Hàng xóm- nghĩa tình của những người sống quanh tôi

(TGĐA Online) - Là bộ phim đầu tay của đạo diễn Quốc Thuận. Song song với vai trò đạo diễn chương trình Gương mặt thân quen Nhí, anh tiếp tục thể hiện vai trò đạo diễn thế mạnh của mình ở phim truyền hình. Phim đề cao tinh thần đoàn kết và ca ngợi tình làng, nghĩa xóm trong một thời đại mà vật chất và những giá trị thực dụng dần lấn át buộc người ta phải bận rộn, tạo khoảng cách với người xung quanh. Hàng xóm dài 25 tập do Công ty Sóng Vàng sản xuất phát sóng lúc 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV9 bắt đầu từ 19/12/2014.

13

Ngoài ra, bộ phim còn đề cao tình cảm con người, trong đó có tình yêu trong sáng của các bạn trẻ có thể khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Trên tinh thần đó, bộ phim phê phán thái độ sống hẹp hòi, ích kỉ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình mà bất chấp người khác, đặc biệt là những người sống quanh mình. Thái độ sống thiếu tích cực ấy sẽ đem đến nhiều hệ lụy, trong đó có việc tạo ra khoảng cách ngày càng lớn giữa con người với con người

Các diễn viên tiêu biểu

Chí Thiện vai Vinh

Vinh là con của ông Tơ, bà Huyền, sinh viên kiến trúc thật thà, tốt bụng. Tuy bề ngoài rất rắn rỏi nhưng dễ yếu lòng. Anh yêu Quỳnh Anh, con ông Tuấn Anh, bà Vân. Tuy nhiên vì những mâu thuẫn giữa hai ông bố (ông Tơ và ông Tuấn Anh) nên tình yêu của Vinh luôn bị cha ngăn cản. Tuy nhiên anh vẫn quyết tâm bảo vệ tình yêu ấy.

Tú Vi vai Quỳnh Anh

Quỳnh Anh, cô sinh viên đại học Kinh tế xinh đẹp, mạnh mẽ. Bề ngoài, cô mong manh như một tiểu thư nhưng thật ra vô cùng kiên định và cứng rắn. Cô đã nhiều lần ra đòn với bạn bè, ngay cả với chính bạn trai khi gặo tình huống bất ngờ. Vi còn rơi vào tình huống khó xử hơn vì cha cô luôn muốn cô phải lấy người mà ông trực tiếp giới thiệu. Cô gái thông minh này đã luôn bảo vệ được tình yêu chân chính của mình dù cho ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Quốc Cường vai Mai Thế Luân

Quyết định phải vào vai phản diện, anh là bạn của ông Tuấn Anh với chung niềm đam mê về môn thể hình và có khiếu ăn nói lưu loát. Được sự hậu thuẫn của ông Tuấn Anh, Luân tìm mọi cách chinh phục Quỳnh Anh. Tuy nhiên bản lĩnh của cô gái đã làm cho anh phải bỏ cuộc và lộ rõ bản chất là một tên lừa đảo, xảo quyệt.

121

NSƯT Thanh Nam vai ông Tơ, bố của Vinh

Ông Tơ là chủ một quán ăn chay đằm tính nhưng hay để bụng, không bao giờ đội trời chung với ông Tuấn Anh, ngăn cản chuyện tình cảm của con trai. Là người luôn hăng hái tham gia các hoạt động của xóm nhưng ông cũng tỏ rõ thái độ kỳ thị với những gia đình nghèo với lai lịch nhiều tai tiếng. Sự cố chấp của ông luôn đối đầu với ông hàng xóm Tuấn Anh khiến cho hai ngôi nhà lúc nào cũng ồn ào náo nhiệt bởi những trận cãi nhau không có hồi kết.

Thanh Thủy vai bà Huyền, mẹ của Vinh

Bà là người nội trợ đảm đang, thích nhõng nhẽo với chồng và luôn nấu những món ăn để bồi dưỡng cho gia đình. Bà không hề phản đối mối tình của đôi trẻ nhưng cũng ngại uy của chồng nên không thể công khai giúp con. Bà cũng rất yêu quý Quỳnh Anh bởi sự thông minh, ngoan ngoãn của cô bé.

Duy Phương trong vai ông Tuấn Anh, bố của Quỳnh Anh

Ông Tuấn Anh là chủ câu lạc bộ thể hình, bố của Quỳnh Anh. Ông là người gia trưởng, thực dụng nên luôn bắt vợ con phải nhất nhất theo ý mình. Vốn có một mối thù hằn với ông Tơ nên khi nghe tin con gái mình yêu con trai của địch thủ, ông tìm mọi cách ngăn cản. Ông còn giới thiệu cho con gái một người đàn ông mà ông cho rằng vô cùng lịch lãm theo đúng tiêu chí của ông. Nhưng ông không biết được mình đã đẩy con gái đến với một tên lừa đảo chính hạng…

Hồng Liên