm tiền ở đây” và “Kim Tae Hee thử giải thích hành động chống lại Nhật Bản của mình đi, tại sao lại còn tới nước chúng tôi đóng phim?. Chúng tôi sẽ ghi nhớ tên công ty đã ủng hộ cô ta tới đây, sao họ lại có thể để một người như vậy xuất hiện trên truyền hình nước nhà?”.

chongkim2

Trước đó, vào ngày 9 tháng 10 Kim Tae Hee cũng trả lời trong 1 cuộc phỏng vấn khi tin tức phản đối nữ diễn viên này bắt đầu manh nha. Nữ diễn viên này nói rằng: “Tôi đã tới Nhật Bản không dưới 30 lần, tôi cũng rất thích xem phim và đọc tiểu thuyết của xứ sở này. Qua bộ phim 99 Days with a Star, tôi hy vọng mình sẽ trở thành cầu nối giữa văn hóa hai nước”.

Cách đây không lâu, nam diễn viên nổi tiếng Sousuke Takaoka đã tức giận phát biểu: "Người dân Nhật đang bị tẩy não bởi làn sóng Hallyu" bởi anh cho rằng, văn hóa Hàn đang làm mai một văn hóa dân tộc. Sau phát ngôn "dại miệng" này, anh bị công ty quản lý sa thải. Không lâu sau đó, nhiều người đã tụ tập trước cửa đài Fuji TV để phản đối việc các ngôi sao Hàn đua nhau đến Nhật "kiếm tiền".

Thanh Hoa

Theo S