Hàng triệu người Anh mất ngủ để xem truyền hình

(TGĐA) - Orange is the New Black là chương trình truyền hình hàng đầu phát trên các kênh internet vào cuối năm 2016. Nó và những chương trình, phim truyền hình khác đã khiến hàng triệu người Anh “trắng” mắt vào ban đêm để hôm sau uể oải tại nơi làm việc!

tin nhap 20170804142935 Diễn viên Kevin Bacon sẽ tham gia phim “Tremors”
tin nhap 20170804142935 Nghe Doanh nhân hát Bolero trên kênh HOMEtv
tin nhap 20170804142935 "Vũ hội đèn lồng - Đại nhạc hội" mừng sinh nhật 9 năm IMC - TodayTV
tin nhap 20170804142935 Dự án 'Hồ sơ lửa' 1100 tập: 'Mật danh Đ9' đã lên sóng!
tin nhap 20170804142935
Ngày càng nhiều "nghiện" xem những chương trình truyền hình tại Anh

Số người Anh nghiện truyền hình không hề nhỏ. Thăm dò cho thấy có hơn nửa số người lớn Anh xem các tập phim của bộ phim truyền hình ưa thích ít nhất một lần trong một tháng.

Trong số này có 1/3, tức gần 10 triệu người thừa nhận họ phải hy sinh giấc ngủ và mệt mỏi vào ngày hôm sau vì… nghiện. 1/4 thú nhận phải bỏ cả công việc dọn dẹp lau chùi nhà cửa.

Khảo sát cho thấy, trong số công dân trên 16 tuổi, có 55% xem hơn 1 tập phim của chương trình đã xem ít nhất một lần một tháng tại nơi đã xem nó. Tỉ lệ này tăng lên 82% ở nhóm tuổi từ 16 -24. Hơn 10% nhóm tuổi này thú nhận ngày nào họ cũng xem chương trình truyền hình hay tập phim mình ưa thích. 67% người lớn thích xem gói cước không quảng cáo. 54% người lớn thích xem phim và video trên tablet và smartphone. 91% có xem trên máy truyền hình tại nhà (live TV) nhưng thời gian bỏ ra cho nó đã giảm 14% từ 2010. Những con số trên có trong báo cáo Communications Market Report do cơ quan quản lý phát thanh truyền hình thực hiện cũng cho thấy ở nhóm tuổi từ 16 - 24, 47% muốn giảm bớt số thời gian ngồi trước máy truyền hình.

tin nhap 20170804142935
Chương trình truyền hình trực tuyến BBC IPlayer

BBC iPlayer là dịch vụ xem truyền hình theo yêu cầu (có trả tiền) được người lớn yêu thích nhất với 63% người dùng. Tiếp theo là ITV Hub (40%), YouTube (38%) và Netflix (31%).

Lứa tuổi xem cũng đa dạng, trên 64 tuổi xem bình quân 5g44ph trên máy truyền hình/ngày trong năm 2016, tăng 50 phút so với 2006. Trái lại, nhóm tuổi từ 16 - 24 chỉ xem 1h 54 phút mỗi ngày, giảm 41phút so với 2006. Thời gian chúng bỏ ra nhiều hơn cho máy tính bảng và smartphone.

tin nhap 20170804142935
Bà Lindsey Fussell, giám đốc phụ trách xu hướng tiêu dùng của Ofcom

Bà Lindsey Fussell, giám đốc phụ trách xu hướng tiêu dùng của Ofcom, nhận định: “Công nghệ đã tạo ra cuộc cách mạng cách chúng ra xem truyền hình. Những ngày phải chờ đợi đến cuối tuần mới được xem tập tiếp theo đã qua từ lâu. Các tập phim có sẵn trên truyền hình cáp hay công cụ di động và có thể xem bất cứ nơi nào, lúc nào mình thích. Dĩ nhiên là có cái phải trả tiền mới được xem trước. Tuy nhiên, máy truyền hình cố định vẫn có sức hút riêng khi cả gia đình có thể cùng quây quần bên nhau để xem và bàn về một chương trình hay bộ phim yêu thích”.

tin nhap 20170804142935 Diễn viên Kevin Bacon sẽ tham gia phim “Tremors”
tin nhap 20170804142935 Nghe Doanh nhân hát Bolero trên kênh HOMEtv
tin nhap 20170804142935 "Vũ hội đèn lồng - Đại nhạc hội" mừng sinh nhật 9 năm IMC - TodayTV
tin nhap 20170804142935 Dự án 'Hồ sơ lửa' 1100 tập: 'Mật danh Đ9' đã lên sóng!

Lê Tây Sơn